Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Atletico: Không nên cố đưa Diego Costa trở lại

Ông Enrique Cerezo khẳng định Atletico chẳng gặp rủi ro nào ở chung kết Champions League ngay cả khi chân sút số 1 Diego Costa không kịp bình phục.

Trong cuộc đại chiến với Barca ở vòng 38 La Liga hồi cuối tuần qua, tiền đạo Diego Costa bị rách gân khoeo. Theo bộ phận y tế của Atletico, với loại chấn thương này, chân sút gốc Brazil sẽ mất ít nhất 15 ngày để hồi phục. Điều đó đồng nghĩa tiền đạo 25 tuổi sẽ không kịp dự trận chung kết Champions League diễn ra vào ngày 25/5 tới.

Chung kết Champions League: Ronaldo trở lại, Costa vắng mặt

Trong khi người hâm mộ Real đón tin cực vui trước thềm trận chung kết Champions League thì fan của đối thủ cùng thành phố Atletico lại nhận tin rất buồn.

Trước tình hình đó, BHL Atletico tìm mọi cách để đưa Costa ở lại trước trận đấu sinh tử tại Lisbon. Theo báo chí Tây Ban Nha, đội chủ sân Vicente Calderon đưa Costa sang tận Belgrade (Serbia) để nhờ cậy bác sĩ nổi tiếng Marijana Kovacevic, người từng dùng nhau thai ngựa để chữa cho những cầu thủ dính chấn thương tương tự như Robin Van Persie (hồi khoác áo Arsenal), Frank Lampard (Chelsea) và Yossi Benayoun (hồi ở Liverpool).

Diego Costa đang ở Serbia để trị thương. Ảnh: Daily Mail.

Hiện chưa rõ tính hiệu quả của lần chữa trị này, nhưng theo Chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico, nỗ lực đưa Diego Costa trở lại trận chung kết Champions League không thật sự cần thiết. Người đứng đầu tại Vicente Calderon cho rằng ông không muốn tiền đạo sinh năm 1988 đánh cược với cách điều trị trên.

“Khả năng ra sân của Costa phụ thuộc vào cách điều trị bằng nhau thai ngựa mà anh ấy đang tiến hành ở Serbia. Tôi không rõ tình hình hiện nay của cậu ấy ra sao, bởi tôi không phải là bác sĩ”, Chủ tịch Cerezo chia sẻ trên tờ AS.

“Thành thật mà nói, nếu cách chữa trị đó vẫn ẩn chứa những rủi ro thì tốt hơn cả là Costa không nên ra sân. Trong trường hợp đó, bất kỳ ai thi đấu ở vị trí của anh ấy cũng sẽ cố gắng hết mình để làm nên những điều phi thường”.

“Dù thắng hay thua, chúng tôi cũng phải thi đấu với quyết tâm cao nhất. Dĩ nhiên, nó cũng còn tùy thuộc vào những buổi tập luyện của các cầu thủ. Tôi không dám chắc là chúng tôi sẽ giành chiến thắng nhưng chí ít chúng tôi cần phải để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Tôi tin khả năng lên ngôi của Atletico là 50-50”, ông Cerezo cho biết thêm.

Vào lúc 1h45 ngày 25/5 tới, trận chung kết Champions League 2013/14 giữa hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico sẽ diễn ra. Nếu giành chiến thắng, đây sẽ là lần thứ 10 Los Blancos bước lên đỉnh vinh quang tại châu Âu. Với Atletico, họ sẽ lần đầu tiênđược vinh danh nếu hạ gục gã khổng lồ cùng thành phố.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm