Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Cần Thơ tiếc vì thông tin không quan tâm thí sinh Olympia

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khen ngợi thành tích vào chung kết "Đường lên đỉnh Olympia" năm 19 của em Nguyễn Bá Vinh, đồng thời thấy đáng tiếc về thông tin phát sinh sau sự kiện.

Tại cuộc họp báo định kỳ quý III năm 2019 của UBND TP Cần Thơ chiều 1/10, phần trả lời về thông tin “Ban giám đốc Sở GD&ĐT không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ thi Đường lên đỉnh Olympia vòng chung kết" là một trong những nội dung được quan tâm.

Ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - nhấn mạnh lãnh đạo thành phố luôn ủng hộ, đánh giá cao các chương trình truyền hình khuyến khích học sinh, sinh viên tích lũy kiến thức và đem lại niềm vui, động lực học tập như Đường lên đỉnh Olympia.

Chu tich Can Tho anh 1
Ông Lê Quang Mạnh - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ - phát biểu vào chiều 1/10. Ảnh: Anh Minh. 

Với ý nghĩa đó, việc em Nguyễn Bá Vinh - học sinh lớp 12C, trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ - tham dự và lọt vào trận chung kết là niềm tự hào, niềm vui, vinh dự của học sinh toàn thành phố.

“Sau sự kiện này, một số thông tin phát sinh và gây ra dư luận trái chiều. Đây là điều đáng tiếc. Công chức thành phố lưu ý đến việc tương tác trên mạng xã hội”, ông Lê Quang Mạnh nói.

Bên cạnh đó, người đứng đầu UBND TP Cần Thơ yêu cầu ngành giáo dục tiếp tục quan tâm, chăm sóc tốt hơn cho học sinh để trong tương lai có nhiều em đạt thành tích cao trong học tập, các kỳ thi và chương trình thi kiến thức trên truyền hình.

Trước đó, trong ngày 25/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh ký quyết định tặng bằng khen cho em Nguyễn Bá Vinh vì có thành tích tốt tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 19.

Thông tin “Ban giám đốc Sở không quan tâm đến thí sinh Cần Thơ thi Đường lên đỉnh Olympia vòng chung kết" được dư luận đặt ra sau trận chung kết diễn ra vào sáng 15/9 vừa qua.

Chu tich Can Tho anh 2
Nguyễn Bá Vinh giành giải ba tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 19 với 120 điểm chung cuộc. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn tại điểm cầu truyền hình trực tiếp được đặt tại Công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ, hôm đó, thời tiết có mưa từ sáng sớm nhưng hơn 1.000 cổ động viên vẫn nhiệt tình cổ vũ cho Bá Vinh.

Bàn đại biểu có sự xuất hiện của Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng ban Tuyên giáo cùng lãnh đạo sở, ngành. Tuy nhiên, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ - không có mặt.

Bên cạnh đó, trong lễ đón Bá Vinh về sân bay Cần Thơ sau trận chung kết, bà Thắm cũng không có mặt.

Sự vắng mặt của người đứng đầu Sở Giáo dục Cần Thơ được nhiều người cho là khó hiểu, không quan tâm học sinh giỏi của tỉnh.

Yêu cầu Sở GD&ĐT Cần Thơ trả lời việc không quan tâm thí sinh Olympia

Ngày 25/9, UBND TP Cần Thơ có văn bản đề nghị Sở GD&ĐT chuẩn bị nội dung trả lời về thông tin "không quan tâm thí sinh thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia" Nguyễn Bá Vinh.


Minh Anh - Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm