Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé trai bị 42 bạn tát

Ông Nguyễn Đức Chung đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) xử lý nghiêm vụ việc cô giáo cho 42 bạn tát học sinh lớp 4.

Trong công văn gửi lãnh đạo cấp dưới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ việc cô giáo cho 42 bạn cùng lớp tát học sinh ở trường tiểu học Ninh Sở, đồng thời có hình thức kỷ luật nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan có sai phạm.

Ông Chung yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) báo cáo kết quả thực hiện cho thành ủy, UBND TP trước ngày 10/1 và thông tin trả lời báo chí đúng quy định.

Be trai bi 42 ban tat anh 1
Một bên má của Tuấn L. bị tấy đỏ, xước sau khi bị cô giáo cho 42 bạn tát. Ảnh: Thông Tấn Xã Việt Nam.

 

Ngày 26/12/2016, Đỗ Tuấn L. (học lớp 4, trường tiểu học Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội) và một bạn cùng lớp nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã.

Ngay sau khi lớp trưởng báo cô giáo chủ nhiệm rằng Tuấn L. chửi bậy, giáo viên này cho 42 học sinh trong lớp tát vào mặt em. Dù Tuấn L. kêu xót, cô T. vẫn không bảo các em dừng lại. Hậu quả má em này bị sưng tấy, trầy xước.

Chia sẻ về cảm xúc trên chương trình Chuyển động 24h tối 5/1, khi biết con trai bị cô giáo bắt 42 bạn cùng lớp tát vào mặt, chị Phương - mẹ em Tuấn L. - không cầm nổi nước mắt.

Người thân của cậu bé 9 tuổi cũng bàng hoàng trước thông tin con, cháu mình bị bạo hành ngay trong lớp học. Bà nội Tuấn L. kể lại từ hôm chuyện xảy ra, hàng đêm, bé thường xuyên nói mơ và van xin các bạn đừng tát mình.

Dù đã quay trở lại trường học, nam sinh rất xa cách với bạn bè. 

"Có bạn thương đánh nhẹ, nhưng phần lớn các bạn đánh mạnh. Em thấy nhục vì chuyện đã xảy ra", Tuấn L. rụt rè nói.

Theo Thông Tấn Xã Việt Nam, chiều 30/12, ông Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, Hà Nội - cho biết cô giáo cho 42 học sinh trong lớp tát bạn tại trường tiểu học Ninh Sở đã bị nhà trường khiển trách, đình chỉ dạy học, chuyển làm giáo viên dự trữ.

Giáo viên chủ nhiệm, người cho phép 42 học sinh tát vào mặt L, cũng bày tỏ sự rất hối hận vì chuyện đã xảy ra và tới tận nhà em L. xin lỗi.

Trước đó, chia sẻ với Zing.vn, bà Trần Thị Cậy - hiệu trưởng trường tiểu học Ninh Sở - cho biết"Trong hơn 21 năm công tác tại trường, cô giáo này chưa từng vi phạm hay có biểu hiện tiêu cực.

Cô làm công tác chủ nhiệm rất tốt, song vừa qua lại có cách hành xử không đúng, gây ảnh hưởng thể chất và tâm lý học trò. Có thể, cô muốn giữ kỷ cương của lớp nhưng không lường hậu quả. Tôi không hài lòng với hình thức xử lý như vậy”.

Theo bà nội của nam sinh, cậu bé mồ côi cha từ nhỏ, năm nào em cũng là học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Học sinh bị 42 bạn cùng lớp tát vào mặt Cô giáo cho bạn cùng lớp tát vào mặt học sinh vì em này nói bậy

Bé trai bị 42 bạn cùng lớp tát và nỗi đau người mẹ

Bị 42 bạn cùng lớp tát vào mặt theo yêu cầu của cô giáo chủ nhiệm, nam sinh lớp 4 ở Hà Nội cho biết em cảm thấy đau đớn và không muốn gần bạn bè nữa.

Thu Thảo

Bạn có thể quan tâm