Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Indian Wells Masters từ chức vì coi thường nữ giới

Chỉ một ngày sau khi có những bình luận thiếu tôn trọng với toàn thể nữ quần vợt, chủ tịch Raymond Moore đã quyết định từ chức trước cơn bão từ dư luận.

Cụ thể, ông Raymond Moore đã khẳng định rằng hạng mục tranh đấu dành cho nữ ở Indian Wells Masters chỉ làm nền cho những tay vợt nam nổi tiếng như Novak Djokovic, Rafael Nadal hay Roger Federer.

“Nếu là một vận động viên nữ, tôi sẽ quỳ gối tạ ơn Chúa hằng đêm vì nhờ có Nadal và Federer mà môn thể thao này phát triển đến vậy”, Raymond Moore khẳng định trước trận chung kết đơn nữ. Không những thế, Moore còn cho rằng khán giả đến xem một trận đấu nữ chỉ vì “hình thể” của những VĐV chứ không phải chuyên môn.

Với những lời bình luận thiếu tôn trọng trên, ông Raymond Moore đã ngay lập tức nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận và phải tuyên bố từ chức. Sau đó, cựu chủ tịch của Indian Wells Masters lên tiếng xin lỗi về những phát biểu của mình. Raymond Moore giải thích rằng ông đã ở trong trạng thái tâm lý cực xấu khi đưa ra những lời nhận xét đó.

Chu tich Indian Wells Masters tu chuc anh 1
Serena Williams và Raymond Moore sau trận chung kết đơn nữ. Ảnh: The Guardian

Serena Williams, đương kim á quân Indian Wells Masters 2016, đã tỏ ra rất thất vọng với Raymond Moore trong bài phỏng vấn sau trận đấu: “Với những cống hiến cho quần vợt, việc bảo chúng tôi quỳ gối cảm tạ người khác quả là hành động hết sức thiếu tôn trọng”. Serena còn cho rằng cô và những nữ quần vợt nói chung luôn đáp ứng nhu cầu chuyên môn và những lời nhận xét của Raymond Moore rất thiếu chính xác.

Ông Larry Ellison, chủ tịch của giải đấu California cũng tỏ ra bất bình với Raymond Moore. “Raymond Moore đã chính thức kết thúc sự nghiệp của mình với những nhận xét đó”, Larry Ellison khẳng định trong buổi phỏng vấn.

Cũng theo ông Ellison, những huyền thoại như Billie Jean hay Martina Navratilova đã có những đóng góp rất lớn vào sự phát triển của tennis và việc gọi những nữ quần vợt là “những kẻ ăn bám” là điều không thể chấp nhận được.

Chu tich Indian Wells Masters tu chuc anh 2
Raymond Moore đã phạm sai lầm rất lớn khi tỏ ra coi thường những thành tựu của quần vợt nữ. Ảnh: Google

Hiện tại, vị trí mà Raymond Moore bỏ trống vẫn chưa có ứng viên thay thế.

http://www.theguardian.com/sport/2016/mar/22/indian-wells-ceo-raymond-moore-steps-down-amid-outrage-over-tennis-sexism-row?CMP=Share_iOSApp_Other

Gia Tú (dịch)

The Guardian

Bạn có thể quan tâm