Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Tổng thống Philippines

Sáng 29/9, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trước khi gặp gỡ Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội.

Tổng thống Philippines thăm chính thức Việt Nam Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đón long trọng Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tại Phủ Chủ tịch sáng 29/9.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 1
Mở đầu cho các hoạt động trong chuyến thăm, Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte cùng các thành viên trong đoàn cấp cao thăm chính thức Việt nam đến viếng và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Minh Hiền.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 2
Sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam đầu tiên và là chuyến công du nước ngoài thứ tư của Tổng thống Rodrigo Duterte kể từ khi nhậm chức hồi cuối tháng 6. Ảnh: Minh Hiền.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 3
Vào lúc 10h30 cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì buổi đón tiếp Tổng thống Rodrigo Duterte theo nghi lễ cấp cao nhất dành cho nguyên thủ. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Philippines đang phát triển tốt đẹp. Năm 2016 là năm kỷ niệm 40 thiết lập quan hệ quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Ảnh: Minh Hiền.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 4
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Rodrigo Duterte bước lên bục làm nghi lễ chào cờ. Quân nhạc cử lần lượt quốc thiều hai quốc gia.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 5
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Rodrigo Duterte duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 6
Sau lễ đón chính thức, hai vị nguyên thủ có cuộc hội đàm trao đổi các phương hướng, biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược trong thời gian tới. Định hướng quan hệ hai nước phát triển trong giai đoạn mới, hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác chính trị ngoại giao thông qua tăng cường trao đổi các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao và các cấp; thúc đẩy quan hệ trên các kênh Đảng, Chính phủ, Nhà nước, Quốc hội và giao lưu nhân dân.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 7
Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh hai bên cần nỗ lực hơn nữa để khai thác hiệu quả những tiềm năng của hai nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh các nhà đầu tư của Philippines đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, dịch vụ du lịch và đề nghị Philippines tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam tham gia vào các lĩnh vực hạ tầng, thăm dò khai thác dầu khí, khai khoáng, dịch vụ tại Philippines.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 8
Bên cạnh hợp tác song phương, Chủ tịch nước và tổng thống Phillipines đã tập trung trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai quốc gia cùng quan tâm. Hai bên khẳng định ủng hộ lẫn nhau hoàn thành tốt vai trò chủ nhà ASEAN 2017 của Philippines và chủ nhà APEC 2017 của Việt Nam; đồng thời cam kết tiếp tục phối hợp và nỗ lực cùng các nước ASEAN khác triển khai thành công Cộng đồng ASEAN, đề cao đoàn kết và phát huy vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực.
Tong thong Philippines hoat dong tai Ha Noi anh 9
Về vấn đề Biển Đông, hai nước cam kết duy trì và thúc đẩy hòa bình, an ninh, ổn định, an toàn và tự do hàng hải và hàng không, cũng như thương mại không bị cản trở trong khu vực, đặc biệt là ở Biển Đông; kêu gọi các bên kiềm chế, không đe dọa vũ lực hoặc sử dụng vũ lực; tôn trọng đầy đủ các tiến trình ngoại giao, pháp lý; giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Luật Biển năm 1982 (UNCLOS). Chiều nay, Tổng thống Duterte tới chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Philippines Duterte đến Hà Nội

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 28-29/9.

Hành trình trở thành tổng thống Philippines của ông Duterte

Ông Rodrigo Duterte xuất thân là một luật sư và từng giữ chức thị trưởng Davao trong hơn 20 năm trước khi trở thành vị tổng thống cứng rắn của Philippines.

Việt Hùng - Trà My

Bạn có thể quan tâm