Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Toyota: 'Càng nhiều xe điện thì càng ô nhiễm'

Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda cho rằng xe điện đang được cường điệu quá mức và chúng không thực sự tốt cho môi trường.

Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda vừa có phát biểu về xe điện. Ông cho rằng những chiếc xe điện đang được "cường điệu" quá mức và bày tỏ lo ngại về việc các chính trị gia thúc đẩy nhanh quá trình loại bỏ xe động cơ đốt trong.

Chu tich Toyota chi trich viec phat trien xe dien anh 1

Ông Akio Toyoda cho rằng xe điện không thực sự tốt cho môi trường.

Trong phát biểu tại cuộc họp báo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản, chủ tịch Toyota tuyên bố Nhật Bản sẽ hết điện vào mùa hè nếu tất cả phương tiện đều chạy bằng điện. Ông Toyoda cũng cho biết cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ quá trình chuyển đổi xe động cơ đốt trong sang xe điện sẽ tiêu tốn của đất nước từ 135 tỷ đến 358 tỷ USD, The Wall Street Journal đưa tin.

"Khi các chính trị gia ngoài kia nói hãy loại bỏ tất cả động cơ đốt trong, liệu họ có thực sự hiểu vấn đề? Nếu Nhật Bản vội vàng tiến hành lệnh cấm xe động cơ đốt trong, mô hình kinh doanh hiện tại của ngành công nghiệp ôtô sẽ sụp đổ", ông Toyoda nói.

Chu tich Toyota chi trich viec phat trien xe dien anh 2

Dù đi tiên phong trong công nghệ pin nhiên liệu, Toyota vẫn khá dè chừng trong việc sản xuất xe điện.

Lời chỉ trích của Chủ tịch Toyoda về xe điện không dừng lại ở đó, vì Nhật Bản sử dụng phần lớn điện năng từ việc đốt than và khí đốt tự nhiên, chính vì thế xe điện không thực sự có ích cho môi trường. "Chúng ta chế tạo càng nhiều xe điện thì lượng carbon dioxide càng nhiều", ông Toyoda nói thêm.

Mặc dù đi tiên phong trong công nghệ pin nhiên liệu hybrid và hydro, Toyota từ lâu vẫn khá hạn chế các loại xe điện. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, hãng cũng đã có những ý tưởng cởi mở hơn về xe điện và đang phát triển những ý tưởng đó thành sản phẩm để cho ra mắt trong những năm tới. Toyota cũng được cho là đang dẫn đầu trong việc phát triển pin thể rắn và có thể trình làng vào đầu năm sau.

Subaru sắp ra mắt SUV chạy điện

Mẫu xe điện đầu tiên của Subaru được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hợp tác với Toyota.

Range Rover cổ điển biến thành xe điện, giá 324.000 USD

Thế hệ Range Rover đầu tiên được một công ty Anh quốc nâng cấp thành xe điện với kiểu dáng cổ điển.

Tuấn Khanh

Nguồn: Carscoops

Bạn có thể quan tâm