Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ ở Mẹ Mười

Ông Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm những người có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ Mẹ Mười.

Chiều 21/5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ký văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra thông tin liên quan đến việc bảo mẫu bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, trên đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê.

Trung tam giu tre bao hanh tre em anh 1

Hình ảnh một bảo mẫu tại điểm giữ trẻ Mẹ Mười xách đầu cháu bé. Ảnh: K.H.N.T.

Người đứng đầu UBND TP Đà Nẵng giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non nêu trên; báo cáo Chủ tịch UBND thành phố trước ngày 23/5.

Chiều cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng cho biết đã rút giấy phép và đình chỉ hoạt động nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Trước đó, một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải một số hình ảnh và clip ghi lại cảnh các bảo mẫu có hành vi thô bạo với trẻ em tại một nhóm trẻ mầm non tư thục.

Trong đó, một bảo mẫu cho một bé trai khoảng 3 tuổi ăn cháo trong tình trạng cởi trần, nằm ngửa dưới sàn nhà. Khi em này có dấu hiệu từ chối ăn, bảo mẫu đã phủ áo và đánh liên tục vào mặt.

Cảnh bảo mẫu đánh trẻ tại Đà Nẵng Ngày 21/5, mạng xã hội xuất hiện clip tố cáo 2 bảo mẫu có hành vi "tra tấn" trẻ ở điểm giữ trẻ trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Một số hình ảnh khác cho thấy bảo mẫu túm đầu em nhỏ, đè ngửa các em xuống sàn nhà và liên tục đẩy cháo vào miệng một cách thô bạo.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Trưởng Phòng giáo dục quận Thanh Khê (Đà Nẵng), cho biết người thực hiện hành vi bạo hành với trẻ là bà Đinh Thị Hồng, chủ nhóm trẻ Mẹ Mười, đã được Công an phường mời lên làm việc.

Chiều 21/5, Phòng Giáo dục quận Thanh Khê (Đà Nẵng) có báo cáo vụ bảo mẫu bạo hành tại nhóm trẻ Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi.

Trung tam giu tre bao hanh tre em anh 2

Nhiều phụ huynh kéo đến nhà trẻ Mẹ Mười. Ảnh: Giáp Hồ.

Theo báo cáo, cơ sở giữ trẻ Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi) làm chủ, được UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê) cấp quyết định thành lập ngày 9/5/2013.

Ông Ngô Chính Công, Phó chủ tịch UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê), cho biết phường đã đóng cửa nhóm trẻ Mẹ Mười. Theo ông Công, clip trên được quay vào khoảng tháng 4/2018.

Trung tam giu tre bao hanh tre em anh 3

Đường Thái Thị Bôi (Đà Nẵng), gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Hàng chục phụ huynh bao vây nhà trẻ bị tố bạo hành

Sau khi mạng xã hội xuất hiện clip và hình ảnh 2 bảo mẫu có hành vi "tra tấn" trẻ ở điểm giữ trẻ Mẹ Mười (Đà Nẵng), hàng chục phụ huynh đã kéo đến bao vây nhà trẻ này.

Đoàn Nguyên - Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm