Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UBND ra công văn yêu cầu 'ưu tiên' dùng bia Sài Gòn

Công văn do chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ký nêu rõ yêu cầu cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh “ưu tiên dùng bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim".

Ngày 25/8, trên trang thông tin điện tử của huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (kyanh.gov.vn) xuất hiện công văn “đẩy mạnh sử dụng, tiêu thụ sản phẩm Bia Sài Gòn, nước khoáng Sơn Kim tại Kỳ Anh” do ông Nguyễn Văn Bổng, Chủ tịch UBND huyện ký.

Trong công văn gửi Chủ tịch UBND các xã – thị trấn; thủ trưởng các cơ quan, chủ các nhà hàng, cơ sở karaoke, ăn uống, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh yêu cầu: "Thủ trưởng các cơ quan, UBND các xã – thị trấn, trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh".

Ngoài ra, công văn cũng đề nghị chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh,  nước khoáng Sơn Kim tại cơ sở kinh doanh nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng.    

Công văn gây tranh cãi của chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh.
Công văn của chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh.
Theo lý giải của ông Bổng thì mục đích của công văn là để góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Công văn ngay sau khi ra đời đã nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một số người ủng hộ vì họ cho rằng đó là chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng đó là công văn “lạ”, bất hợp lý. Ông Nguyễn Văn Thanh, chủ một cửa hàng kinh doanh bia rượu, tạp hóa tại thị trấn Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh bày tỏ: “Do nhu cầu của khách hàng nên từ trước tới nay, tôi vẫn nhập về nhiều loại bia khác nhau như  bia Hà Nội, Huda, Tiger, Heineken.. hay nhiều loại nước khoáng khác nhau. Nhu cầu uống bia của khách rất đa dạng, thông tin bây giờ cũng rất phổ biến. Nếu chúng tôi chỉ ưu tiên giới thiệu và bán bia Sài Gòn cho khách hàng, thì sẽ bị phản ứng, tẩy chay ngay”.

Thiên Hoàng

Bạn có thể quan tâm