Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch xã được người khác thi hộ 14 lần

Lãnh đạo huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, sẽ tổ chức cuộc họp để xử lý kỷ luật ông Đặng Bá Sướng - Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ - người được thi hộ 14 lần.

Sau khi nhận được tin báo về sai phạm của ông Đặng Bá Sướng trong kỳ thi ngày 20/6, Viện đại học Mở Hà Nội đã tiến hành thanh tra và phát hiện có tới 14 trên 24 môn học của lớp Luật kinh tế, ông Sướng không đi thi nhưng vẫn có kết quả thi. 

Đến ngày 22/7, nhà trường ra quyết định buộc thôi học đối với ông này.

Quyết định buộc thôi học do TS Lê Văn Thanh – Viện trưởng Viện đại học Mở Hà Nội ký, nêu rõ: "Sinh viên Đặng Bá Sướng, lớp Luật kinh tế K12 hệ đào tạo từ xa, khóa học 2011-2015, dự kiến tốt nghiệp tháng 9/2015, học tại Trung tâm GDTX Đông Anh, đã vi phạm quy chế và quy định về đào tạo và công tác học sinh, sinh viên”.

Trả lời phóng viên, ông Sướng cho biết, vì bận việc gia đình nên không thể tham gia đủ các buổi thi. Việc thi hộ là do "các cháu" của ông chủ động tiến hành mà ông không hề biết.

Ông Hoàng Kế Khiêm, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, huyện sẽ tổ chức cuộc họp ngay trong tuần này để xử lý Chủ tịch UBND xã Uy Nỗ. Vị lãnh đạo huyện cũng cho biết, cần phải xử lý nghiêm nhằm tránh ảnh hưởng uy tín của cán bộ cơ sở.

Trước đó, ngày 20/6, tại điểm thi số 13 Trung tâm GDTX huyện Đông Anh tổ chức thi môn Luật đất đai cho sinh viên hệ giáo dục từ xa của Viện đại học Mở Hà Nội. Thời điểm thi vẫn có thí sinh tên Đặng Bá Sướng đến làm bài. Tuy nhiên thực tế, khi đó, ông Đặng Bá Sướng đang đi nghỉ mát tại Sầm Sơn, Thanh Hóa cùng một số người thân trong gia đình. 

Trước đó, một số thông tin cho rằng, ông Sướng thường xuyên vắng mặt trong các buổi học và thi do Viện đại học Mở Hà Nội tổ chức.

Ngọc Tân - Quý Sáng

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm