Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ vũ trường bị cáo buộc cho vay lãi nặng sắp hầu tòa

Hơn một năm bị bắt theo lệnh truy nã, Lê Trung Hiếu sắp ra tòa với hai tội Cho vay lãi nặng và Cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 11/11, VKSND tỉnh Sóc Trăng cho biết trong hai ngày 13-14/11, TAND tỉnh Sóc Trăng sẽ đưa Lê Trung Hiếu (33 tuổi, còn gọi Tùng "Ba Thay", ngụ TP Sóc Trăng) ra xét xử sơ thẩm. Cáo trạng của viện này truy tố Hiếu hai tội là Cho vay lãi nặng và Cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, vợ chồng Hiếu - Mã Hóa Kim, chủ vũ trường tại Sóc Trăng, cho nhiều người ở thành phố này vay tiền với lãi suất 30% mỗi tháng. Nhóm đàn em của Hiếu được phân công đi thu tiền lãi hàng ngày.

Chu vu truong tron truy na sap hau toa anh 1
Lê Trung Hiếu lúc mới bị bắt. Ảnh: CTV.

Khi bị hại không có tiền trả lãi, vợ chồng Hiếu cho người chở người vay tiền đến bãi giữ xe ở phường 8 hoặc vũ trường 168 ở phường 7 (TP Sóc Trăng) để buộc con nợ nhập lãi vào vốn vay. Ai không làm theo, họ đến tận nhà hăm dọa và buộc ký nhận vào tờ biên nhận nợ mới.

Trịnh Minh Tâm, Lê Hoàng Sỹ Đan, Nguyễn Hồng Ngân, Danh Thị Bé Hoa, Bùi Thanh Liêm, Trịnh Trịnh Văn Lành (tự Nhí Ba Đao), Nguyễn Văn Sóc… được cho là giúp sức vợ chồng Hiếu dùng vũ lực đe dọa nạn nhân, nhằm chiếm đoạt tài sản của người vay.

Thống kê sổ sách thu được tại nhà Hiếu cùng đồng phạm, cơ quan điều tra xác định vợ chồng chủ vũ trường cho vay lãi nặng đối với 130 người nhưng mới làm rõ 92 trường hợp. Những người còn lại nhà chức trách không tìm được bị hại hoặc các bị can không biết nhà nạn nhân vì họ trực tiếp đến bãi giữ xe của Hiếu vay tiền và đóng lãi.

Trong lúc Kim với 10 đồng phạm bị cảnh sát vây bắt vào tháng 5/2013 thì Hiếu và Sóc kịp bỏ trốn. Hai năm trước, Sóc ra đầu thú và sau đó bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên 13 năm tù vì tội Cưỡng đoạt tài sản và Cho vay lãi nặng.

Với 2 tội danh trên, tháng 5/2014, TAND tỉnh Sóc Trăng phạt Kim 17 năm tù. 10 bị cáo còn lại bị phạt từ 6 tháng đến 15 năm tù. Kim sau đó kháng cáo kêu oan nhưng HĐXX phúc thẩm không chấp nhận và tuyên y án sơ thẩm.

Đến trung tuần tháng 5/2016, Hiếu bị Công an huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) bắt theo lệnh truy nã và anh ta được di lý về Sóc Trăng để phục vụ điều tra.

Đàn em chủ vũ trường cho vay lãi nặng lĩnh 13 năm tù

Ngoài việc thu tiền cho vay lãi nặng nhiều người, Sóc và các thanh niên thay phiên nhau đến nhà con nợ theo chỉ đạo của chủ vũ trường để phong tỏa tài sản của họ.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm