Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ xe bất ngờ với chiến dịch chăm sóc khách hàng của VinFast

Từ ngày 9/11, VinFast triển khai chiến dịch cập nhật phần mềm mới và thay ắc quy miễn phí cho toàn bộ xe VF e34 đang lưu hành.

Bên cạnh miễn phí thay phần mềm và ắc quy mới, tất cả chủ xe VF e34 đều nhận được voucher 3 triệu đồng để sử dụng dịch vụ hậu mãi trên toàn quốc. Chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt giúp VinFast ghi điểm và củng cố vị thế hãng xe có dịch vụ tốt nhất thị trường hiện nay.

Tinh thần cầu thị và tôn trọng khách hàng

Ngay sau khi nhận thông báo từ VinFast, sáng 9/11, anh Phan Xuân Hải (Hà Nội) thu xếp thời gian đưa chiếc VF e34 đến xưởng dịch vụ của hãng tại Vincom Long Biên (Long Biên, Hà Nội) để cập nhật phần mềm.

VF e34 anh 1

Anh Phan Xuân Hải trao đổi với kỹ thuật viên VinFast trong quá trình cập nhật phần mềm cho xe VF e34.

Là một tín đồ công nghệ, anh Hải đã quen với việc nâng cấp phần mềm lên phiên bản cao hơn nhằm khắc phục các lỗi vận hành và bổ sung tính năng mới. Tuy nhiên, điều này còn khá mới mẻ với ôtô, thậm chí chưa từng xảy ra khi anh Hải còn dùng xe xăng.

“Thực tế, bạn bè tôi sử dụng VF e34 đều thấy hoạt động của xe được cải thiện sau những lần nâng cấp phần mềm. Tôi đánh giá rất cao khi VinFast chủ động tích cực trong việc triển khai chương trình này”, anh Hải khẳng định.

VF e34 anh 2

Chị Thanh Hải cho rằng việc phát sinh lỗi về phần mềm là bình thường với xe điện.

Nhận bàn giao từ tháng 4, chiếc xe của anh Hải hoạt động khá tốt và không gặp lỗi đáng kể. Trong khi đó, chị Trần Thị Thanh Hải - giảng viên Khoa Cơ khí Chế tạo máy, Trường Cơ khí, Đại học Bách Khoa Hà Nội - lại từng gặp vài trục trặc với VF e34 và gần đây đã phải thay ắc quy 12 V.

Tuy nhiên, theo nữ giảng viên chuyên ngành cơ khí, việc phát sinh các lỗi ngoài ý muốn là điều bình thường đối với xe điện. Bởi một sản phẩm với hàm lượng công nghệ cao, hoạt động dựa nhiều vào phần mềm cũng giống như máy tính hay điện thoại thông minh. Chưa kể, VF e34 lại là mẫu xe đầu tay của VinFast nên cần có thời gian để tiếp tục hoàn thiện.

Đánh giá VF e34 đạt 7,5/10 điểm, chị Hải khẳng định: “Tôi rất thích và luôn muốn sở hữu một chiếc xe điện. Tôi ủng hộ VinFast cũng như xe điện sản xuất tại Việt Nam. Các chương trình hậu mãi và chăm sóc khách hàng của hãng không chỉ cho thấy tinh thần cầu thị nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, mà còn thể hiện sự tôn trọng khách hàng”.

VinFast VF e34 - lựa chọn tốt trong tầm giá

Không dừng lại ở thời gian bảo hành tới 10 năm - dài nhất thị trường, dịch vụ hậu mãi vượt mong đợi cũng là điều chị Hải cảm nhận được từ khi sở hữu VF e34. “Tôi chưa phải thanh toán bất cứ khoản chi phí nào cho những lần gặp sự cố”, chị Hải chia sẻ.

Mới đây, VinFast còn tặng thêm cho các chủ xe voucher trị giá tới 3 triệu đồng để thanh toán các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa về sau.

VF e34 anh 3

Kỹ thuật viên VinFast thay thế ắc quy mới cho người dùng.

Theo chị Hải, không chỉ chứng minh được tốc độ vượt trội khi hợp tác nhiều tên tuổi lớn trong ngành để phát triển và hoàn thiện các mẫu xe đẳng cấp, ở mảng dịch vụ hậu mãi, VinFast cũng làm tốt hơn các đối thủ.

“Trên phương diện kỹ thuật lẫn chăm sóc khách hàng, tôi thấy VinFast đang làm rất tốt. Đây là một trong những lợi thế giúp hãng dù mới gia nhập thị trường vẫn có thể nhanh chóng trở thành thương hiệu xe được người dùng Việt yêu thích”, chị Hải nhận định.

VF e34 anh 4

Một chiếc VF e34 được cập nhật thành công phần mềm phiên bản mới.

Nữ giảng viên cho biết chị từng có cơ hội đến Mỹ và nhiều nước phát triển tại châu Âu nên đã mê xe điện từ lâu. Đây là loại phương tiện vừa thân thiện môi trường, vừa tích hợp những tính năng công nghệ hiện đại mà xe xăng không có. Theo chị, việc chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe điện góp phần xây dựng cuộc sống trong lành và xã hội văn minh hơn.

“Nếu có điều kiện, tôi cũng muốn sở hữu mẫu xe đời cao, nhiều công nghệ và tính năng hơn như VF 8. Song về cơ bản, tôi vẫn rất hài lòng với VF e34. Chưa kể, chi phí vận hành cũng như bảo trì, bảo dưỡng xe điện tiết kiệm hơn rất nhiều so với xe xăng”, chị cho biết.

VF e34 anh 5

VinFast VF e34 được xem là sự lựa chọn lý tưởng trong tầm giá.

Về chi phí, anh Xuân Hải cho rằng trong tầm giá 600-700 triệu đồng lẫn phân khúc C, không có xe nào được như mẫu eSUV của VinFast. VF e34 ghi dấu ấn trên thị trường nhờ những trang bị an toàn và tính năng thông minh: 6 túi khí; cảnh báo chệch làn đường, điểm mù, phương tiện cắt ngang phía sau, chống trộm; chống bó cứng phanh; giám sát áp suất lốp; camera 360; đèn pha tự động; trợ lý ảo ViVi điều khiển bằng giọng nói…

Từ 9/11, VinFast triển khai chương trình cập nhật phần mềm mới và thay ắc quy 12 V miễn phí cho toàn bộ xe VF e34 đang lưu hành. Chương trình được thực hiện tại các xưởng dịch vụ VinFast trên toàn quốc. Nhân dịp này, VinFast cũng tặng voucher 3 triệu đồng để người dùng thanh toán các dịch vụ hậu mãi cho tất cả khách đã nhận xe VF e34 trước ngày 9/11. Người dùng liên hệ hotline 1900232389 để được sắp lịch hẹn trước.

Trà An

Bạn có thể quan tâm