Cuối tuần vừa qua, một người Trung Quốc sở hữu Tesla Model 3 sống tại Thượng Hải đã đăng tải trên mạng xã hội việc nhận được hóa đơn thanh toán phí sạc pin lên đến 3.846.306 NDT, tương đương 608.500 USD, từ hãng xe điện Mỹ.
Theo đó, chiếc xe điện Tesla lần cuối được sạc tại trạm sạc siêu nhanh vào ngày 27/2 trong khoảng 20 phút. Không những vậy, hệ thống của Tesla còn ghi nhận cùng ngày hôm đó chiếc Model 3 đã di chuyển 2.285 km và sử dụng lượng điện năng lên đến 1.923.720 kWh.
Đi kèm với các thông báo này, chủ nhân của chiếc Tesla còn tạm thời bị cấm sử dụng trạm sạc Supercharger.
Theo tính toán từ Cnevpost, số tiền và thông số sử dụng điện kể trên tương đương với việc sạc đầy từ 0% cụm pin 60 kWh của chiếc Tesla Model 3 đời 2020 hơn 32.000 lần.
May mắn thay, toàn bộ sự cố này đã được bộ phận chăm sóc khách hàng của Tesla tiếp nhận và xác định nguyên nhân do lỗi phần mềm hệ thống quản lý.
Sự cố đã được thông báo đến đội ngũ kỹ thuật để khắc phục và khôi phục lại tình trạng bình thường cho người dùng.
Sự cố hy hữu này một lần nữa khiến Tesla trở thành tâm điểm chú ý với người dùng xe điện tại Trung Quốc.
Hãng xe điện Mỹ đang nhận nhiều phàn nàn khi điều chỉnh tăng gấp đôi mức phí đỗ nhàn rỗi trong trạm sạc (đỗ xe trong ô nhưng không sạc pin) thành 6,4 NDT/phút, tương đương 1 USD/phút.
Mức phí này được áp dụng khi các ô trong khu vực sạc được sử dụng hoàn toàn, trong khi nếu có ô trống thì mỗi phút đỗ nhàn rỗi chủ xe điện phải trả 3,2 NDT, khoảng 0,5 USD.