Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ xe ở Mỹ bị phạt tiền nếu để thú cưng thò đầu ra cửa sổ ôtô

Theo dự thảo quy định mới tại Florida (Mỹ), thú cưng sẽ không được trèo lên bảng điều khiển hay thò đầu ra bên ngoài cửa sổ xe khi đang di chuyển.

Dự luật mới đã ra đề xuất cấm chủ phương tiện để thú cưng thò đầu ra cửa sổ xe khi lưu thông trên đường. Ảnh: Carscoop.

Vừa qua, Thượng viện bang Florida đã ra đề xuất cấm chủ phương tiện ôm thú cưng vào lòng khi đang lái xe hoặc để chúng thò đầu ra ngoài cửa sổ ôtô. Ngoài ra dự luật này cũng quy định việc chở theo thú cưng ở mui xe, nóc xe cơ giới hoặc cốp xe kín là bất hợp pháp.

Trước đó, Dự luật số 932 của Thượng viện bang Florida được Lauren Book - Thượng nghị sĩ bang Florida - nêu ra nhiều quy định nhằm bảo vệ động vật. Trong đó, người dân tại tiểu bang này sẽ không được cắt móng cho mèo hay thử nghiệm động vật trên các sản phẩm làm đẹp.

Việc vận chuyển thú cưng trên xe kéo cũng được xem là phạm pháp. Nếu trên xe bán tải, những chú chó, mèo phải được nằm bên trong một thùng thông gió đủ thoáng để bảo vệ chúng trước thời tiết xấu hay ánh nắng mặt trời.

Nếu để thú cưng bên trong xe, chủ phương tiện phải đảm bảo có người đi cùng nhằm bảo vệ an toàn cho động vật và cần trang bị đai cố định hoặc dây đeo phù hợp với kích thước của chúng.

Dự luật này vấp phải sự phản đối của nhiều người tài xế tại bang Florida. Theo họ, Chính phủ không nên kiểm soát việc lái xe của người dân mà nên đề cao sự thoải mái trong việc di chuyển.

"Chính phủ nên tránh xa ôtô của chúng tôi và để mọi người có thể cảm thấy thoải mái, hạnh phúc bên trong chính phương tiện của mình miễn đảm bảo đúng luật khi tham gia giao thông", một người dân tại đây chia sẻ với báo chí.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

MPV bình dân ưu đãi lớn, tối đa cả trăm triệu đồng

Hàng loạt ôtô thuộc phân khúc MPV bình dân được triển khai các chương trình ưu đãi nhằm mục tiêu kích cầu hoặc dọn kho chờ sản phẩm mới.

Mercedes-AMG G 63 khác biệt với bản độ 2 cửa

Sau dự án Venatus Coupé EVO C, Mansory tiếp tục ra mắt bản độ 2 cửa khác dành cho mẫu SUV đầu bảng Mercedes-AMG G 63.

Đan Thanh

Theo Carscoop

Bạn có thể quan tâm