Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ xe VF 8: 'Xe điện mang đến cảm giác phấn khích khi cầm lái'

Mê xe điện, anh Lê Nhật Trung quyết bỏ xe xăng để tậu VinFast VF 8. Phần thưởng cho quyết định của anh là cảm giác vui vẻ, phấn khích khi ngồi sau tay lái.

Anh Lê Nhật Trung (TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) vẫn nhớ những chiếc VF 8 đầu tiên được bàn giao tới khách hàng trong sự kiện mà anh ngắm qua ảnh. Tò mò về xe điện, anh kể ngày ấy, chỉ nhìn thấy VF e34 chạy ngoài đường đã thấy thích thú.

Niềm vui khi ngồi sau vô lăng VF 8

Có dịp được trải nghiệm xe điện trong một sự kiện ở TP Biên Hòa, anh Trung lập tức có quyết định gây bất ngờ với bạn bè, người thân là bỏ chiếc xe vừa mua chưa đầy 9 tháng để chuyển sang đặt VF 8.

“Đại lý hỏi tôi có lái thử VF 8 không. Tôi bảo không cần, có xe là lấy luôn. Lái thử VF e34 đã thích lắm rồi, khác biệt hẳn so với xe xăng”, người đàn ông ở độ tuổi U50 nhớ lại.

VinFast VF 8,  xe dien anh 1

Anh Lê Nhật Trung trong một chuyến đi chơi xa cùng xe VinFast VF 8.

Tết Quý Mão vừa qua, anh Trung chính thức nhận xe VF 8. Cảm giác đầu tiên với anh là được quan tâm đặc biệt. Nhiều năm lái xe, không thiếu trong đó là những chiếc xe giá trị nhưng “chưa bao giờ được hỏi han, quan tâm”. Tới khi dùng VF 8, có những người chẳng quen nhưng vẫn mời anh uống cà phê miễn phí chỉ để tìm tòi và ngắm chiếc xe điện của anh Trung.

Khác biệt lớn nhất với anh là VF 8 mang tới cảm giác lái mượt mà, mạnh mẽ và phấn khích. Đó là cảm nhận đến từ những cái vọt khi khẽ nhấn ga nhưng vẫn chắc chắn, đầm, bám đường tốt. Sự khác biệt ấy trên mẫu SUV điện VinFast khiến anh có cảm giác “lên xe không chỉ có cảm giác lái, mà thấy vui vẻ và phấn khích”.

Mừng hơn cả là cảm giác bước lên xe không có mùi. Vợ anh trước đó thường say xe nhưng với VF 8 lại có thể cùng anh chạy vài trăm km. Bởi thế, từ khi có VF 8, vợ chồng anh như trở lại thời son rỗi, rủ nhau chạy cả trăm cây số để tìm tới những vùng đất mới.

“Xe xăng chạy 200-300 km một lúc là mỏi nhừ nhưng đi VF 8 vẫn không thấy mệt. Bây giờ, 19-20h, nếu thích, vợ chồng đạp ga thẳng xuống Vũng Tàu rồi quay lại là bình thường. Nếu là xe xăng thì đi như thế không bình thường đâu”, người đàn ông cho hay.

Ý nghĩa của những “chuyến xe Việt”

Trong hành trình rong ruổi cùng VF 8, anh Trung kể nhớ nhất là chuyến đi đầu tiên, được anh xem như món quà để tự thưởng sau khi nhận xe mới. Đó là chuyến thiện nguyện tới trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già neo đơn ở huyện Xuân Phú, Cẩm Mỹ (Đồng Nai) và những nơi khó khăn dọc các xã nghèo miền Đông Nam Bộ.

Anh bảo chiếc xe mới mua vừa phải gánh 4 người, vừa chở theo gạo, bánh, kẹo, đồ ăn… “Đi một chiếc xe Việt, mang theo những món quà tình cảm, giúp đỡ bà con đồng bào Việt, tôi tìm được niềm vui của cuộc sống”, anh Trung bộc bạch.

VinFast VF 8,  xe dien anh 2

Chiếc VF 8 trở thành bạn đồng hành của anh Trung trong các chuyến thiện nguyện.

Sau chuyến đi đầu tiên, đã có gần chục hành trình tương tự được vợ chồng anh thực hiện trong vài tháng qua. Chiếc xe điện VF 8 theo anh vượt 10.000 km với đủ địa hình. Trong suốt vạn cây số, điều anh thích ở VF 8 là hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS). Khả năng tự lái của xe giúp anh nhiều, đặc biệt là trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.

“Thời còn lái xe cũ đi đường trường, tôi phải căng mắt mà lái, giờ thì VF 8 xử lý ngon lành, lái nhàn nhã và an toàn”, người đàn ông nói.

Nhìn lại quãng thời gian sử dụng VF 8, vị chủ xe kể mọi thứ với anh khá đơn giản, ngay từ việc một số người lo lắng là sạc. Cách nhà anh chưa tới 1 km là trạm sạc công cộng. Kinh nghiệm của anh là không để kiệt pin. Khi năng lượng về mức 40-50%, anh lại dành khoảng 45 phút ra trạm sạc để pin được nạp lên mốc 80-90%. Trong thời gian ấy, anh thích ngồi trong xe nghe nhạc, sách nói hay xem phim trên ứng dụng được tích hợp sẵn ở màn hình lớn. Đôi khi, anh xử lý công việc ngay xe một cách dễ dàng.

Anh Trung cho hay chưa từng gặp cảnh hết pin giữa đường. Theo kinh nghiệm, với những chuyến đi xa, anh tạo thói quen lên kế hoạch, tìm sẵn hệ thống trạm sạc qua ứng dụng. Cách làm này vừa giúp người lái chủ động trong hành trình, vừa để nghỉ ngơi, tránh tình trạng mất tập trung khi lái xe đường trường.

Tổng kết về chiếc xe điện đầu tiên, anh Trung nói ngắn gọn: “Quá ngon, xài đáng tiền”. Người đàn ông quê Đồng Nai nói rằng sẽ còn thực hiện nhiều chuyến đi nữa với VF 8. Công việc kinh doanh khiến anh phải di chuyển mọi miền Tổ quốc. Ngoài ra, mỗi tháng, anh vẫn trích một phần thu nhập để cùng vợ lên đường với những chuyến thiện nguyện. Anh luôn mong chờ những chuyến đi tiếp theo ấy, đặc biệt là với chiếc xe điện luôn mang cho anh cảm xúc hơn cả phương tiện di chuyển thông thường.

Hạnh An

Bạn có thể quan tâm