Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ xưởng gỗ giam công nhân như 'tù binh' hầu tòa

Chủ xưởng gỗ tịch thu giấy tờ tùy thân của các công nhân, không cho họ tiếp tục với bên ngoài và lắp camera quan sát. Một công nhân đã chết đuối khi cô gắng bỏ trốn.

Sáng 26/6, TAND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Tấn Phong (52 tuổi, chủ xưởng gỗ Tấn Phong, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) về tội Giữ người trái pháp, ngược đãi công nhân gây xôn xao dư luận ở Bình Dương.

Bị cáo Phong khi bi bắt giữ.
Phong khi bi bắt giữ.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm việc tại xưởng gỗ, đa số công nhân bị Phong giữ toàn bộ giấy tờ tùy thân, điện thoại, không cho tiếp xúc với người bên ngoài.

Đề phòng công nhân bỏ trốn, Phong lắp hệ thống camera quanh xưởng gỗ và trước các cửa phòng sinh hoạt. Nhiều công nhân không chịu được sự hành hạ của Phong nên tìm cách bỏ trốn thì bị ông ta và người nhà truy tìm bắt lại.

Vào trưa 26/5/2013, anh Sơn Bồ Rót và Vũ Minh Đương (17 tuổi, quê Cà Mau) đã cố chạy thoát bằng cách bơi qua hồ Cần Nôm để ra ngoài. Tuy nhiên, khi đến giữa hồ, anh Rót đuối nước và tử vong. Sau khi xảy ra sự việc, công an huyện Dầu Tiếng phát hiện việc Phong quản lý công nhân như “tù bình” nên bị bắt giữ.

Viện KSND huyện Dầu Tiếng đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Phong mức án 24 - 28 tháng tù về tội Giữ người trái pháp luật. Dự kiến, ngày 3/7 toà tuyên án.

H. An

Bạn có thể quan tâm