Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ xưởng gỗ giam công nhân như tù binh lĩnh 25 tháng tù

Giám đốc xưởng gỗ sử dụng lao động trẻ, bắt làm quá giờ, không cho họ sử dụng điện thoại di động. Người này còn giam giữ công nhân như tù binh.

Sáng 3/7, TAND huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Tấn Phong (52 tuổi, chủ xưởng gỗ Tấn Phong, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng) với mức án 25 tháng tù về tội Giữ người trái pháp luật.

Bị cáo Phong bị dẫn giải tại tòa.
Bị cáo Phong bị dẫn giải tại tòa.

Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sự ngược đãi của Phong đối với các công nhân làm thuê. HĐXX nhận định, bị cáo đã xâm phạm quyền tự do của công dân nên phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi của mình. 

Theo hồ sơ, xưởng gỗ Phong làm chủ hoạt động từ năm 2010, sử dụng chủ yếu là lao động trẻ. Trong quá trình làm việc ở đây, các công nhân thường xuyên bị Phong ngược đãi, như bắt làm quá giờ, không được sử dụng điện thoại, ban đêm bị nhốt.

Đề phòng công nhân bỏ trốn, Phong lắp hệ thống camera quanh xưởng và trước các cửa phòng sinh hoạt. Nhiều công nhân không chịu được sự hành hạ nên tìm cách bỏ trốn thì bị ông ta và người nhà truy tìm bắt lại.

Vào ngày 26/5/2013, anh Sơn Bồ Rót và Vũ Minh Đương (17 tuổi, quê Cà Mau) đã cố chạy thoát bằng cách bơi qua hồ Cần Nôm để ra ngoài. Tuy nhiên, khi đến giữa hồ, anh Rót đuối nước và tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, công an huyện Dầu Tiếng phát hiện việc Phong quản lý công nhân như “tù bình” nên tiến hành bắt giữ.

H.An

Bạn có thể quan tâm