Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chữa bệnh bằng dược liệu: Chi tiền để mua niềm tin

Tin tưởng vào khả năng chữa bệnh Đông y, nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả triệu đồng cho đơn thuốc uống, nhưng chẳng có mấy ai dám chắc về nguồn gốc của dược liệu.

Trong năm 2015, Cục Y dược cổ truyền thuộc Bộ Y tế đã lấy hàng trăm mẫu dược liệu trên thị trường để kiểm tra chất lượng. Kết quả, khoảng 60% không đạt theo quy định, phần lớn nguồn gốc là hàng nhập lậu.

Trước thực trạng này, nhiều bệnh nhân chữa bệnh bằng Đông dược cho rằng, để tránh mua phải hàng hóa trôi nổi, không đảm bảo chất lượng trên thị trường, cách tốt nhất là mua dược liệu tại các bệnh viện y học cổ truyền.

Tại TP HCM, các bệnh viện chữa trị bằng đông dược đang thu hút hàng trăm người đến khám bệnh và mua thuốc mỗi ngày. Vậy dược liệu đi vào bệnh viện như thế nào, có dấu hiệu bất thường nào trong đấu thầu dược liệu vào bệnh viện? Chữa bệnh bằng Đông y, người dùng đang chi tiền triệu chỉ để mua niềm tin?

Vì sao ăn tốt vẫn gầy?

Cháu cao 1m75 nhưng chỉ nặng 45 kg, dù cháu vẫn ăn uống bình thường, không có bệnh gì.

http://vtv.vn/chuyen-dong-24h/chua-benh-bang-duoc-lieu-nguoi-dung-chi-tien-trieu-chi-de-mua-niem-tin-20160419141541718.htm

Theo Chuyển Động 24h / VTV

Bạn có thể quan tâm