Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa phát hiện chất độc hại trong hộp xốp, ống hút

52/61 mẫu hộp xốp, ống hút được lấy ngẫu nhiên trên thị trường không phát hiện chất thôi nhiễm độc hại. 9 mẫu còn lại đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành kiểm nghiệm.

Ngày 20/6, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay, trước thông tin các cơ sở sản xuất sử dụng chất thải y tế để tái chế đồ đựng thực phẩm, ống hút uống nước, tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại cho người sử dụng, Cục đã chỉ đạo lấy gấp các mẫu để kiểm nghiệm.

Theo đó, Cục đã chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn Thực phẩm Quốc gia kiểm nghiệm 61 mẫu hộp xốp, ống hút được lấy ngẫu nhiên trên thị trường. Kết quả ban đầu từ Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh An toàn Thực phẩm Quốc gia báo cáo 43 mẫu hộp xốp, ống hút không phát hiện chất thôi nhiễm độc hại.

Cục tiếp tục chỉ đạo lấy thêm 18 mẫu ngẫu nhiên ngoài thị trường để kiểm nghiệm. Trưa ngày 20/6 đã có thêm 9/18 mẫu có kết quả đều an toàn. 9 mẫu còn lại đang được tiến hành kiểm nghiệm. Theo lãnh đạo Cục An toàn Thực phẩm, việc lấy mẫu kiểm nghiệm các đồ đựng thực phẩm như hộp xốp, ống hút, hộp nhựa đựng thực phẩm... vẫn được tiến hành thường xuyên. Cho đến thời điểm này, chưa phát hiện chất độc hại trong những sản phẩm nêu trên.

http://infonet.vn/chua-phat-hien-chat-doc-hai-trong-hop-xop-ong-hut-post167079.info

Theo N. Huyền/Báo Infonet

Bạn có thể quan tâm