Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết Champions League toàn Anh đầu tiên sau 11 năm

Tại Champions League 2018/19, nhà vô địch chắc chắn là đại diện của bóng đá Anh khi Liverpool và Tottenham xuất sắc góp mặt ở trận chung kết.

Trong 24 tiếng, làng túc cầu thế giới chứng kiến 2 cơn “địa chấn” tại Champions League của người Anh. Liverpool bị Barcelona dẫn 3 bàn, sau đó xuất sắc thắng 4-0 khi về Anfield. Rạng sáng nay (giờ Hà Nội), Tottenham ghi 3 bàn ở hiệp 2 để hạ gục Ajax.

Sau 11 năm, trận chung kết Champions League toàn Anh được tái hiện. Trước đó, Man United - Chelsea đối đầu ở Moscow năm 2008 và “Quỷ đỏ” vô địch nhờ loạt luân lưu cân não. Kể từ chức vô địch thần kỳ của Chelsea năm 2012, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại đỉnh cao Champions League.

Tottenham vao chung ket Champions League anh 1
Tottenham xuất sắc lội ngược dòng vào chung kết.

Ở chiến dịch vòng bảng Champions League 2018/19, các đại diện của bóng đá Anh chơi không ấn tượng, trừ Man City. Tottenham cần hiệu số phụ để vượt Inter Milan ở bảng B, tương tự là Liverpool. Man United thì xếp sau Juventus tại bảng H.

Tại vòng 16 đội, Tottenham, Liverpool và Man City đều dễ dàng đi tiếp. MU gần như bị loại, song sự kiên cường và yếu tố may mắn giúp “Quỷ đỏ” lội ngược dòng thần kỳ trước PSG. Sau 10 năm, Ngoại hạng Anh mới áp đảo vòng tứ kết Champions League với 4 đại diện.

Tottenham vao chung ket Champions League anh 2
Sau 11 năm, chung kết Champions League là của người Anh.

Sau vòng tứ kết, Tottenham và Liverpool là 2 CLB sót lại. Cả 2 gặp bất lợi lớn sau trận bán kết lượt đi, song xuất sắc lội ngược dòng vào chung kết. Liverpool có mùa giải thứ 2 liên tiếp góp mặt ở trận cuối cùng. Còn Tottenham là lần đầu tiên trong lịch sử.

Tại đấu trường Europa League 2018/19, Chelsea và Arsenal cũng tiến tới vòng bán kết và cả 2 đều có cơ hội vào chung kết sau kết quả có lợi ở trận lượt đi. Có nhiều khả năng cả 2 trận chung kết Champions League và Europa League là cuộc chơi của riêng người Anh.

Cầu thủ Tottenham ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng lịch sử Trong phòng thay đồ, các cầu thủ Tottenham không giấu được sự sung sướng sau chiến thắng nghẹt thở trước Ajax để lọt vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Tân binh Barcelona rơi nước mắt sau trận thua đau của Ajax

Ở phút bù giờ cuối cùng, Lucas Moura hoàn tất cú hat-trick khiến Ajax bị loại đau đớn ở Champions League. Sau trận, tiền vệ Frenkie De Jong đã không kìm được nước mắt.

2 pha xâu kim châm ngòi màn thắng ngược điên rồ của Tottenham

Sau 2 pha xâu kim liên tiếp ở phút 55, Tottenham ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Đây là bước đệm quan trọng để Tottenham tiến lên và tạo màn lội ngược dòng điên rồ trước Ajax.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm