Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết đơn nữ US Open: Cuộc chiến giữa con ngoan và người mẹ hiền

Serena Williams hơn Naomi Osaka 16 tuổi. Tay vợt 36 tuổi người Mỹ trở lại mạnh mẽ sau đúng 1 năm sinh con, trong khi Osaka đã thực hiện được lời hứa với người mẹ của mình.

Lần đầu tiên tại chung kết các giải Grand Slam, Nhật Bản sẽ có một tay vợt nữ bước ra sân trong trận chung kết. Naomi Osaka chính là bất ngờ thú vị nhất tại Mỹ mở rộng năm nay. 

Ở bán kết, ít ai có thể tin rằng Osaka có thể vượt qua Madison Keys - đương kim á quân Mỹ mở rộng. Naomi cũng chưa bao giờ thắng được Madison, nhưng trong một giải đấu mà tay vợt mang hai dòng máu Mỹ - Nhật có một phong độ cao, cô đã nhanh chóng loại Keys với tỷ số 6-2 và 6-4. 

Chung ket don nu My mo rong 2018 anh 1
Naomi Osaka đang hướng đến trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: USTA.

"Mẹ ơi, con làm được rồi. Con yêu mẹ. Cảm ơn mẹ", Osaka phát biểu ngay sau trận đấu. "Điều này nghe rất tệ đây, nhưng tôi muốn gặp Serena ở chung kết", tay vợt người Nhật Bản cho biết.

Serena chính là thần tượng, hình mẫu mà Naomi theo đuổi thời thơ ấu. Việc cô thần tượng Serena Williams, người có ngoại hình tương đồng, càng giúp lối chơi của Osaka trở nên mạnh mẽ hơn. Tay vợt 20 tuổi Nhật Bản tiết lộ: "Tôi luôn mơ rằng mình sẽ được đối đầu với Serena trong trận chung kết của một giải Grand Slam".

Còn đối với Serena, người hâm mộ tưởng rằng số Grand Slam mà cô giành được đã dừng lại ở con số 23. Với nghị lực và quyết tâm phi thường, tay vợt người Mỹ đang đứng trước thời cơ san bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu của huyền thoại Margaret Court.

"Không thể tin nổi. Một năm trước thôi, tôi còn đang đấu tranh cho mạng sống của mình ở bệnh viện sau khi sinh em bé. Giờ đây, mỗi lần bước ra sân đấu, tôi đều cảm thấy biết ơn vì mình vẫn có cơ hội chơi môn thể thao này", Serena phát biểu sau trận thắng Savestova.

Chung ket don nu My mo rong 2018 anh 2
Kỷ lục đang chờ Serena san lấp. Ảnh: USTA.

Đã giành tới 23 chức vô địch Grand Slam nhưng ngày mai (9/9) Serena vẫn sẽ bước ra sân với khao khát giành chức vô địch như lần đầu để mang món quà lớn đầu tiên về tặng cho cô con gái nhỏ vừa tròn một tuổi. 

Số danh hiệu Grand Slam của Serena lúc này còn nhiều hơn số tuổi của Osaka. Họ cách nhau 16 tuổi, và đó là bề dày kinh nghiệm không thể san lấp. Nhưng trong trận chung kết Mỹ mở rộng sắp tới, Serena có nhiều lý do để lo lắng.

“Cô ấy đã tiến bộ không thể tin nổi”, Serena nhận xét về Osaka. “Tôi không nghi ngờ cô ấy sẽ trở thành tay vợt hàng đầu trong tương lai. Trận chung kết sẽ rất khó khăn và tôi hy vọng cả hai sẽ cống hiến nhiều pha bóng đẹp”, Serena nói thêm.

Cả hai tay vợt mới chỉ gặp nhau một lần trong quá khứ. Đó là trận đấu tại vòng 1 Miami Masters, khi Serena vừa mới trở lại thi đấu sau thời gian sinh con. Trong cuộc đối đầu đó, Osaka đã có chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-2.

Bất luận trận chung kết diễn ra lúc 3h ngày 9/9 (giờ Việt Nam) khép lại với kết cục ra sao, người thắng cuộc cũng sẽ viết nên những cột mốc lịch sử mới cho chính họ. Còn riêng với Osaka, cô sẽ là niềm hy vọng mới của quần vợt nữ thế giới, và có thể thay thế Serena ở vị trí số 1 trong tương lai.

Chung ket don nu My mo rong 2018 anh 3
Tóm tắt sự nghiệp của hai tay vợt. Ảnh AFP
Serena Williams hủy diệt Sevastova tại bán kết Mỹ mở rộng Serena Williams đang hướng tới danh hiệu thứ 7 tại US Open sau khi có chiến thắng cách biệt 6-3, 6-0 trước Anastasija Sevastova để tiến vào trận đấu cuối cùng.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm