Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA miền tây (G2): Spurs vùi dập Thunder

Trước đội hình què quặt của Oklahoma City Thunder, San Antonio Spurs không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng cách biệt ở game 2.

San Antonio Spurs 112-77 Oklahoma City Thunder

Màn khởi động đầy quyết tâm của Russell Westbrook trước trận. Thất bại ở game 1 buộc Oklahoma City Thunder phải thi đấu tập trung hơn.
Tuy nhiên, sự vắng mặt của Serge Ibaka (9) vì chấn thương bắp đùi khiến Oklahoma City Thunder không còn là chính mình. Ở game 1 cũng như game 2 vừa diễn ra, đội bóng của HLV Scott Brooks phòng thủ quá kém cỏi, đặc biệt ở khả năng bắt bóng bật bảng.
Không còn đối thủ xứng tầm dưới bảng rổ, Tim Duncan dễ dàng tạo ra khác biệt. Lão tướng 38 tuổi có tới 12 pha bắt bóng bật bảng và 14 điểm.
Bên cạnh Duncan và Tony Parker (22 điểm, 5 đường kiến tạo), Danny Green (4) cũng có một trận đấu thành công. Ngôi sao mang áo số 4 của đội chủ nhà ghi 21 điểm từ 7 cú ném ngoài vòng 3 điểm.
Dẫn với cách biệt lên tới 29 điểm (91-62) sau khi kết thúc hiệp 3, HLV Gregg Popovich tự tin rút bộ đôi trụ cột Tim Duncan và Tony Parker khỏi sân nhằm giữ sức cho chuyến hành quân tới Oklahoma vào cuối tuần này.
Vẻ mặt trầm ngâm của các cầu thủ dự bị, Kendrick Perkins, Nick Collison và Thabo Sefolosha khi chứng kiến thất bại đậm đà của đội nhà.
Thắng chung cuộc 112-77, Spurs tạm vượt lên dẫn 2-0 ở series chung kết khu vực miền tây. Sẽ không bất ngờ nếu đội bóng bang Texas lần thứ 2 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết NBA.
Game 3 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 24/05 tại trung tâm thể thao Chesapeake Energy (Oklahoma City, Oklahoma).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm