Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chụp ảnh 'bay màu' - trào lưu mới nổi của cư dân mạng

Bằng hình thức thể hiện độc đáo, các bức ảnh “điểm màu” có thể tạo nên những tấm hình mới lạ trong mùa hè năm nay.

Samsung anh 1
Color Point hay hiệu ứng “điểm màu” của Samsung Galaxy S10 là xu hướng ảnh gần nhất trên mạng xã hội, với sự tham gia của hàng loạt sao Việt. Những bức ảnh với chủ thể màu sắc nổi bật trên nền đen trắng tạo ra sự mới lạ. Trong một bức ảnh sử dụng hiệu ứng điểm màu, phần lớn bức ảnh sẽ có màu đen trắng. Điều này làm cho chủ thể có màu sắc nổi bật hẳn lên trong bức ảnh. Không chỉ là một hiệu ứng lạ mắt, Color Point còn làm rõ cá tính của nhân vật trong ảnh.
Samsung anh 2
Không chỉ được sử dụng như những bức ảnh chân dung, Color Point còn tạo khác biệt cho mọi bức ảnh du lịch, ẩm thực hay thời trang. Miễn là bạn muốn làm nổi bật một chủ thể trong ảnh, hiệu ứng này đều có thể tạo nên sự khác biệt. Chẳng hạn bộ trang phục của cô nàng hot girl Mẫn Tiên nhìn bình thường đã rất nổi bật. Tuy vậy, cô nàng vẫn biết cách khiến nó thêm ấn tượng với hiệu ứng điểm màu.
Samsung anh 3
Vẫn với dáng tập gym quen thuộc, nhưng Trí Tín khiến bản thân nổi hẳn lên trong bức ảnh khi sử dụng hiệu ứng Color Point. Ngoại trừ bản thân, mọi thứ xung quanh anh chàng đều “bay màu”.
Samsung anh 4
Những món ăn, đồ uống khi được thể hiện ở trạng thái giữ nguyên màu sắc trên nền bối cảnh “bay màu” nhìn đầy ấn tượng và hấp dẫn.
Samsung anh 5
Thậm chí, một bức flatlay trông cũng chất hơn hẳn với hiệu ứng điểm màu độc đáo. Hiệu ứng này gần như có thể áp dụng và tạo điểm nhấn cho mọi bức ảnh, mọi hoàn cảnh và mọi vật thể.
Samsung anh 6
Color Point cũng là hình thức thú vị để ghi lại những hành trình đã đi qua theo cách riêng. Chỉ đơn giản là ảnh chụp lại chiếc xe, nhưng hiệu ứng này sẽ khiến người xem cảm nhận rõ hơn những gì mà chủ xe đã phải trải qua trên suốt cung đường.
Samsung anh 7
Để có một bức ảnh chân dung đẹp nhất với Color Point, điểm đầu tiên bạn cần chú ý là trang phục. Do nền ảnh sẽ được chuyển thành đen trắng, bạn nên lựa chọn những trang phục có màu sắc tươi sáng, bởi những bộ váy áo với tông màu xám, trắng sẽ khó nổi bật trong ảnh.
Samsung anh 8
Khi chụp ảnh thông thường, bạn sẽ có xu hướng chọn phần nền đơn giản để làm nổi chủ thể. Tuy nhiên, với hiệu ứng điểm màu, phần nền sẽ không gây mất chú ý, bạn cứ thoải mái lựa chọn những phần nền rối mắt một chút cũng không sao.
Samsung anh 9
Khi chụp, đừng quên tạo một dáng đứng thật độc đáo nhé. Bạn có thể làm mặt “ngầu”, lạnh lùng hoặc không quan tâm, nhưng chắc chắn vẫn sẽ rất nổi bật khiến ai cũng phải nhìn đầu tiên khi xem tấm hình.
Samsung anh 10
Đừng quên những món phụ kiện khi chụp bằng hiệu ứng này. Lý do bởi nếu lựa chọn một bộ trang phục trung tính, phụ kiện chính là thứ tỏa sáng trong bức ảnh. Với chế độ Color Point, outfit của bạn sẽ thật sự nổi bật thông qua những tấm ảnh khác biệt và bắt trend.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm