Hành động cuối cùng của cơ trưởng trước thảm họa máy bay Hàn Quốc
Khoảnh khắc cơ trưởng chuyến bay Jeju Air nỗ lực điều khiển trước khi máy bay phát nổ ở sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc) gây bàn luận trên mạng xã hội.
4.291 kết quả phù hợp
Khoảnh khắc cơ trưởng chuyến bay Jeju Air nỗ lực điều khiển trước khi máy bay phát nổ ở sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc) gây bàn luận trên mạng xã hội.
Máy bay Jeju Air gặp nạn tại sân bay Hàn Quốc ngày 29/12/2024 phát nổ trong cái gọi là “11 phút sinh tử” của ngành hàng không - 3 phút sau khi cất cánh và 8 phút trước khi hạ cánh.
Jeju Air là hãng hàng không giá rẻ được yêu mến và lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, chỉ sau Korean Air.
Gia đình 9 người của ông Bae thiệt mạng sau thảm họa máy bay ngày 29/12 ở sân bay quốc tế Muan (Hàn Quốc). Chú chó Pudding của gia đình đứng trước cổng cả ngày để đợi chủ về.
Sự bứt tốc về hạ tầng giao thông đã và đang thay đổi cục diện từ kinh tế, văn hóa, đến bất động sản phía đông, đưa khu vực này trở thành trung tâm mới của Thủ đô.
Các chuyên gia về an toàn hàng không kỳ vọng điều tra viên Hàn Quốc sẽ kiểm tra toàn diện trụ tường bê tông cuối đường băng trong vụ tai nạn máy bay thương tâm của hãng Jeju Air.
Ngoài chi phí "khổng lồ" để sửa chữa hoặc thay thế máy bay hư hại, các công ty bảo hiểm còn phải trả hàng trăm triệu đến hàng tỷ USD bồi thường sau các vụ tai nạn hàng không.
2 sự cố hàng không liên tiếp có thể kìm hãm ngành du lịch đang lên của Hàn Quốc, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng xuất ngoại của người dân nước này tăng cao nhất trong 14 năm qua.
Hãng Jeju Air đang đối mặt với khủng hoảng toàn diện khi 68.000 vé máy bay bị hủy trong một ngày, trong đó có khoảng 34.000 vé cho các chuyến bay quốc tế, theo Jeju Air.
Ông Jeon Je Young tua đi tua lại video ghi lại cảnh máy bay đâm mạnh vào tường rồi phát nổ tại sân bay Hàn Quốc. Trên máy bay là con gái ông cùng 180 nạn nhân khác.
Hai nữ hành khách quốc tịch Thái Lan được xác định nằm trong số 179 người thiệt mạng trên chuyến bay của hãng hàng không Jeju Air.
Nhiều người bày tỏ sự lo ngại sau thảm kịch rơi máy bay của hãng hàng không Jeju Air và quyết định thay đổi kế hoạch du lịch, hủy vé đã đặt của hãng này, theo Nate News.
Một làn sóng hủy vé đang diễn ra khi người dân Hàn Quốc phải chịu đựng nỗi đau từ vụ tai nạn máy bay thảm khốc hôm 29/12.
Một trong hai tiếp viên hàng không sống sót sau thảm kịch chỉ nói rằng anh "tỉnh dậy và thấy mình đã được cứu". Bác sĩ không hỏi câu nào nữa để tránh gây thêm chấn thương.
Hãng Jeju Air đã thông báo cho 161 hành khách về lỗi cơ học do sự cố bánh đáp và quay trở lại Sân bay Gimpo ngay sau khi cất cánh vào sáng 30/12 theo giờ địa phương.
Vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trong lịch sử Hàn Quốc khiến 179 người chết khi máy bay Jeju Air hạ cánh bằng bụng và trượt khỏi đường băng, đâm vào tường tại Sân bay quốc tế Muan.
Hãng hàng không Hàn Quốc Jeju Air ngày 29/12 gửi lời xin lỗi sâu sắc sau khi một máy bay Boeing 737-800 của hãng gặp tai nạn tại sân bay Muan, Tây Nam Hàn Quốc.
Các cảnh quay về vụ tai nạn hôm 29/12 do nhiều hãng tin Hàn Quốc phát sóng cho thấy chiếc máy bay gặp nạn đã trượt bằng bụng với tốc độ cao, đâm vào một bờ rào và bốc cháy.
Trước khi gặp nạn và mất liên lạc, một hành khách trên chuyến bay của Jeju Air nhắn tin báo cho người thân về việc "có con chim kẹt ở cánh máy bay".
Giới chức Hàn Quốc nhận định hầu hết trong số 181 người có mặt trên chuyến bay 7C2216 có khả năng đã thiệt mạng, ngoại trừ hai người còn sống được đưa ra khỏi máy bay.