Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến bay quốc tế ngắn nhất thể giới chỉ vỏn vẹn 10 phút

Hành khách trên một chuyến bay từ Vienna tới Bratislava chắc chưa kịp mở tạp chí và gọi đồ uống thì đã hạ cánh, vì chuyến bay chỉ kéo dài vỏn vẹn 10 phút.

FlyNiki, một hãng hàng không giá rẻ của Áo, đã tuyên bố mở đường bay quốc tế ngắn nhất thế giới từ thủ đô của Áo tới thủ đô Slovakia, khoảng cách 48km trong 10 phút. Thực tế, chuyến đi này chỉ mất 1 tiếng bằng ô tô và thậm chí còn chưa đến 1 tiếng nếu đi tàu. Hẳn mọi người sẽ tự hỏi nó có đáng để làm thủ tục nhập cảnh và lên máy bay không.

Đường bay quốc tế siêu ngắn này sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 1 tháng 4 năm 2015. Ảnh: Daily Mail
Đường bay quốc tế siêu ngắn này sẽ bắt đầu mở cửa từ ngày 1/4 năm 2015. Ảnh: Daily Mail

Thêm nữa, từ sân bay vào trung tâm Bratislava mất 15 phút, và mất 20 phút nếu ở Vienna, do đó ô tô có lẽ là một lựa chọn nhanh và giá rẻ hơn nhiều. Do đó, dù thu hút được những người thích đi máy bay, rõ ràng đây không phải lựa chọn hấp dẫn cho những du khách bình thường.

Ban điều hành hãng FlyNiki cho biết đường bay chủ yếu dành cho những hành khách có chuyến bay chuyển tiếp ở Vienna.

Bản đồ tuyến bay từ Vienna tới Bratislava. Ảnh: Daily Mail
Bản đồ tuyến bay từ Vienna tới Bratislava. Ảnh: Daily Mail

Hiện tại, chuyến bay nội địa ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài 47 giây, từ Westray tới Papa Westray của đảo Orkey, Scotland. Trong khi đó, chuyến bay quốc tế dài nhất thuộc về hãng Qantas với 17 tiếng từ Sydney, Úc tới Dallas, Texas, Mỹ.

Chuyến bay ngắn nhất thế giới chỉ kéo dài vỏn vẹn 47 giây

Khi thời tiết thuận lợi, bạn sẽ chỉ mất 47 giây để đi từ đảo Westray tới đảo Papa Westray ở Scotland cách nhau khoảng 2,7 km bằng... máy bay.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm