Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chuyến bay VP7500’ - Câu chuyện đầu voi đuôi chuột

Có phần mào đầu hết sức hứa hẹn, nhưng tác phẩm kinh dị về đề tài tai nạn hàng không lại kết thúc trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả.

Đạo diễn Takashi Shimizu là một trong những trường hợp lạ trong giới điện ảnh. Ông là tác giả của hai tập phim Ju-On, một trong những thương hiệu kinh dị nổi tiếng nhất đến từ Nhật Bản. Nhưng cũng chính là ông là người làm đạo diễn cho hai tập phim làm lại của Ju-On mang tựa đề The Grudge cùng các nhà sản xuất Hollywood. Cả hai tác phẩm làm lại đều được đánh giá là mang đậm tinh thần của nguyên tác do cùng có đạo diễn người Nhật Bản đứng đằng sau.

Takashi Shimizu (giữa) là một đạo diễn nổi tiếng của dòng phim kinh dị.

Thế nên, ngay khi dự án Chuyến bay VP7500 được công bố, các fan của thể loại phim kinh dị cảm thấy vô cùng háo hức. Dù dự kiến công chiếu từ ngày 31/8/2012, nhưng không hiểu vì lý do gì mà bộ phim lại bị rời ngày khởi chiếu lại suốt từ đó cho tới nay. Chưa chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ, nhưng tác phẩm kinh dị về đề tài tai nạn hàng không lại bất ngờ có cơ hội ra mắt khán giả Việt Nam không lâu sau khi sự kiện tang thương về chuyến bay MH370 xảy ra.

Chuyến bay VP7500 (tựa gốc: 7500) là hành trình của chiếc máy bay mang số hiệu VP7500 của hãng hàng không Vista Pacific khởi hành từ Los Angeles tới Tokyo. Không lâu sau khi chiếc máy bay gặp phải một luồng gió xoáy, một hành khách trên máy bay bất ngờ lên cơn co giật và qua đời. Cái chết bí ẩn của vị hành khách là khởi đầu của một chuỗi những sự kiện kì quái xảy ra sau đó.

Những sự kiện ma quái bắt đầu xảy ra sau khi một hành khách đột ngột qua đời trên máy bay vì co giật.

Bộ phim được mở đầu bằng hình ảnh những tin tức cuối cùng về chiếc máy bay trước khi nó gặp nạn. Sau đó, khán giả được quay trở lại thời điểm 4 tiếng trước khi chiếc máy bay bắt đầu cất cánh. Cũng không lập tức đi ngay vào các cảnh kinh dị, Chuyến bay VP7500 có quá trình dẫn dắt khá dài nhưng không khiến khán giả cảm thấy nhàm chán.

Các hành khách bắt đầu được giới thiệu và dù cho không có nhân vật chính, bộ phim vẫn làm rất tốt trong việc xây dựng nhân vật khi đem đến cho khán giả những thông tin vừa đủ. Chung một đích đến nhưng mỗi người lại mong chờ những điều khác nhau sau khi chuyến bay kết thúc: một chuyến nghỉ trăng mật, một quyết định dứt khoát từ bỏ người tình, một khoản tiền lời từ phi vụ kinh doanh nho nhỏ…

Các nhân vật trong phim được giới thiệu khá tốt và vừa đủ.

Tuy nhiên, đáng tiếc thay, kể từ khi những sự kiện kinh dị bắt đầu xảy ra, Chuyến bay VP7500 lại có chiều hướng đi xuống. Ý tưởng về những tai nạn kì bí xảy ra trên máy bay không còn mới. Tuy nhiên, đạo diễn Takashi Shimizu thậm chí còn chưa thể thực hiện tốt những yếu tố cần có của một bộ phim kinh dị, chứ chưa cần nói đến việc triển khai các ý tưởng mới lạ. Điều khán giả trông chờ ở một tác phẩm kinh dị là một nguồn cơn hoặc một nhân vật gây ra nỗi sợ hãi. Tất nhiên, Chuyến bay VP7500 không thể thiếu đi yếu tố này, nhưng cách bộ phim gây dựng nên nó lại không được thuyết phục.

Chuyến bay VP7500 chưa đem đến đủ sự kinh dị cần thiết đến cho khán giả.
Các yếu tố kỹ thuật cần đầu tư đối với một bộ phim kinh dị là âm thanh và hình ảnh đều được thực hiện đơn giản và sơ sài. Chuyến bay VP7500 thiếu đi những cảnh máu me hoặc hù dọa, ma quỷ cần thiết để có thể khiến cho khán giả đứng tim. Phần âm thanh và tiếng động chưa thể góp phần trong việc tạo dựng nên bầu không khí kinh dị cần có.

Thêm vào đó, thay vì xuất hiện một cách dồn dập và căng thẳng, “con ma” hay kẻ thủ ác của bộ phim đến một cách rời rạc. Việc không có một tạo hình rõ ràng và được giới thiệu một cách mù mờ không gây được ấn tượng mạnh cho khán giả. Chưa kịp căng thẳng hay hoảng sợ thì bộ phim đã chuyển cảnh và khiến cảm xúc của người xem tụt xuống. Dù để lại thông điệp khá ý nghĩa nhưng cái kết khiên cưỡng của bộ phim còn khiến cho nhiều thắc mắc của khán giả chưa thể được giải đáp khi hết phim.

Chuyến bay VP7500 đã được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 16/5.

Zing đánh giá: **½

Quang Chúc

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm