Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện bi hài của trai trẻ thích tán gái nơi công cộng

Xin số điện thoại, cố gắng hôn một cô gái lạ, vờ như hôm nay là sinh nhật mình rồi đi đòi quà từ những người khác... là các trò đùa của Đức khiến bạn trẻ chào thua.

Đã bao giờ bạn bước ra phố và hạ quyết tâm, hôm nay sẽ tiếp cận để xin số điện thoại của ít nhất của 10 cô gái xinh hay gửi đến các nàng một nụ hôn đầy táo bạo, bất chấp điều tiếng dư luận, tại nơi công cộng? 

Bạn nghĩ mình có đủ can đảm, mặt dày để đối diện với những lời nhận xét như "gã khùng", "biến thái",  "sở khanh"... của số đông? Hay đơn giản, sức hút ngoại hình của bản thân liệu đã đủ để phái nữ đáp ứng những yêu cầu oái oăm ấy, theo một cách tự nguyện?

Clip chàng trai tán gái: 'Em không phải là người'

Đối diện với những câu hỏi, lời tán tỉnh, đề nghị xin số điện thoại khó đỡ của Đức, cô gái bật cười và không biết nên đối phó ra sao.

Tất cả những điều đó đã được Tô Minh Đức, chàng trai sinh năm 1989 đến từ Hà Nội, bắt tay vào thực hiện từ tháng 2/2014 đến nay. Hành trình tán gái có một không hai của anh được ghi lại và chia sẻ trên kênh Youtube cá nhân mang tên Prank.vn. 

Tô Minh Đức - 8X thực hiện những clip prank (đùa nghịch) gây xôn xao giới trẻ thời gian gần đây.

Trong suốt gần 9 tháng theo đuổi phong cách làm video mới lạ, Minh Đức đã đối diện với vô số chuyện bi hài, tưởng chừng khó có thể vượt qua với những ai e ngại điều tiếng.

Trò đùa không dành cho người yếu tim

Đức tự nhận mình là một chàng trai thẳng tính, không giỏi chém gió và đặc biệt rất nhút nhát... những điều hoàn toàn trái ngược với những gì anh đã thể hiện trong các video tán gái không tưởng của mình.

Chính các prankster (người làm clip prank) nổi tiếng nước ngoài đã khơi nguồn cảm hứng, để Minh Đức bắt tay vào thực hiện video tương tự tại Việt Nam. 8X đời cuối xem đây là cơ hội để khám phá nét cá tính tiềm ẩn của bản thân, đồng thời vượt qua tính nhút nhát, sợ đám đông từng đeo bám trong quá khứ.

"Ngày còn đi học tôi được thầy cô, bạn bè đặt cho rất nhiều biệt danh, nào là "Đức thuần khiết"- vì mình quá hiền lành, "Đức trầm cảm"-  có lẽ là do bản thân quá ít nói. Tuy nhiên, hiện tại, sau khi xem những clip prank đã xuất bản, số đông đều tỏ ra bất ngờ vì sự bạo dạn và liều lĩnh của tôi. Thật thú vị khi đi khám phá từng nét cá tính trong một con người mà đôi lúc, chính bản thân tôi cũng không nhận ra".

Minh Đức ngoài đời là người nhút nhát, thẳng tính và không giỏi tán gái.

Để "trình làng" những clip hài hước đến người xem, Minh Đức đã đối diện với rất nhiều khó khăn, chuyện bi hài cười ra nước mắt, mà theo anh "Chắc yếu tim sẽ không làm được hoặc làm một lần rồi bỏ chạy mất dép luôn!".

Đó là một lần, khi Đức đột nhập vào một trường ĐH để quay cảnh làm quen với các nữ sinh. Ngôi trường này có an ninh rất gắt gao vì thế, chỉ vài phút sau khi có sự hiện diện của một tên con trai lạ mặt, không đeo thẻ sinh viên, Đức đã bị bảo vệ phát giác. 

Oái oăm thay, thời điểm đó trường ĐH này đang có vấn nạn biến thái trốn trong nhà vệ sinh nữ để đặt camera quay lén. Bản thân Đức cũng đang đi quay. Anh hồi hộp khi nhớ lại khoảnh khắc bị bảo vệ tra hỏi:

"Lúc bị bắt lại tra hỏi, tôi cũng không biết nên giải thích thế nào để họ tin mình. Tôi bảo đang đợi bạn, bảo vệ bắt gọi bằng được bạn xuống đối chứng. Đương nhiên, chẳng có người bạn nào của tôi đang học trong trường đó cả. Sau khi kì kèo giải thích, lập biên bản, cuối cùng cũng được thả về. Đó là lần tôi hú vía nhất!".

Hỏi về cảm giác khi bị các cô gái thẳng thừng từ chối hoặc bỏ chạy khi thấy mặt, Đức vui vẻ trả lời: 

"Ban đầu, tôi cũng xấu hổ lắm nhưng dần rồi cũng quen, da mặt cũng bắt đầu dày lên. Trong tâm cứ nghĩ là chỉ đang đóng kịch thôi mà, khi mọi người hiểu ra đây chỉ là một trò đùa, họ chắc chắn sẽ thông cảm. Vả lại, theo tôi thấy, con gái Việt rất lành, họ sẽ sẵn sàng bỏ qua nếu trò đùa của bạn không quá lố hoặc đi ngượng với thần phong mỹ tục".

Tuy xin rất nhiều số điện thoại của các cô gái nhưng Đức chưa từng có cuộc hẹn hò nào với một trong số ấy. Anh chỉ lưu cho vui để thực hiện việc làm clip.

"Có lúc đi quay cả một ngày dài không được cảnh nào, cả anh quay phim và tôi đều nản. Tính ra số cảnh hỏng còn nhiều hơn cả cảnh đạt. Do bản tính nhút nhát nên nhiều lúc run quá, tự tôi làm hỏng hết kịch bản, đang nói thì phì cười, lưỡi ríu lại, cắn phải môi... Bên cạnh đó, tìm được người chịu hợp tác để có những phân cảnh hay, hài hước cũng không phải là dễ".

Phở Đặc biệt - 9X có biệt tài gây cười như Châu Tinh Trì

Trưởng nhóm Thích ăn phở thừa nhận mình từng không có bạn vì thiếu tự tin. Tuy nhiên, năm nay chàng trai này lại khiến giới trẻ nghiêng ngả với các clip hài.

Minh Đức chia sẻ: "Prank là tên của một dạng video hài hước, được tạo ra từ những trò chơi khăm, mang phong cách đường phố rất nổi tiếng của bạn trẻ thế giới. Mục đích là mang lại sự bất ngờ, niềm vui và những nụ cười sảng khoái cho bản thân và những người tham gia.

Tuy prank chưa thật sự trở thành một trào lưu đình đám ở Việt Nam, nhưng chắc chắn, tương lai gần, luồng gió mới này sẽ là một đối thử đáng gờm, cùng cạnh tranh với Vlog".

Thách thức thử lòng kẻ tiên phong

Tô Minh Đức tốt nghiệp khoa Anh, ĐH Hà Nội, sau thời gian làm việc cho công ty Bất động sản, anh chuyển về quản lý công việc kinh doanh của gia đình, bán hàng online và theo đuổi đam mê làm clip prank. 

Là một trong những gương mặt đầu tiên được giới trẻ biết đến với thể loại làm clip độc, lạ, Đức gặp không ít khó khăn, thách thức.

Cái mới chưa được số đông chấp nhận là khó khăn đầu tiên 8X đối mặt. Họ cho rằng anh là "gã khùng", "làm điều bất thường", thậm chí còn đòi "cho ăn tát" nếu gặp mặt... 

"Tôi đã bị tổn thương rất nhiều, từng nghĩ rằng nỗ lực mang một chút văn hoá phương Tây vào đời sống giới trẻ Việt của mình đã thất bại. Tuy nhiên, sau một thời gian kiên trì và cố duy trì việc chia sẻ clip, tôi đã được nhiều người đón nhận hơn, tuy chưa được xếp vào dạng nổi tiếng nhưng lời khen nhiều hơn sự chê bai đã là một nguồn động lực lớn với người đi tiên phong như mình".

Anh mất nhiều thời gian để tạo ra một clip prank vì đa số các bạn trẻ đều rất ngại hợp tác.

Những clip của Minh Đức được sản xuất rất tuỳ hứng, không cố định thời điểm ra mắt vì chưa có một ê kíp cố định giúp anh phần quay - dựng, tất cả các công đoạn đều được anh tự xoay sở hoặc nhờ hỗ trợ từ một vài người bạn.

"Lúc đầu, tôi làm cho vui, không hề quay clip lại. Sau này, nhờ sự giúp đỡ của một số người bạn, tôi mới lập ra kênh riêng trên Youtube để đăng tải clip của mình.Tôi còn công việc kinh doanh và chỉ rảnh vào cuối tuần nên việc ra sản phẩm mới rất hạn chế. Thời điểm gần đây, có rất nhiều bạn trẻ ủng hộ và mong muốn Prank.vn ra nhiều clip hơn nữa nên mức độ cập nhật của tôi mới thường xuyên".

Làm mới ý tưởng và kịch bản để luôn tạo ra sự bất ngờ cho đối phương cũng là một trong những thách thức lớn không chỉ với riêng Minh Đức mà còn với tất cả những prankster khác. 

"Nếu thực hiện clip prank mà bị ai đó nhận ra thì sẽ hỏng hết kịch bản, nhưng ở ngoài đời với trong clip nhìn mình cũng không giống nhau lắm nên hiện tại thì chưa bị ai phát giác" - Đức hài hước nói.

Sau khi đăng tải clip lên mạng xã hội, trước ý kiến cho rằng chẳng cần tài năng gì đặc biệt, chính ngoại hình sáng sủa, trên tay cầm điện thoại iPhone cũng đủ khiến Đức thành công trong việc tán tỉnh, xin số liên lạc của các cô gái xinh. 8X nêu quan điểm:

"Tất nhiên rồi! Đừng nghĩ là con trai thì có quyền không chú trọng ngoại hình. Xuất hiện trước các nàng bạn phải gọn gàng, khỏe mạnh thì mới dễ tạo lòng tin, gây được thiện cảm. Việc xài điện thoại xịn hay không chỉ là một trong những yếu tố cần chứ chưa đủ".

Ma Kết

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm