Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển cơ quan điều tra những vụ nuôi heo bằng chất cấm

Kết quả kiểm định cho thấy 32/50 mẫu nước tiểu lấy từ những đàn heo trên địa bàn tỉnh Tiền Giang dương tính với chất cấm salbutamol (chất tạo nạc, tăng trọng heo).

Ngày 8/9, ông Phạm Văn Chiến, Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn tỉnh Tiền Giang cho biết, kết quả được kiểm tra bởi Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (TP HCM).

Cá biệt, có những đàn heo dương tính với Salbutamol tới 1.198 ppb (cao gấp 600 lần so với ngưỡng cho phép là dưới 2 ppb).

Nhân viên kỹ thuật của Chi cục Thú y Tiền Giang lấy mẫu nước tiểu heo tại huyện Chợ Gạo
Nhân viên kỹ thuật của Chi cục Thú y Tiền Giang lấy mẫu nước tiểu heo tại huyện Chợ Gạo

Sáng cùng ngày, Đoàn liên ngành Thanh tra Sở NN&PTNT cũng mời những hộ nuôi heo dương tính với chất cấm đến thông báo kết quả. Họ được yêu cầu cam kết không sử dụng chất cấm để nuôi heo và cùng phối hợp với nhà chức trách tìm ra nguồn gốc chất cấm mà đã mua. Chủ những cơ sở này sẽ bị xử phạt theo quy định.

Lực lượng chuyên môn cũng đến các đàn heo vừa có thông báo dương tính với chất cấm để kiểm tra nhanh. Nếu heo còn phản ứng với chất cấm sẽ tiếp tục bị giam lại, chờ đến khi không còn dương tính với Salbutamol mới cho xuất chuồng.

Test mẫu nước tiểu heo bằng kit thử nhanh
Kiểm tra mẫu nước tiểu heo.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cũng chuyển hồ sơ những hộ chăn nuôi có heo dương tính với chất cấm đến Công an Tiền Giang, để cơ quan tiếp tục làm việc, truy tìm nguồn gốc những nơi bán Salbutamol.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150908/chuyen-co-quan-dieu-tra-nhung-vu-nuoi-heo-bang-chat-cam/965460.html

Theo T.Bắc/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm