Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu CLB Anh vô địch cả 2 cúp châu Âu?

Một đội hàng đầu Premier League sẽ phải hy sinh suất dự Champions League nếu có hai đội khác nằm ngoài top 4 Ngoại hạng Anh vô địch tất cả đấu trường châu Âu.

Trong trường hợp tân vương Champions League và Europa League là hai đội bóng nằm ngoài top 4 chung cuộc NH Anh (ví dụ Chelsea vô địch Champions League; Liverpool hoặc MU vô địch Europa League) thì đội xếp thứ 4 chung cuộc NH Anh sẽ mất suất, xuống đá Europa League.

Theo quy định của UEFA, kể từ mùa 2015/16, đội lên ngôi vương Europa League nghiễm nhiên giành 1 vé tham dự Champions League. Đội vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa giải trước đương nhiên sẽ có suất với tư cách ĐKVĐ.

Arsenal thua trắng Barcelona. Ảnh: Getty.

Bóng đá Anh ở Europa League bảo toàn thành công các đại diện, bao gồm Tottenham, Liverpool và MU.

Tương phản với đấu trường hạng hai, đấu trường hạng nhất chứng kiến những số phận “chỉ mành treo chuông”. Arsenal đặt một chân khỏi giải đấu sau khi thua Barcelona 0-2 ngay trên sân nhà. Chelsea trong tâm bão chấn thương đã thua 1-2 trước đại gia PSG. Chỉ có Man City là chắc suất hơn cả.

Thế nhưng nếu kịch bản hoàn hảo của bóng đá Anh xảy ra, có thể Man City sẽ ôm hận. Nếu thứ hạng của các đội ở NHA được giữ nguyên khi mùa bóng khép lại (Leicester nhất bảng, Tottenham nhì bảng, Arsenal thứ ba còn Man City thứ 4) thì nửa xanh thành Manchester sẽ dự Europa League. Đó là cơn ác mộng với HLV… Pep Guardiola. 

Barca dạy cho Arsenal bài học chơi tấn công

Chiến thắng 2-0 thuộc về Barcelona là kết quả không bất ngờ, bởi đội bóng xứ Catalan đã phát huy được những điểm mạnh của mình. Tuy nhiên, vẫn có một chút tiếc nuối cho Arsenal.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm