Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia phẫu thuật Mỹ cắt khối u ác tính cho bé gái Việt

Bác sĩ McKinnon, chuyên gia phẫu thuật nổi tiếng của Mỹ, đã giúp bệnh nhi 16 tháng tuổi thoát khỏi khối u máu ác tính.

PGS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết đơn vị vừa mời bác sĩ McKay McKinnon (chuyên gia phẫu thuật nổi tiếng của Mỹ) đến cắt khối u máu bạch mạch cho bé Huỳnh Hoàng Hiếu Ngân (16 tháng tuổi, ngụ TP Huế).

Bac si McKay McKinnon anh 1
Bác sĩ McKay McKinnon cùng ê-kíp Bệnh viện Trung ương Huế phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: T.X.

Khi 4 tháng tuổi, bé gái này được bác sĩ chẩn đoán có khối u ác tính. Sau đó, khối u phát triển ngày càng lớn, chiếm hết khoang miệng, gây khó khăn trong ăn uống.

Hai tháng trước, Ngân được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế. Bác sĩ nhận thấy đây là ca bệnh khó, nguy cơ rủi ro cao khi giải phẫu nên đã gửi toàn bộ dữ liệu bệnh và hình ảnh CT/MRI đến bác sĩ McKay McKinnon để hội chẩn.

Chuyên gia phẫu thuật xem hồ sơ của bệnh nhi và nhận lời đến Huế giúp bé. Theo kế hoạch, đoàn của bác sĩ McKinnon sẽ quay lại để mổ cho những ca bệnh khó, huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Bác sĩ Mỹ, Nhật cứu sống 10 bệnh nhân bị loạn nhịp tim

Các bệnh nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, bị loạn nhịp tim phức tạp, nguy cơ đột tử cao, được đoàn chuyên gia đến từ Mỹ, Nhật chữa trị bằng kỹ thuật cắt đốt điện sinh lý.



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm