Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia tiết lộ bí kíp nhảy trên giày cao gót của các sao

Beyoncé, Madonna, Rihanna hay Jennifer Lopez không ít lần đốt mắt người hâm mộ bởi vũ đạo nóng bỏng trên những đôi giày gót nhọn.

Giày cao gót được xem là một trong những vũ khí sắc đẹp quyền lực nhất. Nó luôn sánh đôi cùng các sao nữ mỗi khi thả bước trên thảm đỏ, thong dong dạo phố, dự tiệc đêm hay trên sân khấu.

Tuy nhiên, với thiết kế đặc biệt cao ở phần gót, loại giày này rất dễ khiến người đi mất thăng bằng và chịu nhiều cơn đau nhức nếu sử dụng quá nhiều. Chính vì thế, nhà thiết kế giày cao cấp Stuart Weizman đã nói: “việc trình diễn trên giày cao gót cũng giống như đạt được một thành tựu thể thao vậy”.

Chuyen gia tiet lo bi kip nhay tren giay cao got cua cac sao nu anh 1
Những đôi boots cao cổ gắn liền với trang phục được các sao nữ ưa chuộng vì tính an toàn cao.  Ảnh: Billboard

 

Ông Stuart chính là người chế tạo nên những đôi giày cho Beyoncé, Taylor Swift, Jennifer Lopez... cùng nhiều sao nữ khác. Ông chia sẻ ông đã dùng chính kinh nghiệm giữ cân bằng của các vận động viên trong nhiều giờ liền để chế tạo nên những đôi giày chuyên dụng dành cho việc nhảy.

“Trên những đôi giày cao gót, không có điểm nào cân bằng cả, vì thế các nghệ sĩ này toàn bộ thời gian phải luyện tập trình diễn bằng cách nhón chân”.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ tuyệt đối cho các nghệ sĩ khi biểu diễn trên giày cao gót, ông Weizman cho biết đôi khi ông còn sử dụng các thủ thuật đơn giản như dán thêm miếng đệm nhỏ sau gót chân để tăng ma sát và giữ cân bằng, đồng thời khiến người mang cảm thấy thoải mái hơn.

Một phương thức khác do Suzanne Levine đưa ra chính là dùng miếng đệm áp dọc khung giày để tránh tình trạng chân bị thụt vào trong, hay làm giày với chất liệu tự nhiên như da thật để giảm trọng lượng, đồng thời có thiết kế quai ngang mắt cá chân giúp giữ thăng bằng.

Theo Giudeppe Zanotti, chuyên gia chế tạo giày cho Rihanna và Lady Gaga, “ngay cả vũ công tuyệt vời nhất cũng cần được cảm thấy an toàn”. Vì lẽ đó, ông thường thêm những miếng đế vào bên trong giày để tăng cảm giác thoải mái cho người mang.

Chuyen gia tiet lo bi kip nhay tren giay cao got cua cac sao nu anh 2
Đôi giày được thiết kế có bộ khung áp sát chân, với quai thắt vào trang phục và miếng đệm chân được Rihanna tin dùng khi biểu diễn. Ảnh: Billboard

 

Cũng với tư tưởng “an toàn là trên hết”, Dan Caten, đồng sáng lập Dsquared2, chủ trương hạ thấp độ cao gót giày khi nghệ sĩ phải trình diễn vũ đạo, như ông từng làm cho cho Jenifer Lopez trong buổi biểu diễn American Music Awards. Tương tự như vậy, Zanotti cũng từng thiết kế một đôi cao gót với phần gót vuông và quai ngang cho Selena Gomez trong tour Revival.

Theo Suzanne Levine, chiều cao hoàn hảo của những đôi giày cao gót dùng để biểu diễn chỉ nên nằm ở khoảng 7-9 cm, so với độ cao tiêu chuẩn của một đôi giày cao gót là trên 10 cm.

Chuyen gia tiet lo bi kip nhay tren giay cao got cua cac sao nu anh 3
Đôi giày gót thấp với chi tiết cột dây ngang cổ chân Beyonce sử dụng trong show diễn. Ảnh: Billboard

 

Còn đối với Arianne Phillips, stylist của “nữ hoàng nhạc pop” một thời Madonna, những đôi giày cao gót đến từ nhà mốt Miu Miu và Prada là sự lựa chọn tốt nhất trên sân khấu. Tuy nhiên, cô khẳng định dù có thiết kế bền vững đến đâu, giày cao gót cũng không thể mang lại cảm giác thoải mái như giày thể thao. Vì thế, nếu đã xác định mang giày cao gót khi biểu diễn, các nghệ sĩ phải chấp nhận đối mặt với một thách thức vô cùng to lớn.



Hải Yến

Bạn có thể quan tâm