Phần một của bộ phim là câu chuyện của một người phụ nữ được xem là một trong những người có ảnh hưởng rất lớn đến chốn hậu cung, tổng quản hậu cung Kasugano Subone hay còn gọi là nhũ mẫu Ofuku của nhà tướng quân Tokugawa.
Để có thể trở thành nhũ mẫu của nhà tướng quân, đứng đầu thiên hạ, Fuku đã phải trải qua khoảng thời gian vô cùng cay đắng. Ai cũng choáng ngợp với quyền thế của bà nhưng đằng sau ánh hào quang ấy là biết bao đắng cay gian khổ mà đại tổng quản đã phải nếm trải suốt nửa đời người.
Trong đời mỗi người, trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, vì một lý do nào đó, con người rồi cũng sẽ thay đổi. Có người thay đổi là vì bản thân, có người thay đổi là vì để bảo vệ một ai đó, một điều gì đó mà họ cho là quan trọng, là cuộc sống ép người ta phải thay đổi. Ofuku cũng vậy, theo tháng năm của cuộc đời khắc nghiệt, từ một người phụ nữ với thân phận thấp bé đầy cam chịu bà đã đã trở thành một người nắm giữ quyền hành trong hậu cung với bao suy tính âm mưu.
Sinh ra là con của nghịch thần, còn gặp phải một người chồng suốt ngày ăn chơi, cuộc sống của bà không có lấy nụ cười. Cuộc đời của Fuku thay đổi vào một đêm mưa gió. Bằng chính đôi tay yếu mềm, bà đã giết chết tên cướp muốn cưỡng bức mình và giết cả người tì thiếp trẻ trong nhà, kẻ luôn cười khinh miệt bà. Trong đêm định mệnh đó, máu của tên cướp thấm đẫm áo và mặt Fuku, ánh mắt của Fuku từ nay cũng đã thay đổi.
"Trong cuộc đời mỗi người chắc chắn phải vứt bỏ một thứ gì đó. Vứt bỏ đi thứ càng lớn bao nhiêu thì sẽ đổi lại được thứ càng lớn bấy nhiêu. Nó sẽ giúp người ta sống mạnh mẽ hơn", Fuku nghĩ.
“Mẫu thân của các con đã chết tối nay rồi”- để lại ba đứa con thơ dại, ra đi cùng với giấy ly hôn, Fuku đã đến tìm gặp người cưu mang mẹ con bà lúc nhỏ. Một cách tình cờ Fuku danh chính ngôn thuận trở thành nhũ mẫu của Tướng quân tương lai nhà Tokugawa. Cũng từ lúc này, Fuku đã không còn là Fuku lúc xưa, một con chó cụp đuôi như chính bản thân bà đã tự nhận.
Chọn lựa cho mình một con đường, chọn lựa cho mình một hướng đi, để bảo vệ giá trị sinh tồn, để bảo vệ bản thân trước những hiểm nguy của cuộc sống, bà nhất định phải hơn người, nhất định phải có quyền lực để không bị kẻ khác xem thường, nhất định phải leo lên cao để không bị giẫm đạp. Cuộc sống nếu không là người giẫm đạp sẽ trở thành người bị giẫm đạp. Fuku không khắc nghiệt, mà là do cuộc sống khắc nghiệt, là do cuộc sống khắc nghiệt, Fuku giờ đây chỉ sống vì mục đích sinh tồn.
Bước chân vào chốn hậu cung với mục đích thay đổi số phận của mình, vào thời khắc bồng thế tử Iemitsu trong lòng, thời khắc cho thế tử uống dòng sữa của mình, mục đích sống của Fuku bây giờ còn là vì cuộc đời của thế tử - vị tướng quân tương lai.
Cũng chính bởi cuộc tranh giành vị trí người kế vị giữa con trưởng Take Chiyo (Thế tử Iemitsu) và con thứ Kuni Chiyo (Thế tử Tada Naga), cuộc chiến ngầm giữa bà và chính cung cũng bắt đầu. Với những thủ đoạn, với những mưu mô, cũng như với chính tình thương của mình với thế tử Iemitsu, Fuku tìm mọi cách để bảo vệ địa vị của thế tử, bằng mọi giá thế tử phải là người đứng đầu thiên hạ. Tình cảm của thế tử và Fuku, đó là sự đồng cảm giữa đứa trẻ đã bị bỏ rơi và người mẹ đã từng bở rơi con mình.
Như người mẹ bảo vệ con, như một người tôi tớ trung thành, Fuku càng ngày càng trở thành một con người khác. Bà đã dùng biết bao thủ đoạn, bất chấp việc hại bao nhiêu người. Nếu một ngày, Fuku trở thành quỷ dữ thì đó là vì thế tử, tất cả là vì thế tử. Fuku của hôm nay đã như lời nói khi xưa trở thành quỷ dữ chỉ để bảo vệ dòng tộc Tokugawa, bảo vệ tướng quân Iemitsu.
Thiên hạ của tướng quân Iemitsu hay nói cách khác là thiên hạ của tổng quản hậu cung Kasugano subone, tức tổng quản hậu cung Ofuku. Ở vị trí như vậy, trở thành quỷ dữ, Fuku - đại tổng quản, bà có thật sự hạnh phúc trong chốn hậu cung với quyền lực của mình khi mà những cuộc chiến ngầm vẫn đang tiếp diễn, lôi kéo theo cả những đứa con mà ngày xưa bà đã bỏ rơi tham gia vào? Fuku sẽ làm gì để giữ vững vị trí cũng như quản lý hậu cung? Câu chuyện đang dần trở nên gây cấn hơn trong những tập còn lại của Hậu cung.
Bộ phim phát sóng trên HTVC vào lúc 19h.
Tư liệu: Phim Nhật