Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện hậu trường thú vị của 'Đại náo thiên cung'

Không chỉ có kỹ xảo hoành tráng, sức hút của bom tấn Hoa ngữ "Đại náo thiên cung" còn đến từ dàn sao hùng hậu và tạo hình nhân vật vô cùng ấn tượng.

Trang phục và hóa trang của nhân vật Tôn Ngộ Không đã ngốn một khoảng thời gian cũng như chi phí khá lớn để chăm chút tỉ mỉ sự uy dũng, quyến rũ của Mỹ Hầu Vương. Đảm nhận vai chính đồng thời phụ trách võ thuật, Chung Tử Đơn chủ trương sử dụng lối diễn phô bày các kỹ thuật của bộ môn Tán thủ, tạo cảm giác chân thực cho mỗi cú ra đòn của nhân vật.
Châu Nhuận Phát hài hước khi nói về vai diễn Ngọc Hoàng: “Tôi đã đóng rất nhiều vai vua chúa cũng như thủ lĩnh, và cuối cùng cũng được lên thiên đình rồi. Giờ đây tôi đã thoả ước nguyện được thống trị thế gian và điều hành cả Tam giới”. Đồng cảm với nỗi sợ mang tên hóa trang của Chung Tử Đơn, Châu Nhuận Phát nói: “Tôi thà thương lượng giảm cát-xê chứ không thể ngày nào cũng phải ngồi trang điểm nhiều tiếng đồng hồ”.
Nhân vật Ngưu Ma Vương của Quách Phú Thành nhận được rất nhiều lời khen về tạo hình và trên phim, anh đã thể hiện xuất sắc vị thủ lĩnh của ma giới bằng ánh mắt nhiều sắc thái, khi dịu dàng, lúc hung tợn. Nhớ lại những tháng ngày quay Đại náo thiên cung, thiên vương họ Quách than phiền: “Để vào vai Ngưu Ma Vương, tôi phải bỏ ra hơn 3 tiếng mỗi ngày để hóa trang. Da mặt tôi bị dị ứng sau vài ngày quay nên nhiều khi tôi ước có thể đóng toàn bộ cảnh quay của mình mà chỉ phải trang điểm một lần duy nhất”.
Cái khó nhất đối với Trần Kiều Ân khi đảm nhận vai bà La Sát là hình ảnh… mang bầu: “Trong phim, tôi là Thiết Phiến công chúa, con gái của Ngọc Hoàng Đại Đế. Nàng đã từ bỏ thân phận thần tiên của mình để sống ở Hỏa Diệm Sơn và quyết định sinh con cho Ngưu Ma Vương, nhưng chẳng ngờ việc thai nghén kéo dài suốt 300 năm trời”.
Ngoài Quách Phú Thành và Chung Tử Đơn, Hà Nhuận Đông cũng tham gia rất nhiều các cảnh chiến đấu trong phim. Mặc dù khá hài lòng về các cảnh quay hành động của mình, nhưng khi nhận xét về tài năng của Chung Tử Đơn, Hà Nhuận Đông thật thà: “Tôi hoàn toàn bị anh ấy đánh bại, không chỉ cảnh võ thuật mà ngay đến cảnh đòi hỏi diễn xuất nội tâm, anh ấy cũng rất tuyệt vời”.
Sự xuất hiện của nhân vật Cửu vĩ hồ ly (Hồ Ly 9 đuôi) Như Tuyết, người bạn thân thiết của Tôn Ngộ Không từ khi còn ở Hoa Quả Sơn và "mối tình" thanh mai trúc mã của họ chính là điểm nhấn cảm xúc trong một siêu phẩm đầy những cảnh hành động, kỹ xảo hoành tráng. Nữ diễn viên trẻ Hạ Tử Đồng mất 3 năm để giành vai diễn này, chia sẻ cảm xúc của mình, cô thú nhận: "Nhân vật Như Tuyết yêu Tôn Ngộ Không trong phim, còn ngoài đời tôi cũng suýt xiêu lòng trước Chung Tử Đơn vì anh ấy quá hấp dẫn".

Anh Dương

Ảnh: CGV

Bạn có thể quan tâm