Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển hơn 50 kg thuốc nổ vào Sài Gòn bằng xe khách

Cưa 1 quả bom sót lại sau chiến tranh, Dân thu được hơn 50 kg thuốc nổ, rồi gửi lên xe khách chuyển vào Sài Gòn tiêu thụ và nhận 3 triệu đồng.

Chiều 14/9, trung tá Bùi Hồng Tình, Trưởng phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết nhà chức trách đã bắt giữ Phan Văn Dân (43 tuổi, trú xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn) để điều tra hành vi Vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

Hon nua ta thuoc no tren xe khach anh 1
Số thuốc nổ (ảnh nhỏ) lấy từ quả bom sau chiến tranh, được xe khách vận chuyển vào TP.HCM để tiêu thụ. Ảnh: C.A.

Theo thông tin ban đầu, chiều ba hôm trước, trong khi tuần tra kiểm soát tại ngã tư đường Nguyễn Hoàng - Thanh Hóa (TP Tam Kỳ), tổ công tác của Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam) dừng ôtô khách biển số Đà Nẵng, do tài xế Đỗ Tấn Huyền điều khiển theo hướng bắc - nam để kiểm tra.

Tổ tuần tra phát hiện trong khoang chứa hành lý của xe khách có 2 thùng giấy, bên trong có nhiều chất rắn dạng cục bị nghi là thuốc nổ, khối lượng khoảng 52 kg, nên đã lập biên bản thu giữ tang vật.

Từ số điện thoại của người gửi hàng mà nhà xe cung cấp, cảnh sát bắt giữ Dân. Người này khai số thuốc nổ được lấy ra từ một quả bom còn sót lại sau chiến tranh. Khi được chuyển vào TP.HCM, Dân sẽ nhận 3 triệu đồng tiền công.

Trung tá Tình cho biết thêm, trước đó, ngày 21/7, lực lượng chức năng cũng bắt Đỗ Minh Hiếu (34 tuổi, xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn), khi người này dùng xe máy chở 100 kg thuốc nổ công nghiệp đi tiêu thụ.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai số thuốc nổ được Bùi Xuân Xanh (28 tuổi, trú huyện Phước Sơn) cho nên mang đi bán. Hiếu và Xanh sau đó bị khởi tố và tạm giam để điều tra.

Hon nua ta thuoc no tren xe khach anh 2
Đường tránh Nguyễn Hoàng qua TP Tam Kỳ (Quảng Nam), nơi xe khách bị bắt giữ. Ảnh: Google Maps.

Đà Nẵng khuyến khích công chức sử dụng Zalo trong công việc

Zalo, Facebook đang ngày càng có nhiều tiện ích và gần gũi với người dân nên chính quyền Đà Nẵng khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức sử dụng để phục vụ công việc.



Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm