Người em song sinh nổi tiếng
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là con trai thứ hai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng, sinh vào buổi sáng một ngày đầu xuân 1978. Đến chiều, nhà văn Nguyễn Quang Sáng lại một lần nữa làm cha của một "nhóc tỳ" kháu khỉnh mà sau này lớn lên, người em sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với Nguyễn Quang Dũng không chỉ được yêu thích ở Việt Nam mà còn được nhiều nước trên thế giới đánh giá rất cao.
Kịch bản phim Cánh đồng hoang là "anh em song sinh" cùng cha của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. |
Có một điều đặc biệt là người em song sinh của Nguyễn Quang Dũng chỉ cùng cha chứ hoàn toàn khác mẹ. "Cậu bé" ấy chính là… kịch bản phim Cánh đồng hoang. Nhà văn Nguyễn Quang Sáng xem đó cũng là một người con khác của ông, một người con tinh thần ông thai nghén ý tưởng từ những năm 60 nhưng mãi đến khi vợ ông sinh Nguyễn Quang Dũng, ông mới bắt tay viết. Chính ông cũng không thể lý giải vì sao mình lại sáng tác kịch bản Cánh đồng hoang vào đúng ngày sinh của quý tử.
Đồng tác giả bài hát "Mẹ đi vắng"
Nhiều em nhỏ mầm non rất thích bài Mẹ đi vắng vừa vui tươi, hồn nhiên vừa ngộ nghĩnh, dí dỏm của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Mẹ đi vắng, mẹ đi vắng/Con sang chơi nhà bạn (í a)/Con cầm cây đàn con hát/Con cầm cây đàn con hát/Hát cho mẹ về với con/Hát cho mẹ về với con...”. Ít ai biết rằng ca từ bài hát này là của chú nhóc Nguyễn Quang Dũng 4 tuổi.
Tên Nguyễn Quang Dũng xuất hiện bên cạnh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong ca khúc thiếu nhi Mẹ đi vắng. |
Hồi bé, Nguyễn Quang Dũng rất được ba Nguyễn Quang Sáng cưng chiều, thường xuyên được ba đưa đi học, đưa đi đánh bóng bàn và được gặp nhiều người bạn của ba như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Văn Cao... Một ngày thấy nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cầm đàn và hát, Nguyễn Quang Dũng bắt chước và ứng tác mấy câu hát ngô nghê. Thế là sau đó không lâu, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã trau chuốt lời hát dễ thương của Nguyễn Quang Dũng thành ca khúc nổi tiếng Mẹ đi vắng.
Bài hát được trả nhuận bút 70 đồng, phần lời của Nguyễn Quang Dũng được 35 đồng, nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã tặng hết cho anh. Đó là số tiền đầu tiên Nguyễn Quang Dũng kiếm được từ nghệ thuật, tuy ít ỏi nhưng có giá trị hơn những khoản thù lao lớn từ các bộ phim anh làm sau này.
Con nhà văn nhưng dốt văn
Hầu hết những bộ phim ăn khách của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng như Nụ hôn thần chết, Giải cứu thần chết hay Mỹ nhân kế… đều do chính anh viết kịch bản. Thế nhưng ngày xưa, anh lại là cậu học trò thường xuyên trốn học, bị giáo viên phê bình là "học hành lan man, thiếu tập trung", đặc biệt là học dở văn, dở đến mức điểm 5 là mơ ước.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thời bé (trái) cùng ba Nguyễn Quang Sáng và anh trai. |
Thời đi học, nhà văn Nguyễn Quang Sáng thường nhận được những lời ca thán, mắng vốn từ các giáo viên dạy văn vì việc "chậm tiến" của Nguyễn Quang Dũng. Học những tác phẩm nổi tiếng của chính cha mình như Chiếc lược ngà và Con gà trống, anh vẫn không biết viết bài tập làm văn khiến cô giáo phải than trời.
Biệt danh Dũng Khùng
Không ai thích khi bị gọi là khùng nhưng Nguyễn Quang Dũng lại thích thú với biệt danh Dũng "khùng". Bởi chính anh đã tặng mình chữ "khùng" và hào hứng thú nhận: "Tôi tự đặt cho mình để phân biệt với các Dũng khác trong giới nghệ thuật. Cái tên đó cũng rất đúng với những suy nghĩ và hành động gàn gàn, cực đoan của tôi một thời tuổi trẻ. Theo thời gian, tôi đã biết điều chỉnh bớt cái “khùng” của mình nhưng vẫn muốn giữ lại cái tên đó".
Những kiểu tóc thời khùng nhất của Nguyễn Quang Dũng. |
Thanh Hằng từng tuyên bố mối quan hệ giữa cô với Nguyễn Quang Dũng rất trong sáng. |
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là vị giám khảo bền bỉ, hóm hỉnh và được yêu thích tại cuộc thi Vietnam Idol. |
Từ một biệt danh để phân biệt, bây giờ Dũng Khùng đã trở thành một "thương hiệu" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với loạt phim ăn khách.
Với tên thân mật Dũng Khùng tự đặt, anh sớm nổi lên là một hiện tượng đặc biệt của làng điện ảnh Việt. Một loạt tác phẩm điện ảnh như Hồn Trương Ba da hàng thịt, Những nụ hôn rực rỡ, Nụ hôn thần chết, Mỹ nhân kế… đã đưa tên tuổi của Nguyễn Quang Dũng trở thành tâm điểm của truyền thông và khán giả. Năm 2013 đánh dấu nhiều thành công đáng nể của chàng đạo diễn tuổi Ngựa.
- 2014-01-17 14:00+0700
- Tp. Hồ Chí Minh
Tự động cập nhật sau 30 giây
-
Con chào bác! Con có một câu hỏi là theo như con được biết, Mỹ nhân kế sẽ có phần 2. Vậy liệu phần 2 có giữ nguyên các diễn viên phần 1 và sẽ có điểm gì mới ạ?
Đề nghị tất cả các bạn gọi tôi bằng anh, không được gọi là bác. Hiện nay có một vài lời đồn về phần 2 của Mỹ nhân kế nhưng tôi chưa có một kế hoạch nào cho phần 2 cả. Cám ơn bạn đã quan tâm.
-
Xin chào anh Dũng, cha của anh là một nhà văn rất nổi tiếng. Vậy xin hỏi, hồi đi học hay cũng như bây giờ, anh có bao giờ bị áp lực bởi sự nổi tiếng của cha anh nhà văn Nguyễn Quang Sáng ?
Hồi nhỏ tôi đi học môn Văn là môn dở tệ nhất của tôi. Tôi cũng bị mời phụ huynh vài lần, tuy nhiên, ba tôi cũng không tạo áp lực cho tôi rằng con nhà văn phải giỏi văn. Vì hồi nhỏ ba tôi cũng dở văn. Khi mới đây, tôi cũng cảm thấy áp lực khi đến đâu người ta cũng giới thiệu mình là nhà văn, nhà biên kịch nổi tiếng. Đó là lý do vì sao tôi đặt mình là Dũng khùng, để người ta dễ nhớ và gọi tôi với cái tên ngắn gọn hơn. Từ đó, tôi bớt áp lực hơn.
-
Xin hỏi sau khi bước vào showbiz , việc làm của anh đầu tiên là gì?
Tôi cũng không biết từ bao giờ mình có ý định bước chân vào showbiz, đến bây giờ tôi vẫn không nghĩ mình là người của showbiz. Đối với tôi, nghề đạo diễn hay công việc trong ngành giải trí cũng như các việc khác mà thôi. Mỗi nghề đều có áp lực và niềm vui riêng.
-
Anh Dũng ơi, anh có "khùng" thiệt không? Khi nào anh "khùng", khi nào anh tỉnh?
Có vẻ bạn đang nghi ngờ về độ khùng của tôi phải không? Mỗi người sẽ có một chuẩn mực về "khùng" riêng. Do đó, có thể với người này là thiệt, với người kia là không.
Với tôi thì vẫn luôn làm những điều mình thích và đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng và thiệt hại tới ai. Vì vậy, tôi nghĩ mình vừa có phần bản năng, vừa có phần lý trí. Vậy nên, ai nhìn thấy phần nào thì họ có thể thấy tôi "khùng" thật hoặc chẳng khùng gì cả.
-
Đã có nghi án tình cảm của Quang Dũng và các người đẹp trong showbiz, đặc biệt là với Thanh Hằng hay Khánh Thi. Vậy trong năm nay anh có định cặp kè với ai đó để chuyện tình cảm của anh không còn là nghi án mà là chuyện thật không ạ?
Tôi rất cảm ơn những nghi án vì toàn được ghép với những người vừa đẹp vừa tài. Tôi cũng rất mong tất cả những nghi án đều được xảy ra. Hy vọng năm nay sẽ có một nghi án nào đó "bùng nổ".
-
Là một đạo diễn chiêu trò, liệu anh có cảm thấy hài lòng với những thể hiện của mình ở Người giấu mặt và Vietnam Idol?
Tôi thường hài lòng với những việc mà mình đã làm, bởi tôi nghĩ mình đã tập trung làm hết sức mình trong điều kiện cho phép. Tất nhiên không phải lúc nào cũng thành công, điều quan trọng sau một công việc thành công hay không, mình sẽ phát triển như thế nào ở những công việc tiếp theo.
-
Khi nào chú mới lấy vợ ạ? Làm trong ngành nghệ thuật thì có rất nhiều diễn viên, người mẫu, ca sĩ, doanh nhân xinh đẹp vậy chú đã "cảm nắng" với ai mà chỉ gặp qua 1 lần chưa ạ? Đã hỏi thì cháu hỏi hết luôn, hơi tế nhị, chú đã trải qua bao nhiêu cuộc tình và qua những cuộc tình ấy có giúp chú trong việc viết các kịch bản của chú không ạ?
Tôi cũng định lấy vợ mấy lần nhưng chưa thành công. Có lẽ vì trong ngành giải trí có quá nhiều người đẹp như cháu đã kể nên đôi khi lại rất khó khăn để trụ được.
Anh cũng chưa bao giờ bị cảm nắng lần đầu. Thường thì trong mối quan hệ phải có một khoảng thời gian trải qua tình bạn, sau đó mới phát triển thành tình cảm và nhiều lần nó trở ngược lại thành tình bạn.
Thường thì khi đang yêu anh rất lười làm việc. Anh chỉ nghĩ tới chuyện đi chơi và hưởng thụ. Và những khi chuyện tình cảm không như mong muốn thì anh sẽ làm việc để bù đắp lại những khoảng thời gian mà mình không vui.
Công việc viết kịch bản giúp cho anh cân bằng lại cuộc sống khi mình buồn phiền lúc đó. Công việc như một người bạn chia sẻ để mình vượt qua những khó khăn.
-
Anh Dũng thấy chị Mỹ Tâm là người như thế nào?
Trong quá trình làm Vietnam Idol, tôi thấy Mỹ Tâm là một cô gái tài năng, xinh đẹp và rất chân thành.
-
Em thấy biệt danh anh là Dũng Khùng nên em cũng đặt cho anh câu hỏi hơi tưng tưng 1 chút. Đó là trong lĩnh vực phim điện ảnh, có thể thấy anh gắn bó với người đẹp Thanh Hằng và trong công việc giám kháo 2 mùa liên tiếp anh làm giám khảo và đều ngồi cạnh Mỹ Tâm xinh đẹp. Vậy vào một ngày đẹp trời tự nhiên có một trận động đất dữ dội nhưng anh Dũng có một đặc quyền là có thể cứu một người phụ nữ và sống bên anh trọn đời và 2 người đó không ai khác là 2 người thường gắn bó với anh trong công việc đó là Thanh Hằng và Mỹ Tâm. Trong trường hợp đó anh sẽ cứu ai? Xin cảm ơn nếu anh trả lời câu hỏi hóm hỉnh của em.
Nếu có trận động đất, tôi sẽ mong một trong hai người đó sẽ cứu tôi chứ không bỏ rơi tôi.
-
Trong mối quan hệ với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đẹp, anh là người đàn ông thế nào? Từng dính nghi án tình cảm với cả Thanh Hằng và Khánh Thi nhưng anh luôn chọn cách im lặng và lấp lửng. Đàn ông thường thích khoe chiến tích của mình, anh thì sao?
Càng gặp phụ nữ đẹp, tôi càng cảm thấy mình giống người đàn ông có nhu cầu phục vụ phụ nữ hơn. Còn chuyện khoe "chiến tích" tình cảm, tôi thường hay im lặng bởi việc làm đó không làm cho tình cảm lớn hơn, mà khiến nó có khả năng tan vỡ nhanh hơn.
Tôi sợ cảm giác mới vài ngày hôm trước yêu thương thắm thiết trên báo, xong bị mổ xẻ rồi bị lanh tanh bành. Điều đó không chỉ ảnh hưởng riêng tôi mà còn ảnh hưởng đến người thân, gia đình hoang mang và tạo cảm giác cho khán giả thấy rằng những người làm trong ngành giải trí yêu nhau, bỏ nhau như cơm bữa. Điều đó không tốt cho ai cả.
-
Anh đánh giá thế nào về chất lượng của các thí sinh Vietnam Idol năm nay? Anh nghĩ ai sẽ là quán quân mùa này? Em mong anh trả lời câu khác ngoài "tôi nghĩ bạn nào cũng xứng đáng" nhé!
Vietnam Idol năm nay có chất lượng thí sinh khá tốt và đồng đều, với tư cách là một giám khảo tôi rất khó nói thẳng thí sinh mà mình mong muốn trở thành idol vì điều đó làm ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn khác. Nhưng tôi thích những thí sinh hát bằng cảm xúc và bản năng sẽ trở thành quán quân.
-
Các fan của Khánh Thi vẫn nghĩ anh là nguyên nhân khiến chị ấy buồn bã, chán chường và có lần mất tích rất bí ẩn cách đây không lâu. Đó có phải sự thật? Anh nghĩ sao trước "cáo buộc này"?
Trong cuộc sống tôi rất sợ buồn phiền, nhất là đối với phụ nữ. Tuy nhiên, có những trường hợp chúng ta không thể làm khác với cảm xúc của mình được. Bởi vì, khi mình không thật với mình chưa chắc đã làm người khác vui mà mình cảm thấy áy náy với chính người ấy và cả với mình.
Tôi rất xin lỗi, nếu tôi có làm ai buồn ở một khoảnh khắc nào đó, có thể, đó chỉ là một cách tránh mang lại nỗi buồn dài hơn cho họ.
-
Xin chào đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cháu xin được hỏi chú là trong các bộ phim mà chú từng thực hiện, chú thích nhất là bộ phim nào, vì sao lại tâm đắc bộ phim đó nhất và nếu được thay đổi thì chú sẽ thay đổi chi tiết nào trong bộ phim đó?
Bộ phim tôi thích nhất là Nụ hôn thần chết vì đó là một bộ phim tình cảm, lãng mạn khá hiếm trong thị trường Việt Nam. Với riêng tôi, đó là một kịch bản mà tôi thích nhất vì nó mang lại một niềm tin, một tình yêu vượt qua sống chết mà thời điểm đó trong đời sống thực tại, tôi tưởng chừng như trên đời này không bao giờ có điều đó.
Đối với tôi không bao giờ có ý định sửa lại những gì mà mình đã trải qua bởi vì điều đó là không thể.
-
Anh từng ra Hà Nội xem show của Mỹ Tâm rồi lại tháp tùng cô ấy đi quay MV ở tỉnh xa. Phải chăng, giữa hai người đang có một mối quan hệ đặc biệt nào đó trên mức tình bạn?
Tôi và Mỹ Tâm đang có một dự án làm việc chung với nhau nhưng trong giai đoạn chưa được công bố. Chúng tôi sẽ còn đi chung với nhau và làm việc với nhau ở nhiều nơi nữa. Tôi cũng nghĩ mối quan hệ này vượt trên mức tình bạn, tôi cũng cảm thấy càng ngày chúng tôi càng thân.
-
Mọi người rất tò mò về nhân vật "Người giấu mặt" trong chương trình cùng tên, anh có thể tiết lộ đôi chút về nhân vật này và cho biết, tiêu chí anh chọn người đảm nhận vai này là gì?
Giọng nói của Người giấu mặt là đại diện cho cả một ê-kíp sáng tạo của chương trình. Người đảm nhiệm nhân vật này cần có một giọng nói thể hiện quyền lực, sự đáng tin cậy.
-
Anh vừa chia sẻ: "Đề nghị các bạn gọi tôi bằng anh, không được gọi là bác". Anh đang sợ già hay sợ mình bị cái bóng của một đạo diễn khác là "bác Đãng" - Vũ Ngọc Đãng lấn lướt?
Thật sự tôi nghĩ mình còn trẻ nên các bạn không nên gọi tôi bằng bác. Tôi tin rằng tất cả các đạo diễn cũng không ai thích được gọi bằng bác cả. Nhưng thời gian trước đây, một số người mẫu, diễn viên hay gọi các đạo diễn, nhiếp ảnh gia bằng bác (mà tôi cũng chẳng hiểu tại sao). Có lẽ họ gọi vậy để giữ một khoảng cách "an toàn" nên có một sự lan truyền thói quen gọi bác không vì khoảng cách tuổi tác. Mà tôi thấy điều đó không nên phát triển nữa.
-
Chào chú! Chú đánh giá như thế nào về tình hình điện ảnh Việt Nam hiện tại, nhiều phim nói thẳng ra rất là nhảm vẫn trình chiếu, câu khách trong khi đó nhiều phim mong đợi là bị cấm. Ngoài ra trong các giải thưởng điện ảnh Việt Nam, cháu không hiểu rõ lắm nhưng một diễn viên chưa đóng phim lần nào mà vẫn đoạt diễn viên xuất sắc nhất. Cảm ơn chú, chúc chú nhiều sức khỏe, thành công.
Theo tôi biết, một bộ phim bị cấm hay không, không phải là do nó hay hay dở mà vì phạm vào điều gì đó của Luật điện ảnh. Thế giới cũng vậy, không ai cấm được phim dở mà người ta lại cấm phim phạm luật. Bản thân tôi cũng rất mong điện ảnh Việt Nam có nhiều thể loại phim ăn khách chứ không chỉ mỗi phim hài như hiện nay. Điều đó còn phụ thuộc vào khả năng đột phá của người làm nghề và nhu cầu của khán giả nữa.
Mỗi một giải thưởng có một tiêu chí riêng và họ trao giải cho những người phù hợp với tiêu chí của giải thưởng đó. Cũng có rất nhiều diễn viên lần đầu đóng phim đã được trao giải, có lẽ vì họ phù hợp với vai diễn và họ chỉ được đánh giá qua vai diễn đó chứ không phải cả quá trình sự nghiệp.
-
"Mỹ nhân kế" khi ra rạp nhận được nhiều lời chê hơn khen, trong đó, bối cảnh, diễn xuất của diễn viên bị chê nhiều nhất. Anh có định dùng lại dàn diễn viên mỹ nhân này, hay sẽ thay hàng loạt? Nghe nói, sau khi bị chê, anh không dám làm phim cổ trang nữa.
Phim của tôi lúc nào cũng có nhiều lời chê như thế. Và nếu sợ bị chê thì tôi đã không làm phim rồi. Riêng tôi, vẫn hài lòng với những gì mình và ê-kíp đã xây dựng lên bộ phim Mỹ nhân kế.
Không vì người khác khen hay chê mà tôi chọn hay thay đổi dàn diễn viên cũng như ê-kíp của mình. Với mỗi dự án, tôi cảm thấy ai hợp thì tôi sẽ hợp tác với người ấy và khi hợp tác thì mình phải luôn đặt niềm tin vào họ.
-
Anh Quang Dũng thích thí sinh nào nhất trong "Người giấu mặt", vì lý do gì?
Tôi rất thích Minh Long vì đó là một chàng trai vui tính, hòa đồng và vô tư.
-
Anh Dũng. Em từng coi những bộ phim anh làm! Hình như đó toàn là dòng phim mà các diễn viên toàn là người nổi tiếng. Em hỏi thẳng a có dám làm phim mà có diễn viên hoàn toàn mới để mọi người xem có thể k bị ảnh hưởng yếu tốt thần tượng không?
Không ngẫu nhiên mà họ trở thành ngôi sao và những người nổi tiếng. Đa phần những người nổi tiếng đều có tài năng thực sự và cách làm việc chuyên nghiệp. Đó là lý do nững người nổi tiếng được trân trọng và chào đón trên thế giới hay ở đâu cũng vậy.
Tuy nhiên, cũng có một vài câu chuyện bộ phim mà nhân vật không thể tìm được trong số những người nổi tiếng mà chúng ta biết. Nên, h phải tìm những gương mặt mới. Tôi cũng từng thử tìm những gương mặt mới nhưng có lẽ mình chưa may mắn tìm ra những nhân tố xuất sắc vượt qua những gương mặt mà tôi từng làm việc. Tôi nghĩ cho dù những người chưa nổi tiếng nếu họ có tài thì trước sau gì thì họ cũng trở thành người nổi tiếng thôi. Và tất cả những người nổi tiếng ai cũng từng là những người chưa nổi tiếng.
-
Người ta thường nói năm tuổi là năm hạn, anh có sợ sẽ bị gặp hạn năm con ngựa?
Cách đây 12 năm cũng là năm tuổi của tôi, năm đó là năm tôi làm phim đầu tay của mình là Con gà trống, bắt đầu sự nghiệp đạo diễn. Đó là năm may mắn đối với tôi. Trải qua nhiều năm, có năm hợp tuổi, có năm không nhưng tôi cũng không ấn tượng gì về xui hay may mắn vì tôi nghĩ 90% cuộc sống của mình đều do mình tự quyết định. Mỗi lần làm gì có kết quả không tốt tôi ít khi nào nghĩ đó là vận xui mà hay nhìn lại trước đó mình đã chuẩn bị hay đã làm gì không đúng mà tạo ra hậu quả như vậy.
-
Khùng trong công việc, vậy anh có "khùng" trong tình cảm và khùng như thế nào?
Tôi là một người rất nhút nhát trong chuyện tình cảm. Nhiều khi có những cơ hội bị bỏ qua, sau đó, tôi lại tự trách mình rằng: "Trời ơi, sao khùng quá vậy".
-
Anh Dũng, anh có bao giờ nghĩ sẽ làm một bộ phim võ thuật hay xã hội đen mang đậm chất Việt Nam như "Bụi đời Chợ Lớn" chẳng hạn, để tạo một làng gió mới cho nền phim ảnh việt Nam và có thể làm hình mẫu cho các thế hệ đạo diễn sau anh?
Một đạo diễn cũng không thể nào làm tất cả các thể loại phim được, nhưng tôi luôn ủng hộ những người đồng nghiệp của mình. Tôi cũng đã từng ủng hộ Bụi đời Chợ Lớn nhưng cũng không thể thoát qua cửa kiểm duyệt được. Tôi rất tiếc khi khán giả không được xem bộ phim này tại màn ảnh rộng.
-
Bao giờ Dũng Khùng sẽ hết... khùng?
Có thể khi tôi gặp người "khùng" hơn mình.
-
Theo anh, thời gian tới, phim thảm họa còn đất sống?
Tôi không thích dùng từ thảm họa dành cho phim vì dùng như thế hơi nặng nề. Cho dù một bộ phim có dở đến mấy cũng không làm chết ai cả. Có thể những bộ phim không hay hoặc dở rất ăn khách trên thị trường, đó là điều bình thường. Bởi vì có thể nó hợp với thị hiếu số đông của thị trường đó. Và điều đó không chỉ có riêng ở Việt Nam. Những bộ phim hay và giá trị có thể sẽ rất khó khăn nhưng đó lại càng chứng tỏ sự bản lĩnh của những người làm nghề.
-
Chào anh! Em thấy phim cổ trang Việt Nam làm rất dở và nhàm chán. Là đạo diễn giỏi anh có dự định phát triển phim cổ trang Việt Nam trong tương lai, đặc biệt là phim lịch sử về dân tộc Việt Nam hay không?
Cảm ơn bạn vì mới chỉ chê phim cổ trang thôi, chứ thật ra phim Việt Nam thể loại nào cũng chưa hay cả. Thật ra phim cổ trang dễ thấy cái dở hơn thôi vì chúng ta chưa có truyền thống, thói quen làm phim thể loại này mà khán giả đã được xem nhiều phim cổ trang rất hay từ bao lâu nay. Cho nên có một khoảng cách chênh lệch giữa cung và cầu. Tôi tin rằng không chỉ riêng tôi mà rất nhiều đạo diễn Việt Nam đều muốn được làm những bộ phim hay, nhưng không phải lúc nào điều mình muốn cũng làm được.
-
Làm phim bạc tỷ nhưng anh cũng phải nhận những lời chê bạc bẽo của giới chuyên môn về cách làm phim điện ảnh sơ sài, chủ yếu là dùng sao nổi tiếng để câu khách. Anh phản ứng thế nào?
Nghề của chúng tôi là phải làm và nghề của các nhà phê bình là phê bình. Và hai nghề đó luôn luôn có những mâu thuẫn nhưng mỗi người đều phải làm công việc của mình, đều có cái sướng riêng và áp lực riêng.
-
Bộ phim đầu tay của anh do chính cha anh viết kịch bản. Anh có nghĩ mình có được thành công như ngày hôm nay đều là nhờ cái bóng của nhà văn Nguyễn Quang Sáng?
Với bộ phim đầu tiên đã cho tôi nhiều kinh nghiệm. Thật sự, bộ phim đầu tay đó tôi cảm thấy mình làm chưa hay và chưa ra hết chất của kịch bản. Từ đó, tôi biết rằng mình không nên làm những gì quá sức.
Tuy nhiên, tôi nghĩ sự thành công của tôi hôm nay nhờ vào ba mình rất lớn. Không phải chỉ một kịch bản hay vì cái bóng mà là một sự giáo dục, dạy dỗ từ nhỏ đến lớn.
-
Chương trình "Người giấu mặt" vừa qua đã gây tranh cãi với tình huống hot girl khỏa thân trên sóng truyền hình. Anh đánh giá thế nào khi khán giả xem show thực tế lại không chấp nhận những điều rất... thực tế?
Tôi nghĩ có những người họ không chấp nhận thì họ đã la lên bằng cách viết bài hay gửi comment. Còn những người chấp nhận thì họ đã im lặng. Cho nên chúng ta cũng không biết được số lượng nào đông hơn. Tất nhiên, một sự việc gì đặc biệt thường đều có tranh luận. Đó là sự cần thiết cho một show truyền hình thực tế.
-
Năm Ngựa, anh sẽ làm gì, để thành... ngựa chiến?
Năm ngựa, chắc tôi phải kiếm một người cưỡi ngựa giỏi để thành ngựa chiến.
Nhân dịp năm mới, tôi - Nguyễn Quang Dũng cũng xin kính chúc tất cả độc giả Zing.vn một năm mới vui vẻ - khỏe và nhất là ăn chơi năm mới vẫn giữ gìn sức khỏe để có một năm sau tốt hơn.