Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện người đi dây giữa hai tòa tháp WTC lên phim

Bộ phim “The Walk” kể lại sự kiện nghệ sĩ đi dây Philippe Petit vượt mặt các nhà chính quyền để thực hiện ước mơ điên rồ tại tháp đôi WTC trong năm 1974.

Trước khi bị khủng bố vào ngày 11/9/2001, tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) là biểu tượng đầy tự hào của nước Mỹ. Tổ hợp đồng thời là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới vào thập niên 1970.

Trong mùa thu năm 2015, bộ phim điện ảnh The Walk sẽ kể lại câu chuyện người nghệ sĩ đến từ nước Pháp, Philippe Petit, chinh phục WTC vào năm 1974, khi ông cả gan đi trên một sợi dây mỏng căng giữa hai tòa tháp. Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn nổi tiếng đam mê công nghệ 3D là Robert Zemeckis và tài tử Joseph Gordon-Levitt.

Poster đầu tiên của The Walk.
Poster đầu tiên của The Walk.

Trên tấm poster đầu tiên của The Walk, Joseph Gordon-Levitt (vai Philippe Petit) hoàn toàn nhỏ bé và mạo hiểm trên một sợi dây mảnh mai được căng qua nóc của hai tòa tháp đôi cao 104 tầng. Người hâm mộ bị choáng ngợp bởi tương quan hình ảnh giữa nam diễn viên với các khối kiến trúc xung quanh tòa nhà nổi tiếng.

Câu chuyện Philippe Petit đi qua giữa hai tòa tháp WTC thường được gọi là sự kiện phi pháp vĩ đại nhất lịch sử. Ông mất 6 năm để chuẩn bị cho “những bước chân trên mây” trong lúc bị chính quyền cấm đoán gắt gao.

The Walk không phải là tác phẩm phim ảnh đầu tiên nói về Philippe Petit. Hồi 2008, đạo diễn James Marsh từng thực hiện bộ phim tài liệu Man on Wire và giành tượng vàng Oscar một năm sau đó.

Chính bởi vậy, đạo diễn Robert Zemeckis gặp áp lực không nhỏ khi thực hiện The Walk. Tác giả của Forrest Gump (1994) hứa hẹn ông sẽ đem tới góc nhìn mới về câu chuyện gây chấn động lịch sử ở độ cao 400 m.

The Walk (tựa Việt: Bước đi thế kỷ) khởi chiếu trên toàn quốc từ 2/10.

21 phim bom tấn đáng chờ đợi nhất 2015

Phòng vé trong năm 2015 chắc chắn sẽ còn sôi động hơn rất nhiều 2014 với những cái tên như “Age of Ultron”, “Spectre”, “Minions”, “Furious 7”, “Star Wars: The Force Awakens”…

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm