Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển nhượng Barca: Coutinho đến, 8 ngôi sao sắp phải ra đi

Bỏ ra một khoản tiền lớn để có Philippe Coutinho, Barcelona buộc phải bán một số ngôi sao trong những kỳ chuyển nhượng tiếp theo để cân bằng lại tài chính CLB.

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 1

1. Arda Turan (tiền vệ - 30 tuổi): Trụ cột của Atletico Madrid chưa bao giờ là chính mình kể từ khi đầu quân cho Barcelona. Ngôi sao người Thổ Nhĩ Kỳ chưa ra sân một lần nào ở mùa giải năm nay nhưng lại nằm trong top những cầu thủ nhận lương cao nhất (7 triệu mỗi mùa). Việc anh phải ra đi gần như là điều chắc chắn khi BLĐ Blaugrana đang muốn giảm tải quỹ lương sau khi Coutinho cập bến.

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 2

2. Gerard Deulofeu (tiền đạo - 23 tuổi): Xuất thân từ lò Masia, trải qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm tại các giải đấu lớn (Premier League, Serie A) nhưng khi trở lại, Deulofeu vẫn không chứng tỏ được khả năng trong màu áo Barca. Sự xuất hiện của tân binh đắt giá Philippe Coutinho cũng gần như đóng sập cánh cửa ra sân của chân sút sinh năm 1994. 

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 3

3. Paco Alcacer (tiền đạo - 24 tuổi): Hè 2016, Alcacer đã quyết định từ bỏ tấm băng đội trưởng tại Valencia để chuyển sang Barca sắm vai "kép phụ". 8 bàn thắng sau 1,5 mùa giải là chưa đủ để đảm bảo tương lai cho chân sút sinh năm 1993 tại Nou Camp.

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 4

4. Aleix Vidal (hậu vệ - 28 tuổi): Được Barca đưa về để thay thế Dani Alves nhưng cầu thủ sinh năm 1989 chỉ để lại nỗi thất vọng lớn lao. 3 mùa giải gần nhất, Vidal chỉ ra sân 25 lần tại La Liga và đang bị liệt vào danh sách thanh lý để giảm tải quỹ lương ngày một phình to tại Nou Camp.

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 5

5. Denis Suarez (tiền vệ - 24 tuổi): Không có được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Ernesto Valverde, sao trẻ người Tây Ban Nha đang muốn tìm kiếm một bến đỗ mới với hy vọng được ra sân thường xuyên hơn.

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 6

6. Jose Arnaiz (chạy đạo - 22 tuổi): Arnaiz được đôn lên đội một từ đầu mùa giải năm nay nhưng chỉ được sử dụng tại đấu trường Copa del Rey. Arsenal đang bày tỏ sự quan tâm dành cho sao trẻ sinh năm 1995 và sẵn sàng kích hoạt điều khoản mua đứt để đưa anh đến Emirates.

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 7

7. Andre Gomes (tiền vệ - 24 tuổi): Kể từ sau Jordi Alba, những vụ làm ăn giữa Barca và Valencia đều không mang lại nhiều hiệu quả. Andre Gomes mới ra sân 9 lần tại La Liga mùa này, hầu hết từ băng ghế dự bị và đang trên đường rời Nou Camp chỉ sau hơn một mùa giải. Truyền thông Anh đưa tin, HLV Jose Mourinho sẵn sàng dùng một khoản tiền lớn để giải cứu cầu thủ người đồng hương ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Coutinho den,  8 sao phai ra di anh 8

8. Javier Mascherano (hậu vệ - 33 tuổi): Chấn thương và tuổi tác không cho phép Mascherano ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay. Báo chí Tây Ban Nha đồng loạt đưa tin, Barca đã hoàn tất thủ tục để chiêu mộ sao trẻ Yeri Mina từ Palmeiras, anh sẽ là gương mặt trực tiếp thay thế vị trí của đàn anh người Argentina trong phần còn lại của mùa giải.

Coutinho: 'Thật hạnh phúc khi được chơi cạnh Messi' Chia sẻ nhanh trong ngày ra mắt Barcelona, Coutinho cho biết anh cảm thấy rất hạnh phúc khi được chơi bóng cùng Messi và những cầu thủ đẳng cấp khác.

10 kỷ lục chi tiêu cho chuyển nhượng trong một mùa giải

Sau gần một thập kỷ, kỷ lục tiêu tiền của Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2009 mới bị phá vỡ. CLB thiết lập cột mốc mới chính là Barcelona.

Dũng Sĩ (theo Daily Mail)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm