Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình ba nàng độc thân trong 'Tình như đám mây xa'

Giữa bộn bề cuộc sống, xen lẫn những lo âu và phiền muộn, có bao giờ những người cô đơn dừng lại và ngẫm nghĩ về hai chữ tình yêu?

Tình như đám mây xa không chỉ đơn giản kể về câu chuyện của đôi lứa yêu nhau hay tìm kiếm tình yêu, mà chính là đi tìm lời giải cho câu hỏi về lý do Vì sao tôi không tìm thấy tình yêu? của những người trẻ tuổi cô đơn ở xứ hoa anh đào.

“Ở đây chẳng có anh chàng nào được như mình nghĩ” - “Hiện tại công việc thú vị hơn tình yêu” - “Thật là vui khi ở bên những người bạn gái” - “Tôi đã quên mất cách yêu thương”. Những người cô đơn có cả ngàn lý do giải thích cho việc cô đơn của bản thân. Ba nhân vật chính trong phim cũng như vậy.

“Tình yêu thật là rắc rối” - Fujii Emi nói.

“Tôi không biết tình yêu đích thực là như thế nào” - Ogura Saki băn khoăn.

“Đàn ông thường nói rằng tôi qua đứng đắn” - Hanzawa Mako chia sẻ.

Có rất nhiều lý do để người ta không yêu, lẩn tránh tình yêu, muốn sống một mình. Yêu đường thật sự là rắc rối hay là vì người ta vẫn chưa tìm được tình yêu của đời mình?

Fujii có vẻ ngoài ngoài mạnh mẽ và hành động như nam giới. Cô từng yêu một người bạn đồng nghiệp - Hasegawa Yu, nhưng chuyện tình yêu này chỉ kéo dài trong hai tuần rồi kết thúc. Cô vẫn luôn cho rằng người đó không còn yêu cô, nhưng thật ra vì Fujii luôn che giấu những cảm xúc bên trong, nên khiến cho người yêu không hiểu được cô.

Sau một thời gian chia tay, hai người gặp lại nhau. Trái tim Fujii vẫn còn hình bóng của Yu và anh cũng vậy. Fujii đã thử muốn thay đổi vẻ ngoài để bắt đầu lại mối quan hệ. Nhưng, đúng vào ngày sinh nhật của mình, cô phát hiện ra, anh đã có vị hôn thê. Fujii phải làm gì trong chuyện tình yêu này?

Saki lại là cô gái kiêu ngạo và mạnh mẽ. Cô có rất nhiều mối quan hệ với đàn ông, nhưng trái tim vẫn chưa một lần nào rung động. Saki không biết tình yêu đích thực là như thế nào và cô luôn khao khát được chạm đến điều đó. Thế nhưng, như một trò đùa của số phận, đến khi Saki tìm được người đàn ông làm trái tim cô thương nhớ, đó lại là người đã lập gia đình. Đứng giữa lý trí và tình yêu, Saki luôn biết thế nào là đúng thế nào là sai, nhưng dù chọn bên nào, trái tim cô cũng sẽ chịu nhiều thương tổn.

Mako rất nghiêm túc và điềm đạm. Cô đã từng yêu một người cùng công ty, mối tình đó đã khiến cho cô chịu nhiều tổn thương. Dù rằng Mako yêu rất thật lòng nhưng người đó chỉ đang lợi dụng cô. Cố gắng thay đổi, tìm kiếm một cuộc sống mới, Mako xin việc mới tại một quán ăn. Chủ quán là một người đàn ông độc thân và có một đứa con. Ở nơi đây, cô đã tìm thấy được hạnh phúc trong cuộc sống mới của mình.

Câu chuyện của ba cô gái Fujii, Saki và Mako cũng là câu chuyện của rất nhiều người. Hãy sống cho mình, sống hết mình và phải cố gắng tiến về phía trước. Tình yêu thật sự không đáng sợ cũng như không rắc rối như người khác vẫn nghĩ. Tất cả chỉ là ở bản thân mỗi người. Chỉ cần luôn sống là chính bản thân mình và biết cách thành thật với trái tim, mỗi người rồi cũng sẽ tìm thấy tình yêu của cuộc đời.

“Tình yêu không phải luôn theo ý em muốn, và có khi em bị tổn thương. Nhưng cảm xúc yêu thương sẽ tràn ngập trái tim em và nó làm em lớn lên. Chú chim xanh hạnh phúc sẽ luôn ở bên những ai sống tích cực như em” là lời của Ogura Saki - cô gái đầy trải nghiệm trong tình trường..

Bộ phim được phát sóng trên HTVC - Phim vào lúc 19h hàng ngày.

Tư liệu: Phim Nhật

Bạn có thể quan tâm