Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình cô dâu 16 tuổi không đẹp như phim

Những bạn mê phim Hàn chắc hẳn từng rung tim nhẹ trước lời thoại lãng mạn trong bộ phim "Cô dâu 16 tuổi". Nhưng câu chuyện thực tế của nữ sinh dưới dây thì hoàn toàn ngược lại.

Bỗng dưng làm… mẹ

Lúc học cấp 2, tuy học không giỏi nhưng An rất chăm chỉ, hiền lành nên thầy cô và bạn bè đều yêu mến. Sau khi học hết năm lớp 9, An chọn học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên và kỹ thuật hướng nghiệp tỉnh Đồng Tháp.

Vào cấp 3, An bắt đầu tụ tập bạn bè đi chơi tại các quán cà phê, công viên hoặc đi karaoke. Trong một lần đi chơi, An gặp Hải, nảy sinh tình cảm rồi thành một đôi. Khi đó, ba mẹ An cũng biết, nhưng không la mắng. “Ba mẹ mình thời gian đó bận bịu suốt, cũng không rảnh để nhắc nhở hay tra hỏi mình nữa”, An nhớ lại.

Đến giữa năm lớp 10, trong một lần quá chén, An và Hải uống say, tách nhóm đi chơi riêng và… “vượt rào”. Đến gần Tết, khi thấy những biểu hiện bất thường trong cơ thể mình, An nhờ Hải chở đi khám và phát hiện mình có thai.

“Lúc đó mình hồi hộp và sợ nhiều thứ lắm. Sợ ba mẹ biết chuyện nhưng nếu không nói với ba mẹ thì không biết xoay sở thế nào, sợ người yêu bỏ mặc từ chối trách nhiệm, sợ làng xóm dị nghị. Đang vô tư, tự nhiên mình sống trong những ngày lo sợ...”.

“Thôi, lỡ rồi, tới đâu thì tới…”

“Lúc biết chuyện, dì của bạn trai từng khuyên mình bỏ cái thai đi. Nhưng mình không tài nào làm được. Nằm mơ cũng nghe tiếng con nít gọi "mẹ ơi, mẹ ơi"… Lúc đó mình cứ bồn chồn như lửa đốt”, An kể. Rồi cô bạn lấy hết can đảm thưa chuyện với ba mẹ mình và chuẩn bị sẵn tinh thần để bị cả gia đình, dòng họ la mắng. Nhưng bất ngờ là khi biết chuyệ,n ba An không nói gì, ông trầm ngâm nghĩ ngợi, còn mẹ thì khóc nức nở: “Sao dại dột để khổ thân như vậy hả trời?”.

Sau khi bàn tính, ba mẹ An và Hải quyết định cho 2 người cưới nhau trước và chung sống như vợ chồng. Khi nào đủ tuổi thì sẽ đăng kí kết hôn.

Đám cưới diễn ra lặng lẽ ở vùng ven thành phố Cao Lãnh, bạn bè của cô dâu vừa tan học về đi thẳng đến tiệc cưới. Có bạn còn mang theo cặp sách, áo dài… Là nhân vật chính của tiệc cưới mà An không thấy vui, chỉ tiếc thời học sinh, nhưng đành ngậm ngùi: “Thôi, lỡ rồi, tới đâu thì tới…”

Lấy chồng sớm làm gì…

Sau đám cưới được vài tháng, An sinh được một bé trai. Mỗi ngày, An ở nhà chăm con, còn Hải thì đi làm “thợ đụng” ở chợ từ tờ mờ sáng đến chiều. Hải thương An, ai kêu gì cũng làm để kiếm tiền nuôi con, nhưng đồng lương ít ỏi vẫn không đủ để mua sữa, nên đứa bé cứ dặt dẹo, bịnh liên miên.

Khi tôi đến nhà thăm Thúy An, con trai cô đã gần một tuổi, còn cô sắp tròn 18. Tôi hỏi: “Có dự định gì cho sinh nhật lần thứ 18 không?” An ngớ người rồi ậm ừ: “Hả, sinh nhật ai… À, sinh nhật mình ấy hả, lo đủ thứ chuyện nên chẳng nhớ nữa…”.

Thỉnh thoảng, bạn bè cũ cũng hay đến nhà thăm, nhưng chỉ sau vài lần, thấy An bận bịu chuyện chồng con nên ngại chẳng tới nữa. “Bạn cũ gặp nhau mà chẳng biết nói gì. Nó thì lo tích phân, hàm số, lịch kiểm tra, mấy hoạt động trong tường, còn mình thì chỉ quan tâm tới chuyện lấy đâu ra tiền mua tã lót, thuốc men, sữa bột cho con…”. Có nhiều lần An ngồi ru con ngủ ngoài hiên, thấy bạn bè đạp xe đi học qua trước nhà, An muốn khóc mà khóc không được, có gì đó khó tả lắm.

An chia sẻ: “Dù sao mình cũng còn may mắn hơn nhiều người, được chồng yêu thương mà cũng thấy tủi thân như vậy. Thử nghĩ tới cảnh những bạn lỡ dại như mình mà bị gia đình chồng từ chối, lận đận một mình chắc không chịu nổi. Khi con lớn, mình sẽ đi học lại, nhớ bảng đen, phấn trắng lắm rồi…”.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

http://news.muctim.com.vn/view/48703_Chuyen_tinh_Co_dau_16_tuoi_khong_dep_nhu_phim_MT_1166.html

Theo Lê Hoàng Bảo/Báo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm