Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyện tình sau song sắt của phạm nhân người nước ngoài

Ở trong phòng giam, một số nam phạm nhân người nước ngoài đã nảy sinh tình cảm với các cô gái qua thư, thậm chí cả nhân viên nhà tù.

Lyle và Erik Menendez sinh ra trong một gia đình giàu có. Vào một đêm năm 1989, cảnh sát bắt giữ 2 anh em họ ở tuổi 18 và 21 vì tình nghi cả hai đã sát hại cha mẹ mình trong ngôi biệt thự ở Beverly Hills (Mỹ).

Chuyện tình qua những lá thư

Phía công tố viên cho rằng 2 thanh niên này muốn sở hữu khối tài sản 14 triệu USD từ gia đình. Cả 2 bị kết tội giết người và phải nhận bản án chung thân.

 

Vào tù, năm 1997, Lyle kết hôn với người bạn qua thư, cựu người mẫu Anna Erikkson. Cuộc hôn nhân chóng vánh khi họ chia tay không lâu sau đó.

Chờ đợi suốt 6 năm sau, Lyle kết hôn với người vợ mới, biên tập viên tạp chí Rebecca Sneed và cũng là một người bạn qua thư của anh ta vào năm 2003.

Cũng trong năm 1997, Erik cũng cưới người bạn qua thư của mình có tên Tammi Ruth Saccoman. Trong một cuộc phỏng vấn với tờPeople, Saccoman chia sẻ cô đã viết thư cho Erik lần đầu khi nhìn thấy anh trên tivi.

“Tôi có thể nhận thấy nỗi đau từ đôi mắt và lấy làm tiếc cho anh ấy”, cô chia sẻ. 

Chuyen tinh sau song sat anh 1

Anh em nhà Menendez 

tại phiên xét xử. Ảnh: AP.

Không chỉ có cặp anh em Lyle và Erik, Richard Ramirez cũng có mối tình phía sau song sắt khá lãng mạn.

Trong những năm 1980, người đàn ông này đã thực hiện nhiều vụ ám sát đàn ông, phụ nữ và cả trẻ em ở Los Angeles, California, (Mỹ). Nam thanh niên 25 tuổi bị kết án tử hình.

Mang bản án nặng nhất nhưng Ramirez vẫn nhận được sự ngưỡng mộ, yêu mến của nhiều cô gái. Biên tập viên báo chí Dooren Lioy, 41 tuổi, là một trong số đó.

Cả 2 nảy sinh tình cảm, đã tổ chức đám cưới hồi tháng 10/1996. Cuộc hôn nhân kéo dài được 15 năm trước khi báo chí phanh phui chuyện chia tay của họ.

Ramirez không phải bước vào phòng tử hình. Ngày 7/6/2013, kẻ phạm tội này chết ở tuổi 53 vì khối u ác tính.

Mối tình với nhân viên nhà tù

Từ năm 1992 tới năm 1994, Henry Louis Wallace đã ám sát ít nhất 9 phụ nữ ở Charlotte, Bắc Carolina. Trong phiên tòa xét xử năm 1994, luật sư của tên này không phủ nhận tội ác Wallace gây ra, mà thay vào đó biện hộ rằng Wallace bị mắc bệnh tâm thần.

Bốn năm sau đó, Wallace (khi đó 32 tuổi) kết hôn với cựu y tá nhà tù Rebecca Torrija, 50 tuổi. Theo các nhà chức trách, đám cưới của cặp đôi được tổ chức tại một căn phòng kế bên phòng xử án.

Cũng có mối tình phía sau song sắt phải kể đến 2 anh em họ Kenneth Bianchi và Angelo Buono Jr.

Những năm 70 của thế kỷ trước, 2 người này đã giết người hàng loạt. Mức án họ phải lĩnh là tù chung thân.

Dù gây ra những tội ác khét tiếng, song Kenneth Bianchi và Angelo Buono Jr vẫn tìm được tình yêu đích thực của đời mình phía sau song sắt.

Vào năm 1986, Buono đã kết hôn với Christina Klzuka, giám sát viên bộ phận phát triển nghề nghiệp bang California. Ba năm sau, Blanchi cũng cưới Shirlee Book, một trong số rất nhiều những người bạn qua thư của anh trai mình.

Hiện, Blanchi vẫn tiếp tục thi hành án tại nhà tù bang Washington.

Lách luật

Kẻ sát nhân tàn bạo Ted Bundy được cho là đã giết hại rất nhiều phụ nữ tại Utah, Idaho, Washington và Colorado vào thập niên 70. Trong suốt phiên tòa xét xử, Bundy đã lợi dụng sơ hở trong luật lệ của bang Florida để tuyên bố kết hôn ngay tại tòa dưới sự chứng kiến của thẩm phán. Đây được coi là một cuộc hôn nhân hợp pháp.

Bundy đã cầu hôn cựu nhân viên tiểu bang California, bà Carole Ann Boone. Người phụ nữ đã chấp nhận lời cầu hôn và sau đó hạ sinh một người con gái được đặt tên theo cha của cô bé.

Cả hai ly hôn vào năm 1987. Ba năm sau đó, tên giết người bị xử tử.

Phạm nhân 64 tuổi cầu hôn bạn gái ở nhà tù dịp Valentine

Phạm nhân Charles Bronson dự định đặt và gửi nhẫn đính hôn tới nhà bạn gái, nữ diễn viên Paula Williamson. Tuy nhiên, mọi thứ bất ngờ nằm ngoài dự tính của người đàn ông này.

Hoài Linh

Bạn có thể quan tâm