Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển tư liệu đường dây môi giới bán thận cho công an điều tra

Sau nửa tháng đăng tải phóng sự điều tra“ Tôi Đi Bán Thận”, Zing.vn đã chuyển tư liệu, chứng cứ cho cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Tôi đi bán thận: Cò buôn thận tung hoành ở bệnh viện Sài Gòn Tại TP.HCM, nhiều kẻ buôn bán nội tạng đang hoành hành dụ dỗ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn bán gan, thận dưới vỏ bọc "hiến tạng nhân đạo".

Ngày 2/5, Ban biên tập Zing.vn đã chuyển tư liệu, chứng cứ liên quan đến đường dây bán thận cho cơ quan công an tiếp tục điều tra.

toi di ban than anh 1
Zing.vn chuyển tư liệu chứng cứ cho cơ quan công an tiếp tục điều tra đường dây môi giới bán thận. Ảnh: Zing.vn

Sau khi loạt bài điều tra “Tôi đi bán thận” gồm các bài: “Cò buôn thận tung hoành ở bệnh viện Sài Gòn” và “Đối mặt với trùm buôn thận đất Bắc” được đăng tải trên Zing.vn, Bộ Y tế đã phản ứng nhanh và đề nghị Cục Quản lý Khám chữa bệnh gửi công văn đề nghị Giám đốc Sở Y tế TP.HCM: Khẩn trương xác minh thông tin Zing.vn phản ánh; có văn bản chỉ đạo các đơn vị đang thực hiện ghép thận rà soát, kiểm tra, báo cáo quy trình thực hiện ghép mô, bộ phận cơ thể người; công khai thông tin và kết quả xác minh xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 4/5/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Hiện, Zing.vn đã chuyển tư liệu và một phần chứng cứ liên quan đến những đối tượng trong đường dây môi giới buôn bán thận ở TP.HCM lẫn Hà Nội cho cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Cùng ngày 2/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau nửa tháng thu thập chứng cứ, các phòng đơn vị nghiệp vụ đang tổng hợp để chuẩn bị đưa ra báo cáo cụ thể về việc có hay không “Cò buôn thận tung hoành ở bệnh viện Sài Gòn”.

Trước đó, ngày 12/4, Zing.vn đã đăng loạt bài điều tra phanh phui hành vi môi giới buôn bán nội tạng của các cò tại một số bệnh viện Sài Gòn và Hà Nội. Chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế  TP.HCM xác minh vụ việc và báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế trước ngày 4/5.

Zing.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự việc trên.

Cái giá của sự sống

Tiếng khóc thút thít của chị Thanh, nỗi nhớ nhà đau đáu của Hùng khi ba tháng trời xa con, và ước mơ đổi đời sau khi có tiền nhờ bán thận của Tài khiến tôi cứ mãi ám ảnh.

Phan Nhơn

Bạn có thể quan tâm