Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyến xe phòng chống sốt xuất huyết về 9 tỉnh thành

Để hạn chế dịch sốt xuất huyết bùng phát, chuyến "Xe đặc nhiệm phòng, chống sốt xuất huyết" do Bộ Y tế và Viện Pasteur TP HCM tổ chức đã về 9 tỉnh thành hướng dẫn cách phòng tránh.

Chương trình tổ chức dưới sự tài trợ của Sanofi Pasteur để tuyên truyền những kiến thức về dịch bệnh cho người dân. Hoạt động diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 24/6 nhân dịp hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo đó, chuyến xe đặc nhiệm phòng, chống sốt xuất huyết đã khởi động hành trình đi thực địa tại phường Bình Thuận, quận 7, TP HCM với thông điệp “Cộng đồng cùng hành động phòng, chống sốt xuất huyết”. Sau hoạt động tại TP HCM, chuyến xe tiếp tục mang thông điệp này đến với các các khu dân cư, khu công nghiệp, các trạm y tế ở những tỉnh, thành như Cần Thơ, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Đà Nẵng. Đặc biệt tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, chuyến xe đã dừng chân hoạt động tại khu công nghiệp Wanek cùng các công ty Nestlé và Indo-chine Việt Nam. Cùng với sự giúp đỡ của các nhân viên y tế địa phương, chuyến xe đặc nhiệm đã tuyên truyền, giúp người dân tại các địa phương nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phòng, chống sốt xuất huyết.

Tại chợ An Thới, TP Cần Thơ, tình nguyện viên đã mời hàng trăm người dân lần lượt lên xe để cùng xem đoạn về bệnh sốt xuất huyết. Với hình ảnh trực quan, sinh động, đoạn phim đã khiến bà con tiểu thương thích thú theo dõi (xem clip tại đây).

Để chiến dịch kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng chống sốt xuất huyết thật sự hiệu quả, ngoài việc tuyên truyền bằng phim ngắn, phát tờ rơi tại các chợ, khu dân cư, chuyến xe đặc nhiệm còn dừng chân tại các khu công nghiệp ở Bình Dương và Đồng Nai để kêu gọi anh chị em công nhân cùng nâng cao ý thức diệt muỗi, diệt lăng quăng để bảo vệ chính mình.

Thành viên đội đặc nhiệm của chuyến xe làm việc tại trạm y tế xã Tân Phước Khánh - huyện Tân Uyên, Bình Dương để phối hợp thực hiện các kế hoạch tuyên truyền tại nhà dân.
Tại Đồng Nai, đông đảo nhân viên của công ty Nestlé Việt Nam cũng hưởng ứng chiến dịch và tham gia trao đổi thông tin về bệnh sốt xuất huyết.
Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền trên xe buýt, thành viên đội đặc nhiệm trên chuyến xe còn đến từng hộ dân tại TP Buôn Mê Thuột để phát tờ rơi tuyên truyền.

Chuyến xe đặc nhiệm đã giúp người dân tại các tỉnh TP HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Đà Nẵng hiểu hơn về cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Cách tốt nhất là cùng nhau phát quang nhà cửa, dọn dẹp, vệ sinh vườn bãi, lu khạp và kiên quyết tuyên chiến với đại dịch sốt xuất huyết, đó chính là thành quả lớn nhất mà hành trình của chuyến xe này đạt được.

Bên cạnh xe đặc nhiệm phòng chống sốt xuất huyết thì cuộc thi phim ngắn Chung tay phòng chống sốt xuất huyết cũng là một trong những hoạt động được nhiều người dân quan tâm nhất trong chiến dịch. Cuộc thi này diễn ra từ 12/6 đến 17/8 nhằm kêu gọi người dân, các nhà làm phim, các bạn trẻ gửi về những đoạn phim mang tính tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết để dự thi. Tác phẩm dự thi là phim ngắn thông thường, phim ca nhạc, phim hoạt hình… và có thể được thực hiện bằng bất cứ loại thiết bị, phần mềm nào. Để biết thêm chi tiết về cách dự thi, bình chọn, thể lệ đồng thời cập nhật thông tin về cuộc thi, độc giả có thể theo dõi trên Fanpage của cuộc thi.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm