Cách làm thủ tục bay nhanh chóng bằng điện thoại, không cần giấy tờ
Hành khách đã có thể làm thủ tục bay không cần giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
1.619 kết quả phù hợp
Hành khách đã có thể làm thủ tục bay không cần giấy tờ thông qua ứng dụng VNeID tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Những ngày qua, thời tiết bắt đầu nắng nóng khiến biển Đà Nẵng nêm chặt người. Có nhiều thời điểm các bãi tắm đông nghịt du khách chen nhau tắm biển, giải nhiệt.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 520 chuyến bay và 95.000 hành khách trong ngày cao điểm nhất của dịp lễ 30/4-1/5 tới, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo khảo sát trên website bán vé của các hãng hàng không, lượng vé máy bay các trục Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Đà Nẵng... dần hết sạch. Giá vé tăng cao ngất ngưởng.
Ban đầu, Vietnam Airlines dự kiến chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa về nhà ga T3 Tân Sơn Nhất từ ngày 28/4, nhưng hiện tại, kế hoạch đang được điều chỉnh.
Vietjet dự kiến cung ứng gần 620.000 ghế, tăng khoảng 100.000 ghế, tương đương với gần 500 chuyến bay khắp Việt Nam trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới.
Dịp 30/4 năm nay, sân bay Nội Bài đã lắp đặt thiết bị tại 5 cửa kiểm tra an ninh và 15 cửa ra tàu bay thuộc Nhà ga T1 để hành khách làm thủ tục bằng công nghệ sinh trắc học trên VNeID.
Vietjet đã được cấp phép và tự phục vụ dịch vụ mặt đất tại sân bay Nội Bài từ tháng 8/2020. Từ ngày 20/4 năm nay, hãng bắt đầu tự phục vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu hãng phải thực hiện nghiêm các nghĩa vụ với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy hoặc kéo dài bất thường.
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, Vietjet thông báo sẽ gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền) đền bù đến khách hàng bị hoãn, hủy chuyến trong 2 ngày 20/4 và 21/4.
Các chuyến bay bị hoãn, hủy chủ yếu do ảnh hưởng dây chuyền từ các yếu tố như dịch vụ mặt đất, thời tiết và điều chỉnh kế hoạch khai thác bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước phản ánh hành khách phải vạ vật chờ cả ngày trên nhiều chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định thành lập đoàn kiểm tra.
Cơ quan quản lý hàng không yêu cầu các hãng tăng chuyến bay đến TP.HCM để phục vụ nhu cầu tham gia các hoạt động dịp 30/4 của người dân.
Vietjet cho biết vẫn sử dụng nhà ga T1 cho những chuyến bay đến và đi từ TP.HCM đến khi có thông báo mới.
Từ tháng 7, Vietnam Airlines chính thức cung cấp dịch vụ Internet trên không tốc độ cao cho đội bay Airbus A350.
Tuvalu - quốc đảo nhỏ bé giữa Thái Bình Dương - vừa lắp đặt máy ATM đầu tiên, đánh dấu bước chuyển mình lịch sử trong hệ thống tài chính của nước này.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chính thức khai trương vào ngày 19/4 với 49 chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội và Vân Đồn.
Nhà ga T3 mới nằm tách biệt so với hai nhà ga T1 và T2, phục vụ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines và Vietjet Air sau cao điểm lễ 30/4-1/5.
Từ ngày 28/4, các chuyến bay nội địa còn lại của hãng cũng sẽ chuyển sang hoạt động tại nhà ga T3, ngoại trừ các đường bay giữa TP.HCM và Côn Đảo, Rạch Giá, Cà Mau.
Hành khách có thể mua vé, check-in, qua cửa kiểm soát an ninh và cửa lên máy bay theo hình thức không chạm, chỉ với thao tác chụp khuôn mặt.