Xét tuyển tổ hợp lạ: Thí sinh nên cân nhắc hậu quả
Là "cha đẻ" của kỳ thi 3 chung, GS Bành Tiến Long cho biết việc một số trường tuyển sinh những tổ hợp không phù hợp, học sinh cũng sẽ phải có trách nhiệm.
394 kết quả phù hợp
Là "cha đẻ" của kỳ thi 3 chung, GS Bành Tiến Long cho biết việc một số trường tuyển sinh những tổ hợp không phù hợp, học sinh cũng sẽ phải có trách nhiệm.
Với tiêu chí dạy ngoại ngữ phục vụ nhu cầu làm việc và thăng tiến, chương trình đào tạo tiếng Anh của ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) đã truyền cảm hứng và tạo động lực học cho sinh viên.
Theo một số luật sư, khám sức khỏe là quy định bắt buộc đối với sinh viên, nhưng không phải điều kiện xét tốt nghiệp, nếu theo các văn bản pháp luật hiện hành.
Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với lượng khách nội địa và quốc tế ngày một tăng. Nhu cầu nhân lực ngành này cũng vì thế tăng cao, hấp dẫn nhiều sĩ tử theo học.
Thủ tướng đã giao tổ công tác truyền đạt ý kiến của người đứng đầu Chính phủ về 6 vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có tổ hợp xét tuyển đại học 2018.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Bộ GD&ĐT sẽ theo dõi và yêu cầu trường giải trình nếu xét tuyển những tổ hợp "bất thường" so với ngành học.
Trước thông tin một số đại học chọn tổ hợp xét tuyển ngược với ngành đào tạo, nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng các trường đang cố tăng cơ hội để tuyển đủ sinh viên.
Nhờ mạng lưới kết nối và thoả thuận hợp tác với nhiều doanh nghiệp quốc tế, ĐH Đông Á mang đến nhiều cơ hội học tập và làm việc tại nước ngoài cho sinh viên.
Về cơ bản, công tác tuyển sinh năm nay tương tự năm 2017 nhưng vẫn có một số điểm tạo điều kiện để học sinh phấn đấu và tạo công bằng hơn trong xét tuyển đại học.
Theo TS Huỳnh Anh Bình, công tác hướng nghiệp ở trường phổ thông còn yếu kém, nhiều em chọn sai ngành học, dẫn đến tình trạng hàng nghìn sinh viên "đứt gánh giữa đường".
Trong năm 2018, danh mục ngành đào tạo đại học sẽ có sự xuất hiện của trên 100 ngành mới, tăng khoảng 40% so với danh mục năm 2010.
2017 như một năm bản lề với đổi mới giáo dục phổ thông, siết chặt chất lượng với giáo dục đại học. Tuy nhiên, vẫn còn đó những đầu việc bộn bề, dang dở phải làm trong năm 2018.
Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 có một số mục tiêu đặt ra quá cao so với khả năng thực hiện, chưa phù hợp xuất phát điểm về năng lực ngoại ngữ của người dạy và người học.
Theo PGS Trần Văn Tớp, loại hình đào tạo chính quy và tại chức hiện vẫn có khoảng cách lớn do cách thức tuyển sinh, đào tạo và quan niệm của xã hội.
Theo TS Lê Thị Ngọc Thuý, hiệu trưởng cần có những chỉ số về văn hóa quản lý như kỹ năng quản lý, phong cách lãnh đạo, phẩm chất nhân cách...
Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết dự kiến không còn hai loại văn bằng với tên gọi riêng biệt là chính quy và vừa học vừa làm.
Nhiều ý kiến cho rằng việc không phân biệt bằng chính quy và tại chức chỉ nên được áp dụng khi các chương trình đào tạo được kiểm định, đánh giá chất lượng một cách công khai.
Theo Bộ GD&ĐT, doanh nghiệp trong trường học được giới hạn là thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học, không phải kinh doanh.
Phạm Nguyễn Sơn Tùng (32 tuổi) mở trung tâm dạy thuật toán ở Việt Nam. Bốn học viên của anh mới trúng tuyển vị trí thực tập sinh, nhân viên tại các "gã khổng lồ công nghệ".
Vì lý do tài chính, một số trường đại học chưa quyết liệt trong việc đào thải sinh viên yếu kém. TS Phạm Mạnh Hà nhận định về lâu dài, trường thực hiện cách này sẽ tự hại mình.