Intel Sài Gòn, SamSung Bắc Ninh: Cuộc đua made in Việt Nam
Hàng loạt thương hiệu lớn nổi tiếng của nước ngoài đang chuyển sản xuất sang Việt Nam hoặc tiếp tục mở rộng nhà máy với quy mô lớn.
523 kết quả phù hợp
Hàng loạt thương hiệu lớn nổi tiếng của nước ngoài đang chuyển sản xuất sang Việt Nam hoặc tiếp tục mở rộng nhà máy với quy mô lớn.
Thời gian gần đây, chuỗi cà phê của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khai thác một thương hiệu mới nhằm chạy đà cho chiến lược thâm nhập thị trường Mỹ.
Gần đây, những quán cà phê nàng hầu, cà phê cung hoàng đạo, cà phê sách, cà phê kịch... xuất hiện khá nhiều tại Sài Gòn.
Tại TP.HCM đang phát triển khá nhanh một mô hình nhượng quyền (franchise) với vốn đầu tư thấp và dễ làm.
Tập đoàn khách sạn Starwood, hãng ăn nhanh Yum! Brand, McDonald's, Starbucks... là những công ty khổng lồ có mức doanh thu trên một nhân viên thấp nhất tại Mỹ.
Cửa hàng thứ 6 của Starbucks tại TP.HCM tọa lạc tại đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, là quán đầu tiên chuỗi cà phê này mở không nằm ở quận 1.
Cùng với sự thay đổi về chất trong dịch vụ, gu thưởng thức của người dân, những quán cà phê kiểu cũ đang lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô và hệ thống mới xuất hiện.
Những quán cà phê “cóc” được lên đời sang trọng, lấy ý tưởng kinh doanh theo mô hình “take away”, “ to go”, rang xay đang xuất hiện khắp nơi ở Sài Gòn.
Starbucks và Dunkin Donuts hiện là hai chuỗi cà phê lớn nhất thế giới với số lượng cửa hàng lần lượt hơn 20.000 và 10.000.
Với không gian sang trọng và thơ mộng cùng hương vị cà phê đặc trưng, thương hiệu Givral Cafe ra đời hơn 60 năm trước tại Sài Gòn đã gắn liền với lịch sử và văn hoá Việt Nam.
Với không gian Pháp sang trọng và thơ mộng cùng hương vị cà phê đặc trưng, thương hiệu Givral Cafe ra đời hơn 60 năm trước tại Sài Gòn đã gắn liền với lịch sử và văn hoá Việt Nam.
Tại thủ đô, Highlands cà phê đặt quán ở những vị trí đắc địa bậc nhất như Cột cờ, Nhà hát lớn, tháp Hà Nội, tòa nhà "Hàm cá mập" bên hồ Gươm...
Phục vụ, pha chế theo công nghệ Italy, nhưng nhân hạt và hương vị Việt Nam trộn với Brazil, chuỗi Twitter Beans Coffee được thiết kế cho những khách hàng thích sành điệu.
Nổi tiếng là cà phê hương vị mạnh, đậm đà, được bán rộng rãi ở siêu thị nhưng Trung Nguyên cũng có chuỗi quán được thiết kế sang trọng cùng vị trí đắc địa tại khu trung tâm.
Giá thành và chất lượng cà phê chưa hẳn đặc biệt, nhưng Cộng cà phê vẫn được nhiều người lựa chọn, vì sự độc, lạ nhờ trưng bày đồ “đồng nát”.
Nếu như Cộng cà phê hút khách bởi trưng đồ “đồng nát”, Highlands Coffee ghi điểm nhờ vị trí đẹp, Starbucks là sự sành điệu, thì Trung Nguyên trung thành với hình ảnh truyền thống.
Dựa trên khảo sát 1.400 công ty, trang Fortune đưa ra danh sách các công ty danh tiếng và được ngưỡng mộ nhất thế giới.
Với hàng chục nghìn cửa hàng trên thế giới, Starbucks phục vụ hơn 40 triệu khách hàng mỗi tuần và bán ra 4 tỷ cốc cà phê mỗi năm.
Việc đầu tư về hình thức và thay đổi về chất lượng cà phê đã làm những quán cà phê cóc ở Sài Gòn "sống" được.
Thương hiệu chuỗi cà phê - bánh ngọt Dunkin’ Donuts có mặt tại Việt Nam góp phần làm cho mô hình kinh doanh cà phê - bánh ngọt thêm cạnh tranh gay gắt...