Cuộc đua tích trữ thực phẩm, khẩu trang và giấy vệ sinh tại châu Á
Theo Nikkei Asian Review, người tiêu dùng nhiều nơi ở châu Á rơi vào tình trạng hoang mang quá mức vì dịch Covid-19. Họ đua nhau mua thực phẩm, giấy vệ sinh và khẩu trang dự trữ.
1.119 kết quả phù hợp
Theo Nikkei Asian Review, người tiêu dùng nhiều nơi ở châu Á rơi vào tình trạng hoang mang quá mức vì dịch Covid-19. Họ đua nhau mua thực phẩm, giấy vệ sinh và khẩu trang dự trữ.
Do lo ngại tình hình bệnh dịch có thể diễn biến xấu hơn, Pháp, Đức và CH Czech đã quyết định dự trữ đồ bảo hộ và thiết bị y tế, bất chấp lời kêu gọi của các quan chức Brussels.
Costco - chuỗi siêu thị bán lẻ nổi tiếng của Mỹ - thông báo doanh thu tháng 2 tăng đáng kể do người tiêu dùng nước này đổ xô đi mua hàng tích trữ vì sợ dịch virus corona chủng mới.
Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết cơ quan này đã xây dựng các kịch bản cung ứng hàng hóa cho người dân, thậm chí tính đến cả trường hợp có 1.000 người nhiễm bệnh.
Ngoài khẩu trang, nước rửa tay, các loại thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe được người dân Hàn Quốc tìm mua nhiều trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nước này.
Khi dịch Covid-19 bùng phát tại nhiều quốc gia, cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh - mặt hàng được nhiều người coi là vật dụng không thể thiếu hiện nay - đang diễn ra.
Báo NT News ở Australia, nổi tiếng với trang nhất luôn gây cười, quyết định in thêm 4 tờ vào giữa các trang giấy để người đọc có thể lấy ra làm giấy vệ sinh khi cần thiết.
Người dân Australia đổ xô đi mua giấy vệ sinh vì lo sợ Covid-19. Các siêu thị địa phương hạn chế bán giấy để tránh thiếu hụt.
Sáu người tử vong, hơn 100 ca nhiễm virus corona chủng mới tại 13 bang tại Mỹ khiến người dân đổ xô đến các siêu thị vơ vét đồ dự trữ.
Người dân Mỹ và các nước châu Âu đang thu mua hàng hóa tại các siêu thị để tích trữ do lo ngại bị cách ly giữa đợt bùng phát virus corona.
Do nhu cầu mua sắm tại nhà tăng cao, nhiều doanh nghiệp bán lẻ thuê tạm thời nhân viên từ các doanh nghiệp đang dừng hoạt động để tối ưu hóa nguồn lực.
Trong bối cảnh dịch virus corona chủng mới (Covid-19) bùng phát, các công ty ở Trung Quốc đã sáng tạo ra cách phân bổ tối ưu nguồn nhân lực: Chia sẻ nhân viên.
Sau 5 năm giữ 49% cổ phần Nguyễn Kim, Tập đoàn Central Group của Thái Lan đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ chuỗi điện máy lâu đời bậc nhất Việt Nam.
Doanh số các mặt hàng như máy chơi game, dụng cụ thể thao và bao cao su tăng vọt tại Trung Quốc khi người nước này hạn chế đi lại vì dịch Covid-19.
Nếu tôm hùm xanh có giá 750.000-950.000 đồng/kg thì người bán thu lời lớn. Người mua không biết phân biệt rất dễ bị nhầm với tôm hùng bông.
Đầu năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người Việt tăng cao, sức mua của thị trường được dự kiến tăng từ 10-12% so với cùng kỳ năm trước.
Người dân có thể bỏ ra 5.000 đồng mua 1 kg dưa hấu, nhưng giá tôm hùm dù giảm mạnh vẫn là quá cao so với đa số người tiêu dùng.
Đại diện Schott AG - tập đoàn sở hữu thương hiệu mặt kính Schott Ceran - vẫn lạc quan về tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam dù chịu ảnh hưởng từ hàng giả, hàng nhái.
Một số tỷ phú, triệu phú nổi tiếng trên thế giới thường xuyên mua sắm ở những siêu thị, trung tâm thương mại có các chương trình giảm giá.
Dù lên tiếng xin lỗi và giải thích rằng đó chỉ là clip troll và đã mua hết số đồ uống thử, hai thanh niên Singapore vẫn bị dân mạng ném đá vì hành vi phản cảm.