Trung Quốc vu khống tàu Việt Nam đâm va hơn 1.400 lần
Hôm 8/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục ban hành thông cáo ngang ngược về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và hoạt động của giàn khoan trái phép Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam.
381 kết quả phù hợp
Hôm 8/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục ban hành thông cáo ngang ngược về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và hoạt động của giàn khoan trái phép Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam.
11h30 ngày 27/5, tàu cá chúng tôi gặp một tàu câu của TQ. Như vậy, trong những ngày TQ tuyên bố cấm biển thì ngư dân của họ vẫn ra khơi, thậm chí còn tràn sang ngư trường của VN.
Theo Thời báo Hoàn Cầu, Hải quân Trung Quốc có kế hoạch triển khai ít nhất một trong số các tàu tiếp tế hậu cần lớn nhất của nước này trên Biển Đông.
Sau khi Philippines tố cáo Trung Quốc đang cải tạo đất trên các rạn san hô thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Bắc Kinh ngang ngược tuyên bố: "Đó không phải việc của Manila".
Bức thư khẳng định những hành động của Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt. Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.
Công hàm thông báo cập nhật tình hình TQ hạ đặt trái phép giàn khoan 981 và các hoạt động gây hấn của tàu thuyền tại khu vực kinh tế đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam.
Những con to phải dùng cẩu mới kéo nổi. Cá kéo lên boong, người trên thuyền cắt ngay các vây cá để bảo quản riêng, còn thân cá thì cho xuống hầm tàu muối đá.
Theo báo chí Trung Quốc, hải quân nước này đang lên kế hoạch triển khai tàu hộ vệ Type 056 mới nhất mang tên Lô Châu tới quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Sau hơn một tháng đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc đã đâm va 19 tàu Kiểm ngư và 5 tàu CSB, trong đó tàu CSB 2016 bị thủng 4 lỗ ở boong phải, suýt chìm.
Vợ chồng ông Trần Văn Vốn (chủ tàu ĐNa 90152, trú Thanh Khê, Đà Nẵng) đã ủy quyền cho Hội Nghề cá TP tiến hành thủ tục khởi kiện tàu vỏ sắt Trung Quốc để đòi bồi thường.
Mỗi khi lực lượng chấp pháp Việt Nam phát loa tuyên truyền, phía Trung Quốc lại rú còi để át tiếng hoặc bật loa ngang ngược tuyên bố rằng đó là vùng biển thuộc chủ quyền của họ.
“Chúng hết húc bên mạn phải lại chuyển sang đâm mạn trái khiến tàu của chúng tôi lật”, thuyền trưởng của tàu cá Việt Nam bị tàu Trung Quốc đâm chìm kể lại với phóng viên CNN.
Tàu cá của ngư dân Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa đã được trục vớt chiều 1/6, với hư hại nặng nề ở nhiều bộ phận khác nhau.
Sáng 31/5, đoàn phóng viên quốc tế đã đến gia đình bà Huỳnh Thị Như Hoa (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của VN.
Bất chấp nắng nóng lên đến 40 độ C, 10 cán bộ của tàu KN-72 vẫn phải vật lộn với sóng biển để đưa tàu cá bị tàu sắt Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa vào bờ.
Đến 10h sáng nay (31/5), các lực lượng chức năng vẫn chưa thể đưa tàu cá Đna - 90152 của ngư dân Đà Nẵng bị tàu sắt Trung Quốc đâm chìm vào bờ.
23h ngày 29/5, 10 ngư dân trên tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm đã về đến Đà Nẵng.
Những khuôn mặt còn hoảng hốt khi kể lại hành động dã man của tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá ĐNa 90152 khiến 10 ngư dân rơi xuống biển. Họ đối diện cái chết trong gang tấc.
"Thời gian tới, chính quyền sẽ hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu sắt để vươn khơi đánh bắt và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo", Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho biết.