Vô địch giá rẻ, ôtô Trung Quốc thắng lớn tại Việt Nam
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng rẻ.
2.051 kết quả phù hợp
Thuế suất thuế nhập khẩu xe đầu kéo và sơ mi rơ moóc nguyên chiếc từ Trung Quốc về Việt Nam ở mức 0% khiến xe tải Trung Quốc vốn nổi tiếng vì giá rẻ, nay càng rẻ.
Theo Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, ông Bùi Đức Thụ, hai Bộ được giao quản lý đều phải chịu trách nhiệm khi chênh lệch thuế xăng dầu hơn 3.500 tỷ.
Bộ Công Thương chiều 23/3 vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính nhấn mạnh đại diện Bộ Tài chính chưa hiểu đúng về chức năng phối hợp xây dựng chính sách và điều hành giá xăng dầu.
Đang có hiện tượng “vung tay quá trán” trong chi tiêu nên mới đầu năm, để đảm bảo ngân sách nhà nước, Chính phủ đã phải “cắp rổ” đi vay cả trong ngoài nước 116.000 tỷ đồng.
Bộ Công Thương đánh giá ít có khả năng các doanh nghiệp thép lợi dụng chính sách thuế tự vệ để chi phối thị trường và tăng giá thép quá mức.
Hôm qua (giờ Mỹ), cư dân thành phố New York đã biểu tình rầm rộ để phản đối tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của đảng Cộng hòa. Biểu tình cũng nổ ra ở Arizona.
Hơn 100 câu hỏi của gần 50 doanh nghiệp tham gia buổi đối thoại đã được gửi đến Cục thuế TP HCM.
Bí thư Đinh La Thăng cho biết, những cá nhân gây khó khăn, nhũng nhiễu sẽ cần đưa ra khỏi bộ máy. Người không đạt yêu cầu, làm chậm cũng là đang gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Nếu hạ thuế nhập khẩu xăng dầu VN như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
Cơ quan thuế các địa phương rất khó giải thích với doanh nghiệp về chuyện chậm hoàn thuế. Tại sao?
Nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc ngành dầu khí phải tự thoát ra khỏi sự bảo hộ, vì đến nay muốn nuông chiều cũng không được nữa.
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng với mỗi lít xăng.
Với lý do quen thuộc là phải chịu mức thuế suất sản phẩm xăng dầu cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực, như hoạt động thường lệ, Dung Quất "cầu cứu" Chính phủ.
Lọc dầu Dung Quất sản xuất mỗi năm khoảng 3 triệu tấn dầu diesel. Con số này chiếm gần 50% tổng lượng sản phẩm của nhà máy.
Khó khăn khi tiêu thụ hai sản phẩm chủ lực dầu diesel và Jet A-1 do tác động chính sách thuế khiến PVN lo nhà máy lọc dầu Dung Quất sẽ phải giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Lượng xe bán ra tăng gần gấp đôi so với 2014 giúp dòng bán tải vươn lên trở thành phân khúc bán chạy thứ 3 sau sedan và SUV tại thị trường Việt Nam.
Liên tục trong hai ngày qua, trên một số diễn đàn mạng nhiều người dân lo lắng về việc từ ngày 25/1 sẽ phải trả 16-16,5 triệu đồng cho phí thử nghiệm tiêu hao nhiên liệu ôtô.
Dù giá xăng tại Việt Nam vẫn tuân theo cơ chế áp giá trần nhưng việc rút ngắn chu kỳ điều chỉnh xuống còn một ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp.
Song hành với việc nâng cấp, mở rộng, Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn (Quảng Ngãi) thuê tư vấn để đảm bảo cổ phần hóa nhà máy lọc dầu Dung Quất đạt hiệu quả kinh tế cao nhất.
Bộ đôi MT-07 và MT-09 được trưng bày tại một sự kiện ở Đà Nẵng để thăm dò phản ứng của người dùng Việt.