Làm thế nào để một giáo viên dạy tích hợp giỏi cả ba môn học?
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
2.741 kết quả phù hợp
Hầu hết giáo viên vẫn quen với cách dạy đơn môn, nhưng từ năm học 2021-2022, họ sẽ phải làm quen với dạy học tích hợp 2 đến 3 môn học.
Hôm nay, 27/4, thí sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.
Các cơ sở giáo dục tại Thái Bình vừa hoàn tất khâu đề xuất lựa chọn sách giáo khoa. Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố đã tập hợp danh sách đề xuất báo cáo về sở GD&ĐT.
Tỷ lệ ở Hàn Quốc là 300 đến 600 sinh viên/10.000 dân. Việt Nam, nếu tính sinh viên đại học là 185 sinh viên/10.000 dân, cả cao đẳng là 200 sinh viên/10.000 dân.
“Tứ đại danh tác” là 4 tác phẩm kinh điển của văn học Trung Quốc, được nhiều người Việt biết đến.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết theo đề án thí điểm chương trình song bằng THCS, việc tuyển sinh lớp 6 hệ này chỉ kéo dài trong 3 năm.
Sáng 23/4, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị Đánh giá công tác thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và GDTX tại các địa phương giai đoạn 2017-2020.
Việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 2, lớp 3 ở nhiều địa phương gặp khó khăn do thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Ngoại ngữ và Tin học.
Chiều 20/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc với Bộ GD&ĐT, đại diện một số NXB về công tác xuất bản, phát hành SGK, đồ dùng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Với chương trình học chú trọng kỹ năng hội nhập và đề cao thể hiện bản thân, mô hình trường song ngữ quốc tế được kỳ vọng là nơi lý tưởng để ươm mầm nên thế hệ công dân toàn cầu.
Bài thi kiểm tra tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội được thiết kế với mục tiêu đánh giá khả năng vận dụng kiến thức cơ bản và một số năng lực cần có của thí sinh.
ĐH Sư phạm TP.HCM quyết định tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng để tuyển được thí sinh có năng lực phù hợp. Nhà trường tham vọng xây dựng kỳ thi nhiều trường có thể dùng chung.
Dù đặc thù tuyển sinh các lớp đầu cấp tại TP.HCM theo phân tuyến địa bàn, vì áp lực sĩ số, tỷ lệ học 2 buổi/ngày và bán trú thấp khiến nhiều phụ huynh tìm trường bán trú cho con.
Theo PGS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, giáo dục là “tập con” nằm trong tập lớn của xã hội. Những thay đổi đều phải từ từ, từng bước.
Năm 6 tuổi, sau trận ốm nặng, chân của Mùa Bá Tểnh co quắp lại, không thể đi lại bình thường, em phải gác lại việc học khi mới vào lớp 1.
Trong buổi giao lưu về sự phát triển TP.HCM, nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư cho rằng thế hệ trẻ hôm nay hạnh phúc vì được hưởng thụ một đời sống trong đô thị giàu mạnh.
Mới đây, Trần Việt Nam, cựu học sinh trường quốc tế Á Châu (Asian School), nhận học bổng toàn phần chương trình tiến sĩ của Đại học Quốc gia Singapore (NUS).
Chưa tốt nghiệp đại học hay có các bài báo đăng trên tạp chí quốc tế, Nguyễn Bảo Ngọc (22 tuổi) đã được ĐH California, Berkeley, Mỹ, cấp học bổng toàn phần cho 5 năm học tiến sĩ.
TS Trịnh Thị Thu Tuyết nêu quan điểm cần trả lại cho người thầy vị thế xứng đáng. Chưa bao giờ, vai trò, vị thế người thầy bị hạ thấp đến thế như trong cộng đồng xã hội hiện nay.
TP.HCM có 13 trường THPT tuyển sinh chương trình tích hợp. Trường tuyển nhiều nhất là hơn 100 học sinh cho chương trình này.