Bộ GD&ĐT lên tiếng về băn khoăn thừa, thiếu giáo viên khi chọn môn học
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
928 kết quả phù hợp
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Một trong những công việc quan trọng nhất của ngành giáo dục và của chính những người thầy trong năm 2019 là khôi phục niềm tin của xã hội với chính mình.
Đó là ý kiến của GS Ngô Việt Trung, Viện Toán học, tại hội thảo góp ý Luật Giáo dục sửa đổi, diễn ra sáng 11/12 ở Hà Nội.
GS Hà Huy Khoái cho rằng nếu nghĩ làm được bài, có mẹo giải hay, bấm máy tính xoèn xoẹt ra kết quả, được điểm cao là giỏi Toán thì hết sức sai lầm.
Các địa phương có tiềm lực biên soạn sách giáo khoa ngóng chờ khung chương trình phổ thông mới để làm bộ sách riêng nhưng đến nay vẫn chưa được ban hành.
Đại biểu Cao Đình Thưởng (Phú Thọ) cho rằng người lớn nghĩ ra quá nhiều điều để nhồi nhét vào trẻ, khiến việc học tập trở thành áp lực quá lớn, các em sợ và chán học.
Cơ quan phụ trách giáo dục bang Texas, Mỹ, quyết định không xóa tên bà Hillary Clinton trong chương trình giảng dạy môn lịch sử, động thái được cho là vì lý do chính trị.
Cùng xuất phát điểm, điều kiện học tập nhưng có người học tiếng Anh nhanh, trong khi nhiều bạn chưa tiếp cận được ngoại ngữ này do không có phương pháp và môi trường phù hợp.
Một số đại biểu Quốc hội cùng quan điểm sách giáo khoa sử dụng một lần gây lãng phí lớn đối với gia đình, xã hội.
Mở đầu phiên họp thường kỳ tháng 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng điều quan trọng với Chính phủ là đoàn kết để phát triển đất nước trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn.
Ngày 31/10, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố 10 đề thi tham khảo cho kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020. Riêng môn Toán và Ngữ văn không có đề vì cấu trúc giữ nguyên như năm ngoái.
Đại biểu Phạm Thị Minh Hiền hỏi về vai trò nêu gương của người đứng đầu ngành giáo dục, khi bộ trưởng thường xuyên đưa ra quan điểm sai, sửa sai, rút kinh nghiệm rồi tiếp tục sai.
Gian lận thi cử, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp, một chương trình nhiều bộ sách giáo khoa... là ba trong số nhiều vấn đề "nóng" được Quốc hội và xã hội quan tâm.
Theo TS Hoàng Ngọc Vinh, phiếu tín nhiệm thấp của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phản ánh khách quan niềm tin của Quốc hội và xã hội với giáo dục.
“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội đối với người đứng đầu ngành giáo dục phản ánh sự không hài lòng, thiếu tín nhiệm của nhân dân về ngành", GS.TSKH Phạm Tất Dong nói.
"Cử tri còn bất bình vì nạn tham nhũng vặt chưa giảm, doanh nghiệp và người dân phải chi trả những khoản chi phí ngoài quy định khi làm thủ tục hành chính", ông Trần Thanh Mẫn nói.
Nếu Đề án Ngoại ngữ 2020 được xem là thất bại vì không đạt mục tiêu, dự thảo môn tiếng Anh trong chương trình giáo dục phổ thông mới tiếp tục đặt ra mục tiêu trên trời.
Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, Hà Nội, cho rằng nếu không kiểm soát, trung tâm ngoại ngữ sẽ "rút tiền" bằng cách đưa "Tây ba lô", giáo viên kém chất lượng dạy tiếng Anh liên kết.
Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới cho rằng để chương trình mới thành công, cần có nhiều sự thay đổi.
Tại hội thảo “Phát triển giáo dục phổ thông – Kinh nghiệm từ New Zealand”, các đại biểu đã chia sẻ câu chuyện thành công của nền giáo dục hàng đầu thế giới.