Thủ tướng: Không say sưa kết quả mà quên nhiệm vụ nặng nề
Thủ tướng nhìn nhận trước kết quả 9 tháng qua thì nhiều khả năng đây là sẽ năm đầu tiên sau nhiều năm chúng ta hoàn thành tất cả 13 chỉ tiêu Quốc hội giao.
941 kết quả phù hợp
Thủ tướng nhìn nhận trước kết quả 9 tháng qua thì nhiều khả năng đây là sẽ năm đầu tiên sau nhiều năm chúng ta hoàn thành tất cả 13 chỉ tiêu Quốc hội giao.
Đó là một trong những kết luận của Báo cáo phân tích ngành giáo dục (giáo dục phổ thông) được công bố sáng 19/9 tại Diễn đàn giáo dục 2017.
Bức tranh toàn cảnh giáo dục phổ thông Việt Nam giai đoạn 2011-2015 lần đầu được công bố.
Theo GS Nguyễn Minh thuyết, dự kiến tháng 10 tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chương trình các môn học và hoạt động giáo dục.
Cuốn hồi ký vừa được ra mắt độc giả sau 45 năm không chỉ kể về một chặng đường làm báo của tác giả mà còn là một góc lịch sử làng báo Việt Nam những năm đầu thế kỷ.
Ông Nguyễn Xuân Vang khẳng định trong cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Bộ trưởng Thương mại Phát triển Phần Lan không hề nhắc đến việc nhập khẩu chương trình.
Trong một hội thảo mới đây, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết sách giáo khoa dành cho bậc học phổ thông hiện hành còn nhiều yếu tố mang bóng dáng tư tưởng “trọng nam, khinh nữ”.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp rà soát, thống kê số lượng giáo viên để dự báo sát nhu cầu đào tạo, chấm dứt tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ.
Bộ GD&ĐT sẽ trình Chính phủ ban hành đề án dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2017-2025 trên cơ sở sửa đổi đề án ngoại ngữ 2020.
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết - Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông - cho rằng nếu vẫn thi chung sẽ không đánh giá được năng lực học sinh.
Theo Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, sinh viên tốt nghiệp sư phạm khó xin được việc trong và ngoài ngành, là một trong những lý do dẫn đến điểm chuẩn đầu vào thấp.
Trước sự quan tâm của dư luận về 3 điểm/môn đỗ sư phạm, Bộ GD&ĐT sẽ họp với lãnh đạo các trường sư phạm vào chiều 16/8.
Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được ban hành không ưu việt hơn so với năm 1979 và không có tầm nhìn trong 10 năm tiếp theo.
GS Đỗ Đức Thái cho biết ông rất kinh ngạc khi nhìn đề thi THPT quốc gia có giải bất phương trình. Đó là những kiến thức cả cuộc đời sau này các em không dùng đến.
PGS Văn Như Cương nhận định điểm chuẩn ngành sư phạm báo hiệu cuộc cải cách giáo dục toàn diện sẽ thất bại. Bộ GD&ĐT cần có biện pháp khắc phục kịp thời thay vì kêu gọi bình tĩnh.
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.
Trên cơ sở góp ý của các chuyên gia, nhà quản lý cũng như xã hội, Ban chỉ đạo đổi mới chương trình sách giáo khoa chính thức thông qua chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
So với "huyền thoại Lê Bá Khánh Trình", Lê Anh Vinh sau một thế hệ. Anh dự Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2001, giành huy chương bạc. Anh là trưởng đoàn Việt Nam dự IMO năm nay.
Sáng 23/6, thí sinh dự thi THPT quốc gia làm bài tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, bao gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học.
Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội vừa có bản báo cáo kết quả phiên họp chuyên đề về việc thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa GDPT.